ภูมิซรอลเงียบสงบ-ปชช.เตรียมกลับบ้าน

ภูมิซรอลเงียบสงบ-ปชช.เตรียมกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ที่หมู่บ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศในค่ำคืนนี้ ยังคงเงียบสงบ ซึ่งในเช้าวันนี้ ทางกองทัพภาคที่ 2 จะนำชาวบ้านที่อพยพออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้านี้เนื่องจาก เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น หลังจากที่ได้ประเมินสถานการณ์จากทางฝั่งกัมพูชาแล้วว่า ยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือ เตรียมโจมตีฝั่งไทย ประกอบกับ ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีการโจมตีเข้ามาจากทางฝั่งของกัมพูชาแต่อย่างใด

ทางด้าน นายทองสุข ผุยอรา หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน กลับกล่าวว่า แม้เสียงปืนและระเบิดจะเงียบไปแล้ว แต่สถานการณ์ถือว่ายังไม่น่าไว้วางใจ และยังมีความหวาดระแวงตลอดเวลา เพราะไม่อาจรู้ได้ว่า ทาง กัมพูชา จะยิงระเบิดมาถล่มหมู่บ้านอีกเมื่อไร อีกทั้ง ยังมองด้วยว่า แม้จะมีการเจรจากันในระดับประเทศเรื่องให้ถอนกำลังและยุติการใช้อาวุธ แต่ทหารกัมพูชานั้น ไม่เหมือนทหารของไทยเพราะเขาจะตัดสินใจเอง และไม่ยอมฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จึงคิดว่า สถานการณ์ ยังไม่มีความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้หลังจากที่ชาวบ้านรับประทานอาหารเช้าเป็นที่เรียบร้อย ทางกองทัพภาคที่ 2 จะนำชาวบ้านกลับเข้าไปในหมู่บ้าน พร้อมจัดกำลังส่วนหนึ่งไว้ดูแลความปลอดภัย ร่วมกับชาวบ้านและช่วยทำหลุมหลบภัยเพิ่มเติม เพื่อเป็นสถานที่หลบภัยเบื้องต้นหากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นอีก ส่วนการให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนที่พัง รวมถึง พืชผลทางการเกษตรที่เสียหาย ทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองและเกษตรอำเภอ จะเข้าสำรวจด้วยเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook