สุเทพมั่นใจทหารไทยไม่เสียเปรียบกัมพูชา

สุเทพมั่นใจทหารไทยไม่เสียเปรียบกัมพูชา

สุเทพมั่นใจทหารไทยไม่เสียเปรียบกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การปะทะกันระหว่างไทยและกัมพูชาอีกครั้งที่บริเวณภูมะเขือ ชายแดนไทย - กัมพูชา ว่า ส่วนตัวเห็นใจเจ้าหน้าที่ ที่ประจำการรักษาความปลอดภัย มั่นใจว่าทหารไทยจะไม่เสียเปรียบ แม้ว่าอีกฝ่าย จะพยายามไม่อยากให้เรื่องจบลงอย่างง่ายๆ และชื่นชมผู้บังคับบัญชากำลังพล ที่ขอให้เจ้าหน้าที่ใจเย็นๆ อดทนต่อการยั่วยุ พร้อมกันนี้เชื่อว่า ลึกๆ แล้ว สมเด็จฮุน เซน นายกฯกัมพูชา อยากให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชาดำเนินไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะ การสานความสัมพันธ์ด้านการค้า ซึ่งสามารถพิจารณาได้จากกรณีที่ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และ นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าที่กัมพูชาในวันพรุ่งนี้ โดยมี สมเด็จฮุน เซน ร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ ไทยและกัมพูชาอาจมีหลายประเด็นที่เห็นแตกต่างกัน โดยเฉพาะกรณีพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร แต่มองว่า ไทยและกัมพูชาโกรธกันในบางเรื่อง แต่ดีกันในบางเรื่อง


รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึง แนวทางในการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของ กลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่ผ่านมาได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ว่า อย่าใช้อารมณ์ ขอให้อดทนอดกลั้น ซึ่งไม่ได้กำหนดเวลาว่า ต้องดำเนินกับกลุ่มผู้ชุมนุมวันไหน เพื่อชี้ให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ได้ลุแก่อำนาจ พร้อมกับเห็นว่า ต้องให้เวลา ผู้ชุมนุมที่จะปฏิบัติตามหมายเรียกของ ศอ.รส. ด้วย ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุม น่าจะเห็นแก่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องใช้รถใช้ถนน ร่วมมือกับรัฐบาลแก้ไขปัญหาของประเทศชาติดีกว่า

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การชุมนุมที่มีบางกลุ่ม อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ในรูปแบบของการรัฐประหารโดยไม่เชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะสร้างสถานการณ์ให้ประเทศชาติเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ได้ และใครที่เรียกร้องรัฐประหารบุคคลเหล่านั้น สมควรที่จะถูกประณาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook