พันธมิตรฯ ปราศรัยโจมตีนายกฯ ลั่นชุมนุมต่อ!

พันธมิตรฯ ปราศรัยโจมตีนายกฯ ลั่นชุมนุมต่อ!

พันธมิตรฯ ปราศรัยโจมตีนายกฯ ลั่นชุมนุมต่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปานเทพ พัวพงพันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีปราศรัยตอบโต้ คำให้สัมภาษณ์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับเรื่องปัญหาข้อพิพาทระหว่างไทยกับกัมพูชา ในหลายประเด็น อาทิ กรณีที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต้องการยกเลิก MOU 43 ซึ่งหลังจากนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์นั้น สมเด็จฮุนเซน ได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลโลก ทันทีว่า ประเทศไทยโจมตีกัมพูชาก่อน เท่ากับเป็นการตอกย้ำว่า นายกรัฐมนตรีพูดโกหก พร้อมกันนี้ นายปานเทพยังกล่าวย้ำ เรื่องประกาศของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. 2 ฉบับ ที่ขอคืนพื้นที่ โดยรอบทำเนียบรัฐบาลว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะยังคงยืนหยัดต่อสู้ต่อไป โดยไม่สนใจประกาศของ ศอ.รส. ที่ออกมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุม ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ในขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ จำนวนมาก ยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าตรวจความเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลอาญารัชดา เพื่อเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่จะเคลื่อนขบวนมาอ่านจดหมายปรับทุกข์ ของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่อยู่ในเรือนจำ พร้อมกับกล่าวว่า มีการดูแลความเรียบร้อย จะใช้กำลังจำนวน 5 กองร้อย เพื่อดูแลพื้นที่ศาลอาญา และด้านนอกอีก 1 กองร้อย พร้อมยืนยัน ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปด้านในศาลอาญา อย่างเด็ดขาด ซึ่งกำลังตำรวจที่เตรียมไว้ ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ ส่วนการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ คาดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ ดูแลประจำจุดต่างๆ ที่คนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนไป อย่างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ให้กระทบกระทั่งกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ส่วนกรณีประกาศของ ศอ.รส. 2 ฉบับ ที่ขอให้พันธมิตรฯ ออกจากพื้นที่นั้น คงต้องเน้นการเจรจาเป็นหลัก แต่อาจพิจารณาใช้มาตรการกดดัน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook