เหตุประท้วงในบาห์เรนเสียชีวิตแล้ว2 ราย

เหตุประท้วงในบาห์เรนเสียชีวิตแล้ว2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงมหาดไทยของบาห์เรน ออกแถลงการณ์ ระบุ ทางกระทรวงฯ จะทำการสืบสวน กรณีการเสียชีวิตจากการเข้าสลายการชุมนุมของตำรวจ ระหว่างการประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายจุดในกรุงมานามา เมื่อวันจันทร์ หลังจากที่ ชีค ราชิด บิน อับดุลลาห์ อัล-คาห์ลิฟา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในแถลงการณ์ก่อนหน้านี้

ขณะที่ สมเด็จพระราชาธิบดีฮามัด บิน อิสซ่า อัล คาลิฟา แห่งบาห์เรน ทรงรับสั่งผ่านการถ่ายทอดสด ทางสถานีโทรทัศน์ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ประท้วง 2 คน และทรงสั่งการให้ รองนายกรัฐมนตรีจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดและอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลด มาลงโทษ

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์อัลจาซีราทีวี รายงานว่า เกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างตำรวจและผู้ประท้วงในหมู่บ้านดาร์ราซและซานาบิส ทางตะวันตกของกรุงมานามา เมืองหลวงของบาณห์เรน โดย ตำรวจ ได้ยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุมส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ อย่างน้อย 14 คน

ทั้งนี้ การลุกฮือของประชาชนในตูนิเซียและอียิปต์ ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับประชาชนในบาห์เรน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมชีอะห์ โดยคนที่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยี ได้ใช้เว็บไซต์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่าง เฟซบุ๊ก เป็นที่ปลุกระดมให้คนหนุ่มสาวออกมาชุมนุมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสังคมและเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook