IATA ชี้ เอเชีย ศูนย์กลางการบินโลก

IATA ชี้ เอเชีย ศูนย์กลางการบินโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA คาดว่า ภูมิภาคเอเชีย จะเป็นแกนนำในการขยายตัวของการเดินทางทางอากาศ ด้วยสัดส่วนประมาณ 30% ของผู้โดยสาร จำนวน 3.3 พันล้านคนทั่วโลก ในปี 2557 โดยจะมี จีน ญี่ปุ่น และฮ่องกง จะเป็นตลาดการเดินทางระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2557 และจีน จะเป็นประเทศที่มีผู้โดยสารหน้าใหม่ จำนวนมากที่สุด

โจวานนี บิซิญานี ซีอีโอของ IATA กล่าวว่า จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.3 พันล้านราย ในปี 2557 เพิ่มขึ้นจากระดับ 2.5 พันล้านราย ในปี 2552 และคาดว่า จะมีผู้โดยสาร 1 พันล้านราย ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2557ขณะที่ เป้าหมายของอุตสาหกรรมการบิน จะยังคงโยกย้ายมายังฝั่งตะวันออก โดยสายการบินรายใหญ่สุด 5 แห่งของโลกเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาดนั้น เป็นสายการบินสัญชาติเอเชียถึง 4 แห่ง ได้แก่ แอร์ ไชน่า มูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ คาเธย์ แปซิฟิก 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ และ ไชน่า เซาเทิร์น 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แซงหน้าอเมริกาเหนือ ขึ้นเป็นตลาดการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อปี 2552 ซึ่งตรงกันข้ามกับตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ ที่คาดว่าจะยังคงซบเซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook