ชายแดนบ้านหาดเล็กยังปกติ-ด่านเข้าออกคนลด

ชายแดนบ้านหาดเล็กยังปกติ-ด่านเข้าออกคนลด

ชายแดนบ้านหาดเล็กยังปกติ-ด่านเข้าออกคนลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชา ต่างทยอยเดินทางเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค พืชผัก ผลไม้ กันตั้งแต่เช้า โดยตลอดการเปิดด่าน พ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชา เดินทางมาซื้อสินค้าตามปกติทุกวัน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า จำนวนพ่อค้า แม่ค้า ทั้งฝั่งไทยและกัมพูชา มีจำนวนลดลงจากเดิม ที่มีมากกว่า 200 - 300 ราย แต่ในวันนี้ จำนวนลดลงกว่าครึ่ง

นอกจากนี้ บริเวณท่าเรือขนส่งสินค้าของเอกชน ที่ส่งออกไปยังประเทศกัมพูชาและเวียดนาม ใน อ.คลองใหญ่ จำนวน 3 แห่ง พบว่า ค่อนข้างเงียบเหงา เช่นกัน นายวีระ บัวแก้ว อายุ 52 ปี ชาวตำบลหาดเล็ก อาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวว่า จำนวนคนกัมพูชา ที่เดินทางเข้ามาในบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่
จ.ตราด มีจำนวนลดลง ซึ่งอาจมาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือ สถานการณ์ความขัดแย้ง ระหว่างไทยกับกัมพูชา และในช่วงนี้ สถานการณ์ยังไม่สงบ

อย่างไรก็ตาม บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ตามปกติจะไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น แม้ทั้ง 2 ประเทศ จะมีปัญหาความขัดแย้งกัน เนื่องจากในระดับพื้นที่ทั้งจังหวัดตราด และจังหวัดเกาะกง มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ด้าน น.ส.ฐิตินันท์ อภิบาล ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านหาดเล็ก กล่าวว่า ที่โรงเรียนเหตุการณ์ปกติดี และมีเด็กนักเรียนกัมพูชาบางส่วน ผู้ปกครองไม่อนุญาตให้ข้ามมาเรียน เนื่องจากกลัวสถานการณ์ความไม่สงบ และปิดพรมแดน ทำให้ข้ามกลับเข้าประเทศไม่ได้ และ น..ส.ฐิตินันท์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกกลัวเหมือนกัน แต่ทางโรงเรียนยังเปิดสอนอยู่เหมือนเดิม จนกว่าทางการจะสั่งปิดโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook