พท. รอ 'มิ่งขวัญ' ตัดสินใจ วันยื่นญัตติฯ

พท. รอ 'มิ่งขวัญ' ตัดสินใจ วันยื่นญัตติฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การชี้แจงของรัฐบาล ในการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมกลางปี ประจำปี 2554 พรรครู้สึกผิดหวังที่ รัฐบาล ไม่ได้ตอบคำถามของฝ่ายค้านอย่างตรงไปตรงมา และมีการบิดเบือนข้อมูล อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ยังคงใช้วิธีการอภิปรายตอบโต้แบบเดิม คือ เลือกพูดเฉพาะเรื่องที่เป็นความจริงบางส่วน แต่เรื่องใดที่ตอบ
ไม่ได้ก็จะใช้วิธีหลบเลี่ยงไม่กล่าวถึง หรือ อ้างการบริหารงานในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปรียบเทียบ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์ได้แต่รับฟังการแก้ตัว ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นแล้ว โดยยกตัวอย่างตัวเลขขึ้นมานั้น พรรคเพื่อไทย อยากถามกลับว่า ทำไม คนส่วนใหญ่ของประเทศ กลับยากจนลง อีกทั้ง ยังเพิ่มปัญหาให้คนจนด้วยนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนกลุ่มเล็กที่รวยขึ้นทุกวัน ขณะที่ คนส่วนใหญ่ต้องแบกภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ไม่มีความชัดเจนในเรื่องเวลาในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องรอการตัดสินใจจาก นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า รัฐบาล จะไม่ประกาศยุบสภา เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook