มทภ.2คาดพรุ่งนี้ชาวภูมิซรอลกลับบ้านได้

มทภ.2คาดพรุ่งนี้ชาวภูมิซรอลกลับบ้านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลโท ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบ ความเสียหายพื้นที่หมู่บ้านภูมิซรอล อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ว่า สถานการณ์ 3-4 วัน ที่ผ่านมา ถือว่าค่อนข้างดี และหากในวันพรุ่งนี้ จะมี
การให้ชาวบ้านในศูนย์อพยพต่างๆ กลับเข้าบ้านเรือน ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปดูแล เพื่อป้องกันการแทรกแซง รวมถึงการซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการป้องกันเหตุ โดยยืนยันว่า จะไม่มีการเสริมกำลังเข้าไปในพื้นที่ ซึ่ง
หลังจากนี้ รัฐบาลจะต้องเร่งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา ส่วนปัญหาเรื่องเขตแดนนั้น จะต้องให้คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม หรือ เจบีซี ไทย-กัมพูชา ไปหารือกันต่อไป

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ไม่อยากให้นำเอาปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศกับเรื่องดังกล่าว มาเกี่ยวข้องกัน เพราะจะทำให้ภาพรวมของประเทศเสียหาย นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ยังได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับชาวบ้านที่บ้านเรือน
ได้รับความเสียหาย จากกระสุนปืนใหญ่ จนเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารช่าง เร่งทำการปรับพื้นที่ในส่วนดังกล่าว เพื่อให้นักศึกษาฝึกงานจาก วิทยาลัยเทคนิคและวิทยาลัยการอาชีพ จังหวัดศรีสะเกษ
ดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ ให้กับชาวบ้านที่ถูกเพลิงไหม้บ้านเรือนทั้งหลัง จำนวน 7 หลัง ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 35 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook