โดนใจคนเจ็บ! เสพติดความเจ็บปวด จากวง The Yers | Sanook Music

โดนใจคนเจ็บ! เสพติดความเจ็บปวด จากวง The Yers

โดนใจคนเจ็บ! เสพติดความเจ็บปวด จากวง The Yers
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย genie records” (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ที่ได้ปล่อยเพลงให้ฟังกันต้อนรับปี 58 สำหรับ 5 หนุ่มมาดเท่ห์ “อู๋-โบ๊ท-ต่อ-เต๋า-บูม” วง The Yers (เดอะ เยอร์ส) ประเดิมด้วยเพลง “เสพติดความเจ็บปวด” เพลงอินดี้ร็อกเนื้อหาสะใจของคนชอบเอาความทรมานมาเปลี่ยนให้เป็นความสุข ซึ่งตอนนี้มีทั้งเพลงให้ฟังและมิวสิกวิดิโอให้ดูกันทุกช่องทางการรับชมแล้วโดย “อู๋” นักร้องนำเล่าที่มาให้ฟังว่า

ชื่อเพลงนี้ได้มาตอนที่ผมนั่งคุยกับอาจารย์ที่สอนผมแต่งเพลงแกพูดประโยคนี้ขึ้นมา พอได้ยินปุ๊ปผมรู้สึกเลยว่ามันคือตัวเรา เพราะผมเป็นคนที่ชอบอยู่กับความเจ็บปวด ชอบเก็บเรื่องเสียใจเอาไว้ รู้สึกว่าบางทีพออยู่กับอารมณ์นี้แล้วมันเป็นความสุขที่บอกไม่ได้ เพราะผมจะเอาความทุกข์ตรงนั้นมาสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิต เพราะเมื่อหาทางออกได้แล้วตรงนั้นมันคือความสุขครับ

สำหรับความเจ็บปวดที่ผมพูดถึงในเพลงนี้ก็คือเรื่องความรักเพราะผมคิดว่าเรื่องความรักน่าจะเข้าถึงคนฟังได้ง่ายที่สุด ส่วนเรื่องดนตรีเพลงนี้ได้อิทธิพลจากดนตรีฮิปฮอพนิดหน่อย และมี คองก้า เครื่องดนตรีลาติน มีเสียงเพอร์คัสชั่นมาแจมด้วย ซึ่งโดยทั่วไปดนตรีร็อกจะไม่ค่อยมีเครื่องดนตรีลาตินมาร่วมเท่าไหร่

แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันน่าจะสนุกดีถ้าเอาเครื่องดนตรีพวกนี้มาเป็นสีสันคือถึงเนื้อเพลงอาจจะไม่สมหวังแต่เรื่องดนตรีเราสามารถสนุกกับมันได้ ส่วนมิวสิกวิดิโอก็ถ่ายเสร็จแล้วกำกับโดยทีม แฮปปี้แลนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ในเนื้อหาจะใช้ซิมโบลิคเป็นตัวแทนความเจ็บปวดให้คนดูได้ตีความกันแต่จะเป็นอะไรบ้างต้องลองไปดูกันครับ ผมหวังว่าเพลงนี้น่าจะใหม่สำหรับวงการเพลงบ้านเราหวังว่าคงสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนเล่นดนตรีได้บ้าง ฝากติดตามกันด้วยครับ” 

เสพติดความเจ็บปวด - The Yers

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook