จับอดีตแท็กซี่ผันตัวรับส่งแรงงานต่างด้าว

จับอดีตแท็กซี่ผันตัวรับส่งแรงงานต่างด้าว

จับอดีตแท็กซี่ผันตัวรับส่งแรงงานต่างด้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง พ.ต.ท.เอกกร บุษบาบดินทร์ สวญ.ตม.ระยอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต สว.ตม.ระยอง และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายศรดี ญาติธรรมไตร อายุ 55 ปี ชาวกรุงเทพฯ พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 3 คน และของกลางเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฌศ 9915 กทม. สมุดบัญชีสถานที่รับส่งแรงงานต่างด้าว และ
บัญชีธนาคาร จำนวน 3 ฉบับ หลังจากขับรถยนต์ดังกล่าว ไปรับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่บริเวณริมคลองชลประทาน ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ และแจ้งข้อหาช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานต่างด้าว แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมือง
โดยไม่ได้รับอนุญาต จากการสอบสวน นายศรดี ได้รับสารภาพว่า ตนเองเดิมมีอาชีพขับรถแท็กซี่และมีชาวกัมพูชาที่รู้จัก มักจะใช้บริการให้ไปส่งยังที่ต่างๆ โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000-5,000 บาท ตนเห็นว่า เป็นรายได้ดี จึงเลิกขับแท็กซี่ มาซื้อรถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อใช้รับส่งแรงงานต่างด้าวโดยเฉพาะ ซึ่งทำแล้วกว่า 100 ครั้ง ซึ่งส่วนมากจะได้รับการติดต่อจากนายหน้าที่เป็นคนกัมพูชาและคนไทย ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ ให้นำแรงงานไปส่งยังผู้ประกอบการ ที่ต้องการแรงงาน และนำแรงงานต่างด้าว ที่ต้องการกลับบ้านไปส่งยังบริเวณชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook