ประวิตร ลั่น หากเขมรยิงมาก็ต้องตอบโต้

ประวิตร ลั่น หากเขมรยิงมาก็ต้องตอบโต้

ประวิตร ลั่น หากเขมรยิงมาก็ต้องตอบโต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปยังกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อมอบนโยบายให้กับกำลังพลในพื้นที่กองกำลังบูรพา โดยระบุให้กำลังพลดูแลพื้นที่แนวชายแดน ด้าน จ.สระแก้ว อย่างเข้มงวด และใช้ความอดทนอดกลั้น อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณี ทหารกัมพูชา ยังไม่ยอมหยุดยิง บริเวณด้านชายแดน ปราสาทพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า "ถ้ายิงมาก็ยิงไป เพื่อรักษาอธิปไตยไว้"

ส่วนบรรยากาศ บริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ และตลาดโรงเกลือ ชายแดนจังหวัดสระแก้ว ได้กลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ต่างทำมาค้าขายและเดินทางผ่านเข้า-ออกตามปกติ ส่วนนักท่องเที่ยวและนักพนันชาวไทย ที่จะเดินทางออกไปฝั่งกัมพูชา ยังคงมีน้อย เนื่องจาก ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธชินราช จำลอง ที่ วัดหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ ซึ่งห่างแนวชายแดนประมาณ 7 กิโลเมตร โดยมี นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าฯสระแก้ว และ พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา นำประชาชนในพื้นที่ กว่า 1,000 คนมาร่วมให้การต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ สภ.อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook