รองฯสุเทพจ่องดนำเข้าน้ำมันปาล์ม

รองฯสุเทพจ่องดนำเข้าน้ำมันปาล์ม

รองฯสุเทพจ่องดนำเข้าน้ำมันปาล์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการน้ำมันปาล์มแห่งชาติ กล่าวถึง การแก้ไขน้ำมันปาล์มขาดแคลน ว่า ขณะนี้ ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวล่าช้า ส่วนกรณีที่ นางพรทิวา ตั้งข้อสังเกต กรณีมีเรือกำลังลอยอยู่ในทะเล เพื่อเก็งกำไรนำเข้าน้ำมันปาล์มรอบใหม่นั้น ขอให้ยืนยันว่าเรือลอยอยู่ที่ใด ซึ่งเห็นว่าหากมีจริง ก็เตรียมขาดทุน ได้ทันที เนื่องจากการประชุมบอร์ดน้ำมันปาล์มในวันพรุ่งนี้ ตนจะทบทวนการนำเข้า ซึ่งอาจจะมีการยกเลิก เนื่องจากผลผลิตปาล์มในประเทศไทยจะออกในปลายเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การแก้ไขปัญหานั้น ต้องยุติการขาดแคลนให้ได้ รวมทั้งต้องไม่ให้ราคาเพิ่มภาระต่อประชาชน และต้องให้เกษตรกรขายปาล์มได้ราคาดี

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึง กรณีที่ นายฉัตรชัย ชูแก้ว ที่ปรึกษา นางพรทิวา โพสต์ข้อความทางเว็บไซต์ facebook ตำหนิ ตนกับนายกรัฐมนตรี เรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์ม ว่า นายฉัตรชัย ควรหยุดพูด และขอให้ทำงานดีกว่า


นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก เดินทางไปพูดคุยกับ พล.ท.ฮุน มาเน็ต รองผู้บัญชาการทหารบก ของกัมพูชา พร้อมมีข้อสรุป 8 ข้อ ในการหยุดยิงในพื้นที่ชายแดน ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการทำสัญญา เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ระดับปฏิบัติการ ที่ต้องการยุติและหลีกเลี่ยงการปะทะด้วยอาวุธ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ส่วนการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ นั้น กระทรวงการต่างประเทศก็จะชี้แจงเป็นระยะ ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการพูดคุยกันเรื่องใดบ้าง

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า กรณีที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.
เตรียมขอขยายการประกาศใช้ พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร อีก 15 วัน นั้น เนื่องจากมีความ
จำเป็นที่จะต้องมีกฎหมายควบคุมการชุมนุม อย่างไรก็ตามในวันนี้ ตนจะสอบถามเรื่องนี้จาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook