สื่อเผยทหารไทยเจ็บ5จากเหตุปะทะครั้งใหม่

สื่อเผยทหารไทยเจ็บ5จากเหตุปะทะครั้งใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างคำกล่าวของ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ทหารกัมพูชา ได้ทำการโจมตีฐานบัญชาการกองกำลังทหารไทย ในพื้นที่ภูมะเขือ ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่พิพาท ช่วงเวลาหลัง 22.00 น. ของคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจากนั้น จึงตามมาด้วยการปะทะกัน ระหว่างกองกำลังทหาร ในขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกะทรวงการต่างประเทศของทั้งสองประเทศ กำลังประชุมร่วมกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ มหานครนิวยอร์ก

ขณะที่ พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค กล่าวว่า ระเบิดมือ อย่างน้อย 1ลูก ถูกโยนมาจากฝ่ายกัมพูชา และทหารไทย ยิงกลับด้วยปืน โดยเหตุปะทะที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร บาดเจ็บ 5 นาย โดยมี 1 นาย บาดเจ็บสาหัส และคาดว่าการโจมตีมีขึ้น หลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ปฏิเสธคำขอของกัมพูชา ที่จะส่งกองกำลังรักษาสันติภาพ เข้ามาในพื้นที่

ด้าน สำนักข่าวดืม อัม ปึม (DAP) ของกัมพูชา รายงานอ้าง พล.อ.สรัย ดึ๊ก (Gen. Srey Doek) ผู้บัญชาการกองกำลังที่พระวิหาร ให้สัมภาษณ์ตรงกับ DAP เมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร ว่า ไม่มีการปะทะกันด้วยอาวุธ ระหว่างกองกำลังทหารไทยและกัมพูชา ตามที่ไทยกล่าวอ้าง พร้อมกล่าวว่า มีเพียงการ โยนระเบิดมือ 7 ลูก ซึ่งเป็นการกระทำที่ทหารของไทยปฏิบัติอยู่ทุกวัน และฝ่ายกัมพูชา ก็ไม่มีการตอบสนองใดๆ ต่อการกระทำดังกล่าวของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook