ชายแดนด่านช่องจอมคึก-ตาเมือนธมยังเงียบ

ชายแดนด่านช่องจอมคึก-ตาเมือนธมยังเงียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะบริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม-โอร์เสม็ด ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุด พบว่า นักเสี่ยงโชคชาวไทย ต่างหลั่งไหลเดินทางยื่นพาสปอร์ตข้ามแดน ไปเล่นการพนันภายในบ่อนกาสิโน ทั้ง 2 แห่ง ในฝั่งกัมพูชา ซึ่งจะมีรถเมล์โดยสารบริการฟรี ที่จะคอยรับส่งนักเสี่ยงโชค จากประตูด่าน ไปส่งยังบ่อนกาสิโนทั้ง 2 แห่งในฝั่งกัมพูชา อย่างคึกคักตลอดทั้งวัน หลังสถานการณ์ชายแดนส่งสัญญาณดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่ชาวกัมพูชาส่วนใหญ่ที่ข้ามแดนมาในฝั่งไทย เพื่อซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเท่านั้น

อย่างไรก็ตามบรรยากาศโดยรวมแตกต่างจากเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ทางด้านนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆ ก็เริ่มนำนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อสินค้าภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมในฝั่งไทยมากขึ้น และหนาตากว่าวันก่อนๆ ที่เงียบเหงา คาดว่า ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในเร็วๆ วันนี้ หลังหลายฝ่ายได้มีการเจรจา และส่งสัญญาณที่ดีขึ้นตามมา

ขณะที่ปราสาทตาเมือนธม อ.พนมดงรัก พบนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยว ยังบางตา เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานจู่โจมที่ 960 ฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือนธม จึงได้ฝากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว กลับเข้าไปเที่ยว
เหมือนเดิมด้วย พร้อมยืนยันว่า สถานการณ์ในพื้นที่ไม่น่าเป็นห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook