“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ซิงเกิ้ลใหม่ แต่งจากชีวิตจริง!! | Sanook Music

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ซิงเกิ้ลใหม่ แต่งจากชีวิตจริง!!

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ซิงเกิ้ลใหม่ แต่งจากชีวิตจริง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงดึงความความคิดเก๋ๆสุดโต่งมาแต่งเป็นเพลงให้แฟนได้เสพงานกันตลอดสำหรับ วง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ประกอบด้วยสมาชิก ตุล-ตุล ไวฑูรเกียรติ (ร้องนำ) , ปั๊ม-ปิย์นาท โชติกเสถียร (กีต้าร์) , บอล-กันต์ รุจิณรงค์ (กีต้าร์) , ใหม่-ภู่กัน สันสุริยะ (เบส) , จ้า-ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง) วงดนตรีสไตล์ในแบบ ร็อกแอนด์โรล จากค่าย สนามหลวงมิวสิค ล่าสุด...ส่งซิงเกิ้ลและมิวสิกวีดีโอเพลงใหม่ รักในมหานคร ออกมาให้แฟนๆที่ชื่นชอบแนวเพลงบัลลาดได้ฟังและชมกัน  ท่ามกลางความโดดเด่นด้วยถ้อยคำภาษาที่สอดแทรกดั่งบทกวี  โดยเพลงนี้ได้แต่งจากปลายปากกาของ ตุล-ตุล ไวฑูรเกียรติ (นักร้องนำ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า) ที่ยอมรับว่า แต่งขึ้นมาจากชีวิตจริงของเขาในช่วงที่ ความสัมพันธ์กับคนสนิทนั้นเกิดความไม่เข้าใจกัน และเกิดความขัดแย้งทางการเมืองในกรุงเทพมหานคร

โดย ตุล-อพาร์ตเมนต์คุณป้า เผยที่มาต่อว่า.......เพลงนี้จริงๆแล้วเริ่มต้นแต่งขึ้นตั่งแต่เดือนพฤษภาคม ปีพ.ศ.2553 ในช่วงที่กรุงเทพมหานครเกิดเคอร์ฟิว จากที่เคยออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองคุ้นเคยก็ออกไปไม่ได้ แม้แต่การแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชี่ยล เราก็จะเห็นคนรอบข้างเกิดความขัดแย้งกันทางการสื่อสาร เราก็ต้องการที่จะระบายความรู้สึกออกมา เพราะช่วงนั้นก็เกิดปัญหาความสัมพันธ์กับคนสนิทในเรื่องของความรักด้วย เลยเกิดการผสมผสานของเนื้อหาออกมาเป็นเพลงนี้

ในมุมมองที่เราอยากจะมอง กรุงเทพมหานครให้เป็นใครสักคนที่เข้าใจความรู้สึก เพราะคนในเมืองหลวงนั้นมีเป็น 10 ล้านคน แต่ทำไมการที่จะสื่อสารกับใครสักคนให้เข้าใจนั้นมันยาก บางทีเราอยู่ในท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่เรากลับรู้สึกแปลกแยกกว่าการอยู่คนเดียวกลางทุ่งนาเสียอีก  มันก็เลยเป็นคำถามในเพลงว่า เราสื่อสารกันแบบนี้มันยากเกินไปหรือเปล่า...จริงๆแล้วเมืองมหานครนี้ยังเป็นมิตรหรือเพื่อนที่จะรับฟังเราอยู่จริงๆหรือเปล่า หลักๆมันก็เป็นความรู้สึกที่ผสมผสานกัน ซึ่งก็เป็นวิถีของนักแต่งเพลงที่ว่า การแต่งเพลงก็เป็นการเยียวยาของหัวใจ

......สำหรับมิวสิควีดีโอได้ คุณมุก-ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ มาเป็นผู้กำกับ ช่วยสื่อไปถึงความรู้สึกที่เงียบเหงาในกรุงเทพมหานคร ที่ถึงแม้ว่าจะมีคนอาศัยอยู่เป็นล้านคน แต่ทำไมเรายังรู้สึกเหงา โดดเดี่ยวและแปลกแยก ซึ่งจริงๆแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่คนฟังสามารถตีความไปได้หลากหลาย ซึ่งนั่นก็เป็นเสน่ห์ของการฟังเพลงของอพาร์ตเมนต์คุณป้า อยากฝากให้ทุกคนได้ลองติดตามฟังกันดูครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook