“หญิง” ไม่ทิ้งลายนักร้อง จับไมค์ร้องเพลงละคร! | Sanook Music

“หญิง” ไม่ทิ้งลายนักร้อง จับไมค์ร้องเพลงละคร!

“หญิง” ไม่ทิ้งลายนักร้อง จับไมค์ร้องเพลงละคร!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นการกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ของนักร้องสาวสวย อย่าง “หญิง รฐา โพธิ์งาม” ที่ได้กลับเข้าห้องอัด จับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง หลังจากห่างหายจากการอัดเพลงไปนาน ซึ่งในครั้งนี้ หญิง ได้มาร่วมงานกับ "หนึ่ง" ณรงค์วิทย์ เป็นครั้งแรก ในการร้องเพลงเพลงประกอบละครซีรีส์ชุด “เลือดมังกร ตอนหงส์” กับเพลง “เก็บด้วยน้ำตา” โดย หญิง ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า


.......หญิงก็ติดตามผลงานพี่หนึ่งมานานมาก และมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกันหลายครั้งแต่ก็พลาดทุกที ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน รู้สึกประทับใจ ที่พี่หนึ่งคิดถึงน้องคนนี้เสมอ ทำงานกับพี่หนึ่งสนุกค่ะ พี่หนึ่งให้ใส่ความเป็นตัวเองได้เต็มที่ และจะคอยบอกตลอดเรื่องอารมณ์เพลง ในส่วนของตัวเพลง ยอมรับว่ายากมากค่ะ ด้วยความที่เป็นเพลงประกอบละคร “เลือดมังกร” จึงมีความเป็นจีนอยู่ในเพลงด้วย แล้วเพลงจีนส่วนใหญ่คีย์จะสูงมาก

.......ต้องใช้เสียงร้องที่สูงมากเหมือนกัน เวลาร้องต้องใช้ลมยาว ซึ่งยากมาก ทำนองมีความเป็นจีน แต่คำร้องเป็นคำไทยก็ร้องยากเข้าไปอีกค่ะ แต่เพลงนี้เมโลดี้เพราะมาก อีกอย่างที่ยากคือมีเนื้องร้องเป็นภาษาจีนด้วย หญิงก็ได้ศึกษามาพอสมควรเพราะในละครหญิงต้องร้องเพลงจีนด้วยเลยค่อนข้างชิน แต่อยากร้องให้สระถูกต้องทั้งหมด แล้วเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่เศร้ามากค่ะ คือพอฟังเพลงแล้วนึกถึง “หงส์” เลย ก็ขอฝากเพลง “เก็บด้วยน้ำตา” ซึ่งถ่ายถอดอารมณ์ของ “อาหงส์” ด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook