สมยศพร้อมกลับทำงานหากผบ.ตร.ไม่เซ็นออก

สมยศพร้อมกลับทำงานหากผบ.ตร.ไม่เซ็นออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง กรณี โฆษกพรรคเพื่อไทย ขอให้นายกรัฐมนตรี ระงับคำสั่งการลาออกจาก การเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ไม่ต้องถึงขั้นให้นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งระงับ เพียงแค่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เซ็นอนุมัติ ตนก็ลาออกไม่ได้ ซึ่งการลาออกครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับเกมการเมืองหรือการกดดันใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการวางแผน การทำงานมานานแล้ว และเห็นว่าคดีนี้เสร็จสิ้นกระบวนการของตำรวจแล้ว ซึ่ง หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เซ็นหนังสือลาออก ตนก็ต้องกลับมาทำหน้าที่เช่นเดิม แต่คดีดังกล่าวก็จบสิ้นแล้ว หากกลับมารับหน้าที่อีก ก็ไม่มีภารกิจในส่วนของตำรวจแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สมยศ ยังขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่านำเรื่องดังกล่าวไปเกี่ยวข้องกับเกมการเมือง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปในหลายเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับหนังสือการลาออกของ พล.ต.ท.สมยศ แล้ว และส่งเรื่องให้กองคดีพิจารณา หากพบว่า กระบวนการคดีเสร็จสิ้นแล้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีเซ็นคำสั่งลาออก จึงจะถือเป็นผลสมบูรณ์ แต่หากคดียังมีส่วนไม่สมบูรณ์ พล.ต.ท.สมยศ ก็ต้องกลับมาทำหน้าที่เช่นเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook