ก้าวที่สอง R9 ส่ง MV 'ค่อยค่อยเรียนรู้' กระชับมิตรภาพ | Sanook Music

ก้าวที่สอง R9 ส่ง MV 'ค่อยค่อยเรียนรู้' กระชับมิตรภาพ

ก้าวที่สอง R9 ส่ง MV 'ค่อยค่อยเรียนรู้' กระชับมิตรภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสความคิดถึงมาแรงจนทำให้ซิงเกิ้ลเปิดตัว 'เธอคือรัก' วง 'R9' (อาร์ไนน์) ของ 3 หนุ่ม 'วิน บ๋อม โน้ต' และอีก1สาว 'ฝ้าย' ติดลมบนอย่างง่ายดาย  แถมกลายเป็นโลโก้ของวงแห่ง 'มิตรภาพ' พ่วงท้ายมาอีกตำแหน่ง ซิงเกิ้ลล่าสุด R9 เลยขอตอกย้ำตำแหน่งป้ายแดงนี้ด้วยการส่ง 'ค่อยค่อยเรียนรู้' มากระชับพื้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก

ด้วยเนื้อเพลงที่สะท้อนมุมมองทักษะการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันในทุกจังหวะของช่วงชีวิตที่ต้องอาศัยการเรียนรู้และปรับตัว การันตีความไพเราะจากการถ่ายทอดผ่านปลายปากกาของ 'ฟองเบียร์'นักแต่งเพลงมากฝีมือที่ทุกคนต่างยอมยกนิ้วให้ คอนเซ็ปเอ็มวี 'ค่อยค่อยเรียนรู้' อยู่ที่ ความรัก ความอบอุ่น และมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ไม่มีวันทิ้งกัน

จึงเลือกปักหลักถ่ายทำกันที่ 'มหาวิทยาลัยรังสิต' เพราะนอกจากมหาวิทยาลัยจะเป็นประตูที่เปิดไปสู่โลกกว้างแล้ว ยังสื่อให้เห็นถึงหลากหลายความต่างแต่ถูกเชื่อมโยงให้เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยคำว่ามิตรภาพ งานนี้นอกจากมหาวิทยาลัยรังสิตจะเอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายทำแล้ว ยังได้พลังจากนักศึกษามาช่วยชาร์ตพลังความสดใสให้เต็มร้อยตลอดทั้งวัน 

ไม่ว่าจะเป็นซีนที่วงเล่นดนตรีกลางสนามฟุตบอล หรือซีนที่ไปถ่ายตามห้องเรียนต่างๆ ก็ได้รับความร่วมมือจากน้องๆเป็นอย่างดี ทำเอาวงและทีมงานปลื้มปริ่มไปตามๆ กัน สิ้นเสียงคัทสุดท้ายพร้อมกับอาทิตย์ลับขอบฟ้าพอดิบพอดี หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของ 'หนุ่มวิน' ที่จะมาเล่าการทำงานของเพลงให้ฟัง

"ค่อยค่อยเรียนรู้ เป็นซิงเกิ้ลที่สองของพวกเราอาร์ไนน์ครับ หลังจากที่ประเดิมการกลับมาของพวกเราด้วยเพลงเธอคือรัก ก็มาถึงก้าวที่สองของพวกเราครับ เพลงนี้จะพูดถึงทุกๆความสัมพันธ์ที่ต้องใช้การเรียนรู้ และการปรับตัวกันไป การทำงานในเพลงนี้สนุกตั้งแต่ขั้นตอนแรกเลยครับ ทันทีที่ได้เห็นเนื้อเพลง ต่างคนก็แยกแยกกันไปทำงานบ้านในส่วนของตัวเอง และก็ค่อยๆ ปรับจนออกมาลงตัวเป็นเพลงที่สมบูรณ์ ผมและวงก็ขอฝากเพลงค่อยค่อยเรียนรู้ และฝากติดตามเอ็มวีเพลงนี้ด้วยนะครับ"

ค่อยค่อยเรียนรู้ - R9

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ก้าวที่สอง R9 ส่ง MV 'ค่อยค่อยเรียนรู้' กระชับมิตรภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook