แดงทยอยปักหลักอนุสาวรีย์ปชต.ฟังปราศรัย

แดงทยอยปักหลักอนุสาวรีย์ปชต.ฟังปราศรัย

แดงทยอยปักหลักอนุสาวรีย์ปชต.ฟังปราศรัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางออกจากศาลฏีกามายังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกันอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยหันหน้าไปยังท้องสนามหลวง กลุ่มผู้ชุมนุมได้ต่างจับจองพื้นที่ด้านหน้าเพื่อรอฟังการปราศรัยของแกนนำในช่วงเย็น ขณะที่สภาพการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุมนั้นค่อนข้างติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์มาจอดบนพื้นผิวการจราจรถนนราชดำเนินกลาง ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จำนวนกว่า 8 กองร้อย เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มมือที่สาม

บรรยากาศล่าสุดที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในขณะนี้ เริ่มเป็นไปอย่างคึกคัก โดยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นั้น ยังคงทยอยเดินทางมาร่วมตัวกัน พร้อมจับจองสถานที่ เพื่อรอฟังการปราศรัยของแกนนำ นปช. กันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะต้องจับตากรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุว่า ในวันนี้จะมีการปราศรัยอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญในเหตุการณ์สลายการชุมนุม และการเปิดเอกสารลับเกี่ยวกับสัญชาติของ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการทำกิจกรรมร่วมจุดเทียนเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ตลอดพื้นที่การชุมนุมนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้มีการพับนกกระดาษสีแดง และเขียนข้อความป้ายผ้าต่างๆ รวมถึงการแต่งกายล้อเลียนเหตุการณ์ทางการเมือง ที่ผ่านมาด้วย และล่าสุดบนเวที เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวของ เสธ.แดง ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีเพื่อทวงถามความยุติธรรม ให้กับบิดาด้วย


ความคืบหน้าการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนาทีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะ แกนนำ นปช.ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที พร้อมกับนำสำเนาการเกิด หรือ สูติบัตรของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่า เกิดในประเทศอังกฤษมาแสดง โดยระบุว่า สำเนาดังกล่าวนั้น ทางทีมกฎหมายของ นายโรเบิร์ต อัมเตอร์ดัมส์ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อขอสำเนาจากสำนักงานทะเบียนทางอังกฤษ โดยลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่ง นายจตุพร ระบุว่า เอกสารดังกล่าวนั้น จะเป็นเครื่องมือที่ทำให้ศาลอาญาระหว่างประเทศ สามารถดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีได้ ในข้อหาที่เป็นอาชญากรที่สั่งฆ่าประชาชนในเหตุการณ์สลายการชุมนุม เนื่องจากบุคคลใดก็ตาม ที่เกิด
ในประเทศอังกฤษ ก่อนปี 2526 จะได้รับสัญชาติอังกฤษโดยกำเนิด

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ยังได้กล่าวโจมตีการทำงานของขบวนการยุติธรรมของไทย กรณีการเสียชีวิตของกลุ่ม นปช.ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม แต่ไม่มีการดำเนินคดี หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงถึงผู้ที่ลงมือก่อเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook