คลิปวีดีโอ : ว่าน แต่งเพลง “รู้สึกดี” จากประสบการณ์แอบรักเพื่อนตัวเอง!!
คำที่ถูกค้นบ่อย

    ว่าน แต่งเพลง “รู้สึกดี” จากประสบการณ์แอบรักเพื่อนตัวเอง!!

    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อความรักที่ว่ามาก...แต่ยังมากไม่พอที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ มันคงเป็นได้เพียงแค่ “รู้สึกดี” มาสัมผัสอารมณ์ที่เต็มไปด้วยคำถาม กับซิงเกิ้ลลำดับที่4 “รู้สึกดี” จาก “ว่าน - ธนกฤต” ซึ่งในครั้งนี้เขาพร้อมนำเสนอ บทเพลงจากเรื่องราวของตัวเอง โดยได้เชิญพี่ชายคนสนิท “จั๊ก - ชวิน” มาช่วยเรียบเรียงทำนอง และถ่ายทอดบทเพลงออกมาเป็นจังหวะวอลซ์ (Waltz) ด้วยกลิ่นอายของความเป็นแจ๊ส (Jazz)

    ซึ่งผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัวบวกกับเนื้อร้อง ยิ่งไปกว่านั้น น้ำเสียงของ จั๊ก ก็ช่วยส่งให้ผู้ฟังได้เข้าถึงอารมณ์มากขึ้น หากใครได้เปิดฟังอาจจะต้องหวนนึกถึงวันที่เคยรู้สึกดีกับใครบางคน แม้ว่าเราจะพยายามทำดีกับเขามากเท่าไหร่ สุดท้ายแล้วมันก็เป็นเพียงแค่ความรักที่ส่งไปไม่ถึงผู้รับ และคงไม่สามารถหาคำตอบให้กับคำถามที่เกิดขึ้น

    ซึ่งพลิกบทจากหนุ่มอารมณ์ดีสำหรับ “ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์” ศิลปินจากค่าย Spicy Disc ปรับโหมดสู่อารมณ์เศร้าเคล้าน้ำตาในซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “รู้สึกดี” ที่เจ้าตัวเอ่ยปากว่า มันบาดใจขนาดที่ว่าเขียนเนื้อเพลงไปก็ทำให้น้ำตาคลอได้! เท่านั้นยังไม่พอ มิวสิควีดิโอตัวนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง “หญิง-รฐา โพธิ์งาม” มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ให้คนดูได้รู้สึกถึงเนื้อหาของเพลง

    ที่เต็มไปด้วยความอึดอัด ความเหนื่อยล้าจากการคาดหวังเพื่อรอท้ายที่สุดแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าคำตอบที่ออกมาจะเป็นอย่างไร บรรยากาศในการถ่ายทำอบอวลไปด้วยอารมณ์ของแต่ละคนที่โยนใส่กันผ่านสายตาและ ท่าทางที่แสดงออกมา โดยไม่ได้ปริปากพูดกันสักคำ รวมถึงถ้อยคำที่เขียนออกมาเป็นเพลงจากความรู้สึกของว่านจริงๆ ทำเอาหลายคนในกองถ่ายน้ำตาคลอไปตามกัน


    สำหรับมิวสิควีดิโอตัวนี้ได้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ร้านเซอร์เคิล (Circle) ซอยร่วมฤดี ซึ่ง “ว่าน” ได้กล่าวถึงตัวเพลงนี้ว่า ......เนื้อหาของเพลงนี้ แต่งมาจากประสบการณ์จริงของผมที่เคยเกิดขึ้น พูดถึงความสัมพันธ์ของคนสองคน ที่เริ่มจากความเป็นเพื่อนก่อตัวเป็นความรู้สึกดี สำหรับเขามันจบลงตรงนี้ มีเพียงแค่เราคนเดียวที่คิดอยากจะสานมันต่อ ส่วนตัวผมชอบโมเมนต์นี้ ก็เลยจับมาเขียน ประจวบกับเพลงนี้ พี่จั๊กเป็นคนแต่งทำนอง ผมก็เลยให้พี่เขามาร้อง ซึ่งพี่เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของผมออกมาได้ดีมากทีเดียว

    ด้าน “หญิง รฐา” ได้พูดถึงการถ่ายทำมิวสิควีดิโอว่า .....เป็นครั้งที่สองของหญิงสำหรับการร่วมงานมิวสิควีดิโอกับว่าน เรียกได้ว่าเนื้อหาของมิวสิควีดิโอมีความน่าสนใจมาก คือใช้สายตาและท่าทางในการถ่ายทอดอารมณ์เพื่อการดำเนินเรื่อง ผ่านตัวละครสามตัวที่ตกอยู่ในสถานการณ์ของความอึดอัด โดยที่ทั้งสามคนนี้มีความเชื่อมโยงกันอย่างไร้สาเหตุ เมื่อบวกกับตัวเพลงแล้วมันดึงอารมณ์เศร้าออกมาได้มาก

    เพราะว่าจริงๆแล้วเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นกับทุกคนแหละค่ะ เราอาจจะเคยไปชอบคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนหรือรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่กล้าบอกเขา ปล่อยให้ความรู้สึกมันค้างคาอยู่อย่างนั้นเอง ยังไงก็ขอฝากติดตามมิวสิควีดิโอตัวนี้ด้วยนะคะ เพราะทุกคนตั้งใจถ่ายทำกันมาก รับรองว่าต้องโดนความรู้สึกใครหลายคนแน่นอนค่ะ

    สุดท้ายแล้วพวกเขาจะจัดการความรู้สึกนั้นอย่างไร มาร่วมกันหาคำตอบได้ในมิวสิควีดิโอเพลง “รู้สึกดี” ของ ว่าน ธนกฤต

     

    MV ว่าน ธนกฤต Feat. จั๊ก ชวิน : รู้สึกดี (FeelGood)


    เนื้อร้อง ธนกฤต พานิชวิทย์
    ทำนอง/เรียบเรียง ชวิน จิตรสมบูรณ์ Guitar,Piano,Bass ชวิน จิตรสมบูรณ์
    Chorus จั๊ก,ว่าน
    Mixdown ปณต สมานไพสิทฐ์

    LYRIC
    มีฉันอยู่ตรงนี้ นานเท่าไหร่
    เธอรู้สึกบ้างไหม หรือไม่เคย
    มองข้ามมันไป ไม่เห็นกันเลย
    มันยากเกินเปิดเผย หัวใจ
    เป็นเพื่อนที่แอบรัก แค่เธอทุกวัน
    เป็นได้อยู่แค่นั้น ฉันไม่เข้าใจ
    เป็นแค่คนดี ดีแล้วยังไง
    เธอชอบคนแบบไหน
    บอกฉันที

    บอกกันเสมอว่ารู้สึกดี อย่างนี้ทุกวัน
    เมื่อไหร่จะรักคนอย่างฉัน
    ฉันควรทำอย่างไร
    เป็นเพื่อนที่แอบรัก
    จะพอมีทางไหม
    เธอชอบคนแบบไหน บอกฉันที

    วันที่เธอปวดร้าว จากใครก็ตาม
    ทำได้แค่เพียงถาม ไม่เคยได้เข้าไป
    เป็นแค่คนดี ดีแล้วยังไง
    เธอชอบคนแบบไหน
    บอกฉันที

    แชร์เรื่องนี้
    Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา