มทภ.2 ระดมทหารเสริมภูมิซรอลอีก

มทภ.2 ระดมทหารเสริมภูมิซรอลอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยถึง เหตุการณ์เสียงปืนดังขึ้นใกล้หมู่บ้านภูมิซรอล เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว มีจริง เป็นเสียงดังคล้ายปืนใหญ่ และจาการตรวจสอบกับแม่ทัพภาคที่ 2 ก็พบว่า เหตุดังกล่าว ไม่มีการยิงปะทะ เป็นการเกิดเสียงดังขึ้นในฝั่งประเทศกัมพูชา และทางการทหารไทย ก็ไม่ได้ตอบโต้กลับใดๆ และยอมรับว่า เหตุที่เกิดขึ้น ชาวบ้านก็หวาดผวา พากันอพยพกลับเข้ายังศูนย์อพยพกว่า 30 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ทำการชี้แจงและยืนยันว่า ไม่มีการปะทะกันแน่นอน ชาวบ้านก็วางใจยอมกลับเข้าสู่พื้นที่ ทั้งนี้ ตนได้สร้างความเชื่อมั่นกํบชาวบ้าน ทั้งการนอนพักค้างคืนกับชาวบ้าน และให้ชุดอาสาสมัคร แนะวิธีการแจ้งเตือนและการดูแลตนเอง ขณะเกิดเหตุการปะทะ รวมทั้ง สังเกตเหตุการณ์ว่า ควรอพยพเมื่อใด และในวันนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 จะนำกำลังทหารเข้ามาประจำจุดเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการที่เสียหายนั้น ทางทหารช่าง และนักเรียนอาชีวะ ที่อาสามาช่วยเหลือ กำลังเร่งดำเนินการ และคาดว่าอีกไม่นาน ชีวิตของชาวบ้านภูมิซอรอล จะกลับมาปกติสุขเช่นเคย

บรรยากาศทั่วไปในช่วงเช้าของวันนี้ ที่หมู่บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีประชาชนหลายหมู่บ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้ง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ชาวบ้านยังอยู่ในอาการหวาดระแวง และกลัวว่าเหตุการณ์ปะทะกันจะเกิดขึ้นอีก ขณะที่ประชาชนบางส่วนได้อพยพออกจากพื้นที่ไปยังที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ เนื่องจากไม่มั่นใจในสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งก็มีชาวบ้านหลายส่วน ยังไม่กลับเข้าพื้นที่ หลบไปอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ

ด้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 22.00 น. มีเสียงปืนใหญ่ดังขึ้นจำนวนกว่า 10 นัด ที่บริเวณภูมะเขือ จนทำให้เมื่อช่วงกลางดึกนั้น ประชาชนในหมู่บ้านส่วนใหญ่แตกตื่น และหวาดกลัวกับเสียงระเบิดดังกล่าว จนทำให้บางคนอพยพออกจากพื้นที่ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน และคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ชาวบ้านหลายคนต้องอดหลับอดนอน เนื่องจาก ต้องคอยระวังอยู่ตลอด หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จะได้เคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัยได้ทันเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook