ชาวกันทรลักษ์ เตรียมเดินทางกลับบ้าน

ชาวกันทรลักษ์ เตรียมเดินทางกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศทั่วไป บริเวณที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ได้จัดเตรียมข้าวของ เพื่อเดินทางกลับเข้าพื้นที่ของตนเอง หลังจากวันนี้ ทางจังหวัด ได้อนุญาตให้ประชาชนทุกหมู่บ้านเดินทางกลับเข้าพื้นที่ได้ หลังจาก บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ไม่มีการปะทะกันมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว โดยทางจังหวัดได้จัดรถรับส่งประชาชนเป็นจำนวนมาก ส่วนครอบครัวใดที่นำรถส่วนตัวมา ก็สามารถเดินทางกลับเข้าพื้นที่ได้เลย ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้จ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ที่ประกาศเป็นพื้นที่ภัยสงคราม ครัวเรือนละ 1,200 บาท ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาลงชื่อแจ้งความจำนง พร้อมกันนั้น บริเวณหอประชุมของทางอำเภอ คณะนางสาวไทย ได้ร่วมกันตักอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ อย่างไรก็ตามทาง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาพูดคุยและดูแลความเรียบร้อยบริเวณดังกล่าวด้วยตัวเอง

โดยทางจังหวัดได้จัดรถบัส เพื่อเคลื่อนย้ายประชาชนกลับเข้าพื้นที่กว่า 100 คัน โดยมี ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และคณะนางสาวไทย เดินทางมาส่งประชาชน ซึ่งสร้างความยินดีให้กับประชาชนเป็นอย่างยิ่ง และจากการสอบถามประชาชน ที่เดินทางกลับเข้าพื้นที่ หลายคนรู้สึกดีใจ เนื่องจาก ออกจากบ้านมาหลายวันแล้ว รู้สึกเป็นห่วงบ้านและทรัพย์สินอื่น ๆ แต่ก็ยังคงไม่ไว้ใจสถานการณ์มากนัก และมีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา หากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ส่วนความเป็นอยู่ที่ศูนย์หลบภัยนั้น ได้รับการดูแลอย่างดี ทางจังหวัดได้จัดเตรียมไว้ให้ และยังฝากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ศูนย์อพยพ ที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ ก็จะถูกปิดตัวลงเช่นเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook