ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมเริ่มกลับมาคึกคัก

ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมเริ่มกลับมาคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะที่ ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งร้านค้ากว่า 400 ร้านของพ่อค้าแม่ค้า ชาวกัมพูชาและชาวไทย ได้มีการเปิดร้านเป็นปกติมาแล้ว 4 วัน และวันนี้เป็นวันหยุด พบว่า มีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาหนาตาขึ้น แต่ยังไม่เป็นปกติ 100 % ขณะที่ ชาวกัมพูชา ต่างก็ข้ามแดนเข้ามาซื้อผักและเนื้อสัตว์ ไปเป็นอาหารที่ตลาดสด ตรงข้ามตลาดการค้าชายแดนช่องจอม คึกคักเช่นกัน ส่วน นักเสียงโชคชาวไทย ก็ยังคงยื่นพาสปอร์ตข้ามแดนไปเล่นพนัน ในบ่อนกาสิโน ฝั่งกัมพูชา ทั้ง 2 แห่ง อย่างคึกคักมากกว่าวันธรรมดา ด้าน เจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ประเทศ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่อง โอ-เสม็ด ก็ได้ร่วมกันทำหน้าที่ตรวจตราสิ่งของ
ชาวไทยและกัมพูชา ที่ข้ามแดนไปมาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าประเทศ ซึ่งภาวะโดยรวมพื้นที่ชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ ด้านนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และดีขึ้นตามลำดับ แตกต่างจากเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ ที่เงียบเหงาหลังเกิดเหตุรุนแรง ด้าน จ.ศรีสะเกษ

อย่างไรก็ตาม ความตึงเครียดลดลงมาก หลังจาก หลายฝ่ายพยายามแก้ปัญหาระหว่างประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยเฉพาะที่บริเวณปราสาทตาเมือนธม ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมได้ตามปกติ และจะมีเจ้าหน้าที่ กองร้อยทหารพราน จู่โจมที่ 960 ฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือนธม คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่เช่นเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook