ม็อบรักชาติปลดณฐพรพ้นทนายวีระยันอุทธรณ์

ม็อบรักชาติปลดณฐพรพ้นทนายวีระยันอุทธรณ์

ม็อบรักชาติปลดณฐพรพ้นทนายวีระยันอุทธรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในขณะนี้ การชุมนุมยังคงเป็นไปตามปกติ โดยบนเวทีปราศรัยนั้น บรรดาแนวร่วมได้สับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวทีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ ยังคงเป็นการกล่าวถึงปัญหาชายแดนไทย - กัมพูชา ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนนั้น ได้พากันทำภารกิจต่างๆ ภายในเต็นท์ที่พักด้วย เช่นเดียวกับ กลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ชุมนุมอยู่ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ก็ยังคงทำภารกิจต่างๆ ตามปกติเช่นกัน และเนื่องจากเป็นวันมาฆบูชา จึงมีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรภายในพื้นที่การชุมนุม ด้าน ม.ล.วรรณวิภา จรูญโรจน์ พร้อมด้วย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เตรียมแถลงท่าทีความเคลื่อนไหวในเวลา 11.00 น.


ล่าสุด นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วย นายการุณ ใสงาม ร่วมกันแถลงแสดงจุดยืน และแนวทางการเคลื่อนไหวของเครือข่ายฯ โดยระบุว่า ทางคณะกรรมการเครือข่ายฯ ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายณฐพร โตประยูร พ้นจากหน้าที่ ที่ปรึกษากฎหมายของเครือข่ายฯ เนื่องจากที่ผ่านมานั้น มีแนวทางการทำงานที่ไม่สอดคล้องกัน นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ทางเครือข่ายฯ นั้น ยังคงยืนหยัด และยึดมั่นในเจตนารมณ์ของ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ต้องการให้มีการยื่นอุทธรณ์และต่อสู้จนถึงที่สุด ส่วนกรณีที่ทางครอบครัวของทั้ง 2 นั้น ต้องการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ทางเครือข่ายฯ จะไม่ไปก้าวล่วง โดยระบุว่า ในวันที่ 25 ก.พ. นี้ จะมีการเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อขอเยี่ยมและสอบถามความต้องการของทั้ง 2 คน อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายการุณ ยังยืนยันด้วยว่า ศาลกัมพูชานั้น ไม่มีอำนาจในการตัดสินคดี เพราะหมดความชอบธรรมไปตั้งแต่การให้ทหารกัมพูชาจับตัวคนไทยทั้ง 7 คนไป แต่แนวทางในการให้ความช่วยเหลือนั้น รัฐบาลไทยจำเป็นต้องเป็นฝ่ายดำเนินการ แต่ต้องไม่ใช่รัฐบาลชุดปัจจุบัน เนื่องจากไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook