ร.ร.ภูมิซอลเปิดเรียนวันแรกนักเรียนมา50%

ร.ร.ภูมิซอลเปิดเรียนวันแรกนักเรียนมา50%

ร.ร.ภูมิซอลเปิดเรียนวันแรกนักเรียนมา50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขณะนี้ ที่ โรงเรียนบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดเรียน ปรากฏว่า คณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ ต่างช่วยกันเก็บกวาด ทำความสะอาด บริเวณโรงเรียน เนื่องจากว่ามีเศษใบไม้ตกเกลื่อนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ โรงเรียนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งเป็นการเปิดเรียนในวันนี้เป็นวันแรกเช่นกัน นายวรรณะ บุญสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ศรีสะเกษ เขต 4 กล่าวว่า จากการที่ตนได้ตรวจเยี่ยมทุกโรงเรียนแล้ว ปรากฏว่า ในวันแรกนี้คาดว่าจะมีนักเรียน มาเรียนประมาณ 50% เนื่องจาก คาดว่า นักเรียน ยังคงหวาดผวากับเหตุการณ์ปะทะกัน ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ที่บริเวณเขาพระวิหาร ซึ่งคาดว่า พรุ่งนี้จะมีนักเรียน มาเรียนเต็ม 100% อย่างแน่นอน


ด้าน นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ตามแนวชายแดนล่าสุด ที่มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศกัมพูชา ถึง 165 กิโลเมตร นั้น ยังคงปกติ ไร้วี่แววว่าจะมีการปะทะกันในพื้นที่ เนื่องจาก ด่านสำคัญอย่าง ปอยเปต และโรงเกลือ อรัญประเทศ นั้น เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ทางกัมพูชาคงไม่กล้าทำอะไร ที่เป็นการทุบหม้อข้าวตัวเองแน่ และการไปมาหาสู่ของคนกัมพูชา และคนไทย ก็ยังข้ามแดนเป็นปกติ จำนวนประมาณ 1 หมื่นคนต่อวัน เช่นเดิม ไม่ได้ลดน้อยลงเหมือนที่เป็นข่าวเลย ส่วนการที่ สมเด็จฮุนเซน จะเดินทางเปิดถนนในพื้นที่ใกล้กับด่านนั้น ก็ห่างออกไปประมาณ 20 กิโลเมตร จากฝั่งไทย และการที่ทหารองครักษ์มาด้วยนั้น ก็เป็นธรรมดาของกองกำลัง ที่มาคุ้มกันผู้นำของเขา ไม่ใช่การเสริมกำลัง เพื่อประชิดชายแดนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯสระแก้ว กล่าวอีกว่า ในวันที่ 15 ก.พ. ที่จะมีการทำพิธีเปิดถนนในฝั่งกัมพูชานั้น จะไม่มีการปิดด่านตรงข้ามปอยเปตแน่ ยังคงมีการเปิดด่านตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook