ที่สุด Top 5 ศิลปินหญิงตัวแม่ล้านตลับ! | Sanook Music

ที่สุด Top 5 ศิลปินหญิงตัวแม่ล้านตลับ!

ที่สุด Top 5 ศิลปินหญิงตัวแม่ล้านตลับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากย้อนวงการเพลงกลับไปก่อนหน้านี้ การสร้างยอดขายอัลบั้มเพลงให้ทะลุ 1 ล้านตลับ คงไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลเกินเอื้อม เพราะยุคนั้นมีศิลปินหลายๆ คนล้วนผลัดกันออกมาโกยอดขายทะลุล้านตลับกันเป็นว่าเล่น แต่มองกลับมาในยุคปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าคำว่า ขายทะลุล้านตลับนั้น...ลืมไปได้เลย เพราะจากการระบาดของเทปผีซีดีเถื่อน แต่เชื่อหรือไม่วงการเพลงไทยเรานั้นก็เคยสร้างปรากฏการณ์มีศิลปินมากมายที่เคยสัมผัสคำว่าทะลุล้านมาไม่น้อยเช่นกัน Sanook! Music เลยขอคัดเฉพาะตัวแม่บิ๊กบึ้มที่ทำยอดขายถล่มทลายล้านตลับมาแล้ว มีใครบ้างนั้นมาไล่ดูกันเลย

พลิกล็อค - คริสติน่า อากีล่าร์

อัลบั้ม นินจา (2533) ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีโปรดิวเซอร์อย่าง ชาตรี คงสุวรรณ เพลงที่ฮิตมากๆ แล้วทำให้คนทั้งประเทศได้รู้จักก็คือเพลง พลิกล๊อค, นินจา, ขอคืน, ประวัติศาสตร์, หัวใจขอมา,ปล่าหรอกนะ, อย่าไปเสียน้ำตา ฯลฯ ส่งผลให้ยอดขายอัลบั้มชุดนี้ขายได้เกินหลักล้าน ถือเป็นนักร้องหญิงคนแรกที่ทำได้ในขณะนั้น

อัลบั้ม Red Beat รหัสร้อน (2537) สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 3 พร้อมกับโปรยอาวุธลับที่ร้อนจัดจ้านเด็ดดวงกว่าเดิมกับดนตรีพ็อพเต้นรำจังหวะสนุกๆ ที่ท่อนฮุค และเมโลดี้ติดหูชะงัดสลับกับเพลงช้าเพราะๆ ที่โชว์เนื้อเสียงใสๆ และชั้นเชิงการร้องเพลงที่ไม่ธรรมดาจากพี่ติ๊นาให้เป็นที่ประทับใจผู้ฟัง ผลที่ได้คือ "Red Beat รหัสร้อน" กลายเป็นอีกอัลบั้มขายดีระดับประวัติศาสตร์ของแกรมมี่สร้างสถิติให้ คริสติน่า อากีล่าร์ กลายเป็นศิลปินหญิงแรกที่ขายอัลบั้มได้ทะลุล้านตลับถึง 2 อัลบั้ม สร้างชื่อให้พี่ติ๊นากลายเป็น "Queen of Dance" แห่งวงการดนตรีบ้านเราจวบจนทุกวันนี้

อัลบั้ม Golden Eye (2540) มีเพลงฮิตอย่าง อย่ามองตรงนั้น,ฝากความยินดี, พูดอีกที, ไม่ต้องขอบใจ  ซึ่งมียอดขายล้านตลับอีกครั้ง และสร้างสถิติ นักร้องหญิงไทยคนแรกที่มียอดขายได้ล้านตลับถึง 3 อัลบั้ม และคริสติน่ายังได้ร่วมแต่งทำนองเพลงในเพลง ใต้ผ้าห่มอุ่น ซึ่งได้รับความนิยมเช่นกัน

แพ้ใจ -  ใหม่ เจริญปุระ 

 

อัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า (2535) ย่างก้าวที่ ใหม่ เจริญปุระ ผันตัวเองสู่ความเป็นร็อกเกอร์สาวอย่างชัดเจนขึ้นพร้อมด้วยความสำเร็จจากยอดขายที่สร้างสถิติให้ ใหม่ เจริญปุระ เป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ทำยอดขายได้เกิน 2 ล้านตลับ ซึ่งก็นับว่าเป็นเครื่องการันตีคุณภาพและความเป็นที่นิยมในตัวของใหม่ได้อย่างดีเลยทีเดียว อัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า จึงเป็นอัลบั้มที่เรียกได้ว่าทรงอิทธิพลที่สุด 

