“จอย AF” ตัดพ้อคนรัก!! ไม่ขอยุ่ง ผู้ชายโลเล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/18/90925/jh.jpg“จอย AF” ตัดพ้อคนรัก!! ไม่ขอยุ่ง ผู้ชายโลเล

    “จอย AF” ตัดพ้อคนรัก!! ไม่ขอยุ่ง ผู้ชายโลเล

    2015-08-07T11:29:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สาวเสียงดี เจ้าของฉายา “ยัง เจน ดีว่า” (Young Gen Diva) “จีราพัชร จงกลสงเคราะห์ หรือ จอย เอเอฟ8” ที่เคยฝากผลงานเพลงเพราะๆ ให้ได้ฟังกันมาแล้ว อย่าง “คนรักปากร้าย”, “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ” กลับมาพร้อมเพลงใหม่ล่าสุด “ดอนท์ (DON’T)” ด้วยเนื้อเพลงที่เชือดเฉือนอารมณ์ เป็นตัวแทนสาวๆ ที่อ่อนแอ ผิดหวังในความรักที่ไม่ชัดเจน จากชายที่เป็นคนรัก การเข้าห้องอัดครั้งนี้ถือเป็นการท้ายทายความสามารถในการเป็นนักร้องของสาวเสียงสวยคนนี้อย่างมาก โดย “จอย” เล่าให้ฟังว่า

    “เพลงดอนท์ (DON’T) เป็นเพลงสไตล์อาร์แอนด์บี เน้นเครื่องดนตรีน้อยชิ้น เพื่อโชว์เสียงร้อง จอยคิดว่าค่อนข้างร้องยากพอสมควร ท้าทายดีนะคะ เป็นครั้งแรกที่ใช้เวลาการการอัดนานถึง 3 วัน แต่ละวันค่อนข้างนานนะ เพราะรายละเอียดในการร้องเยอะ ทั้งเทคนิคการร้องและอารมณ์ งานนี้โชคดีได้พี่ที่สนิทกันอย่าง พี่โปเต้ เอเอฟ8 มาเป็นโปรดิวเซอร์, พี่แท๊บบี้ เอเอฟ6 มาช่วยคุมร้อง ช่วยไกด์ร้องการใช้เสียงลม ลดลูกคอให้น้อยกว่าปกติ ที่เหลือก็ปล่อยให้จอยได้แอดลิบเอง ซึ่งเป็นพี่ที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วเลยทำให้ทำงานง่ายไม่กดดัน สามารถแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้เต็มที่

    ......จนออกมาเป็นเพลงดอนท์ (DON’T) อย่างที่ได้ฟังกันค่ะ เรื่องราวเพลงนี้พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เจ็บปวดกับความรักที่โลเล ถ้าหากคนรักยังไม่ชัดเจนก็ทิ้งเราไปเถอะ อย่ามาทำให้เราหวั่นไหวอีกเลย เรายอมที่จะเสียใจตอนนี้ดีกว่าที่จะเจ็บเรื้อรัง จอยอยากให้ทุกคนลองฟังกันนะคะ มันคือความตั้งใจของหลายๆ คนทั้งทีมงาน ทั้งจอย กลั่นกรองออกมาเป็นเพลงๆนี้ รับรองว่าจะถูกใจสาวๆ ที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้แน่นอน และอยากฝากถึงผู้ชายให้เข้าใจความรู้สึกผู้หญิงกันบ้าง ทำอะไรขอให้ชัดเจน อย่าลังเล เพราะมันคือการทำร้ายคนที่รักคุณนะคะ