อัลบั้ม แผลงฤทธิ์ (2541) เป็นอัลบั้มที่ยกให้เป็นงานที่ทรงพลังและสมบูรณ์แบบที่สุดจากเธอซึ่งได้มีโปรดิวเซอร์ฝีมือดีชาวอิตาเลียนชื่อ บรูโน บรูญาโน แนวป๊อปร็อกประจำตัวของใหม่ให้เข้ากับแนว ร็อกแอนด์โรล ยุคทศวรรษที่ 70 มีเพลงดังอย่าง แพ้ใจ และ ผู้หญิงใจร้าย

ความดัน(ทุรัง)สูง - มาช่า วัฒนพานิช

 

อัลบั้ม รสชาติความเป็นคน (2536) กลายเป็นอัลบั้มที่จัดจ้านกว่าเดิม และกลมกล่อมไปด้วยแนวเพลงบวกกับเนื้อหาที่ลงตัว ความสำเร็จที่ต่อยอดจากงานชุดแรก ผลักดันให้ชื่อของมาช่ากลายเป็นซุปเปอร์สตาร์หญิงในช่วงนั้น มีเพลงที่ติดหูคนฟังได้แก่ ความดัน (ทุรัง) สูง กับ ผิดไปแล้ว

โอ๊ะ...โอ๊ย - ทาทา ยัง

 

อัลบั้ม อมิตา ทาทายัง (2538) นับเป็นอัลบั้มแรก และเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเวลานั้น โดยมีเพลง โอ๊ะโอ๊ย เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้ม อัลบั้มดังกล่าวมียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านตลับ ภายในเวลาไม่ถึง 5 เดือนหลังออกจำหน่าย ทำให้เธอออกอัลบั้ม Tata : 1,000,000 Copies Celebreation เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลง

โดยในอัลบั้มนี้เธอได้ขับร้องเพลง ฉันรักเธอ อันเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านชุด เสื้อยืดตัวเล็ก กับกางเกงหลวมโคล่ง ที่ถูกเรียกว่า กางเกงทรง ทาทา นั้น ได้ฮิตอย่างแพร่หลายไปทุกมุมเมือง ยอดขายเทปที่พุ่งขึ้นถึงหนึ่งล้านตลับ ในเวลาอันรวดเร็วเป็นบทพิสูจน์แล้วว่า มหาชนยินดีโอบอุ้มสาวน้อยในแบบป๊อบใสใสคนนี้ ด้วยความรักใคร่เอ็นดูและยอมรับในฝีไม้ลายมือ

อัลบั้ม Amazzing Tata ชุด กระเป๋ามหัศจรรย์ (2540) เธอก็ยังคงครองแชมป์ทำยอดทะลุล้านตลับให้แก่ค่ายแกรมมี่อีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาสักหน่อยก็ตาม

 นิโคล เทริโอ 

 

อัลบั้ม กะโปโลคลับ (2541) อัลบั้มชุดแรกของเธอที่ใช้ชื่อว่า กะโปโลคลับ งานทีมีแนวดนตรีป๊อปทันสมัย แนวเพลง สดใส สื่อออกมาตามสไตล์ของตัวเธอ งานเพลงในอัลบั้มแรกของเธอนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างมากมายจากเพียงไม่นาน เธอก็ขยับขึ้นไปอยู่ในระดับแถวหน้าของนักร้องหน้าใหม่ 

อัลบั้ม บุษบาหน้าเป็น (2542) งานในอัลบั้มที่สองนี้ ดูเหมือนจะเป็นการตอกย้ำความสดใส และความเป็น นิโคลมากขึ้น ชื่อบุษบา จากเพลง บุษบา กลายเป็น คำเรียกติดปากแทนตัวเธอ เพลงอีกหลายเพลง ในอัลบั้มขึ้นสู่อันดับ เพลงยอดนิยมอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ทำไมเป็นคนแบบนี้ ใจร้าย และ เปรี้ยวใจ งานในอัลบั้มนี้ของเธอ เรียกได้ว่าเพราะทุกเพลง เมื่อเทียบกับอัลบั้มแรกปลายปีเดียวกัน นิโคลมี งานอัลบั้มพิเศษ บุษบาหน้าเป็น อะคูสติกเวอร์ชั่น ออกมาซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีอีกเช่นเคย 

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ที่สุด Top 5 ศิลปินหญิงตัวแม่ล้านตลับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook