รวมที่สุด! 10 อันดับเพลงฮิตมิวสิคดังแห่งปี 2014 | Sanook Music

รวมที่สุด! 10 อันดับเพลงฮิตมิวสิคดังแห่งปี 2014

รวมที่สุด! 10 อันดับเพลงฮิตมิวสิคดังแห่งปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องพูดเลยว่าสำหรับ 2557 ที่กำลังจะผ่านไปนี้วงการเพลงไทยบ้านเรานั้นมีผลงานเพลงมากมายที่ปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟัง และแน่นอนในหนึ่งปีนั้นปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่ามีศิลปินที่หลากหลายค่ายหลากหลายแบบทั้งที่เป็นศิลปินเดี่ยวและศิลปินกลุ่มนั้นได้สรรสร้างงานเพลงปล่อยออกมาแบบนับไม่ถ้วน แต่จะเป็นเพลงอะไรบ้างที่ถูกจัดว่าเป็น ที่สุด 10 อันดับเพลงฮิตมิวสิคดังแห่งปี 2014 และถูกค้นหามากที่สุด! Sanook! Music รวบรวมมาให้แฟนๆ ได้รู้กันแล้วจ้า

อันดับ 10 : โสดกระปริบกระปรอย เป็นเพลงโจ๊ะ สามช่า สนุก เกรียนๆ ในแบบหนุ่ม ปอ อรรณพ เพียงฟังครั้งแรกก็โดนใจใช่ไปหมดทั้ง ดนตรี ทำนอง รวมถึงเนื้อหาที่กวนๆ ฟังแล้วยิ้ม และที่สำคัญมียังได้ หนิม คนึงพิมพ์ มาร่วมแจมในเพลงนี้กับท่อนแร็พที่เต็มไปด้วยสนุกสนานทุกครั้งที่ฟังจึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะเป็นเพลงฮิตที่ติดอันดับการค้นหาฟังแลชมมิวสิควิดีโอ

อันดับ 9 : อาย  หากเธอก็รัก เธอก็รู้สึกดีๆ เหมือนกันแต่เธอก็เขินอายอย่างนั้น ที่จะต้องพูดมาแค่ร้องว่า อ๊าอิยาอิยา อ๊าอิยาอิยา ก็พอและฉันก็ขอเป็นคนนั้นที่ดูแลหัวใจไม่เคยบอกรักใครคนไหนเพิ่งจะมีแค่เธอและฉันก็ อ๊าอิยาอิยา อ๊าอิยาอิยา เหมือนเธอแค่เพียงเท่านี้เป็นอันเข้าใจ ฟังแล้วต้องรู้สึกได้เลยว่าเป็นเพลงที่มีท่อนฮุคน่ารักๆ ที่ฟังแล้วร้องตามได้ สบายๆ ตามสไตล์ของหนุ่ม สิงโต นำโชค เขาเลยจริงๆ

อันดับ 8 : ไม่บอกเธอ เป็นซิงเกิ้ลและเพลงประกอบซีรี่ย์สุดฮอตรื่องฮอร์โมนวัยว้าวุ้น ของวงดนตรีแนวอินดี้ Bedroom audio ที่พูดได้เลยว่าดังทั้งเพลงและทั้งซีรี่ย์ และเนื้อเพลงก็คงจะโดนใจโโยเฉพาะใครที่กำลังตกอยู่ในห้วงของการแอบรัก เพลงไม่บอกเธอ เพลงนี้คงจะเป็นเพลงอันดับต้นๆ ที่ต้องค้นหามาฟังกันอย่างแน่นอน

อันดับ 7 : ห้องนอน เพลงจากสังกัดเร็คคอร์ดเซอร์ไพรซ์ ค่ายเพลงอินดี้เล็กๆ เซอร์ๆ อีกหนึ่งท­างเลือกในการฟังดนตรีอีกรูปแบบหนึ่งของการ­นำเสนอ ศิลปิน นักร้อง นักดนตรี นักเขียนเพลง ที่อยากเสนองานเพลงในรูปแบบของตัวเองตามคว­ามฝัน และศิลปินอย่างเป็นทางการเบอร์แรก­ในการเปิดตัวค่ายเพลงได้แก่สามหนุ่มนักร้อ­งนักดนตรีชาวหาดใหญ่ ที่เดินตามฝันในการแต่งเพลงสร้างงานเพลงให­้เป็นที่ยอมรับของผู้ฟังวง Fridaynight to Sunday

อันดับ 6 : นางฟ้าจำแลง เพลงจังหวะมันส์ๆ เพราะแหวกแนวใช้น้ำเสียงแบบนี้ก็เอกลักษณ์และภาษาที่โดดเด่นติดหูกับท่อนแร็พสุดจี๊ดว่า นางฟ้าองค์ใดก็ได้จำแลงลงมา เห็นเธอละเข้าไปก็เหมือนต้องมนตราพี่อยากจะเคียงคู่แล้วปกป้องกัลยา อยากจะเปลี่ยนสถานะก็ให้มาเป็นภรรยาหรือว่าชาติปางก่อนก็นึกว่าพรของใคร ชีเมโจได๋เอาเป็นคาถามขอใจ ขอโปรดจงรับรัก ฉันคนนี้ปู่จ๋านลองไมค์ ได้โปรดจงขานบอกว่าเธอจะคู่ครองใคร มองไปซิมองใจ ก็อยากให้เธอได้ตรองใจ ก็ถ้าเธอเป็นแฟนฉัน รับรองจะไม่เป็นหนองในให้เธอไปใจทั้งใจ และพร้อมกับไข่อีกสองใบ อุทาหรณ์ยังสอนใจว่าอยากได้เธอน่ะก่อนใคร ก่อนใจ ของฉันนั้นมันละลาย

อันดับ 5 : โยน คือการรวมตัวของนักร้องสาวสวยมากความสามาร­ถที่อาร์สยามภูมิใจนำเสนอนำทีมโดย ใบเตย อาร์สยาม/ กระแต อาร์สยาม/ ลูกตาล อาร์สยาม /อุ้ม กศิญา อาร์สยาม/ อลิซ ชญาดา อาร์สยาม/ เพียว เพียว อาร์สยาม /หนูเล็ก ออม จากบลูเบอร์รี่ และเพลง โยน คือคอนเซ็ปท์กองทัพอามี่ โชว์ท่าเต้นมันส์ๆ เน้นความพร้อมเพรียง แข็งแรง แบบมีสเต็ปให้ทุกคนได้เต้นตาม ร้องตาม พร้อมสนุกกันทุกเทศกาลความสุข

อันดับ 4: รักเดียว เพลงของศิลปินรุ่นใหญ่ ปู พงษ์สิทธิ์ ที่คอเพลงเพื่อชีวิตคงไม่มีใครไม่รู้จักกับเนื้อหาเพลงที่ร้องตามง่ายๆ กับท่อนเพลงสุดฮิต...บอกให้รู้ไว้ หัวใจรักจริง ไม่เคยทอดทิ้งให้ใครเสียใจ ตัวผู้พันธุ์นี้เขาเรียกหลายใจ จะให้ทำไงโอย...จริงจังแค่ไหนแค่ไหนเรียกจริงจัง ผิดเพียงแปดครั้งถึงเก้าซะที่ไหน ร้องเพลงๆ นี้มากสระไอให้แทนหัวใจโอย...โอยคอยจะคอยจะรอจะคอยโอกาสที่เธอตกหลุมมาคอยจะคอยจะรอเวลาที่เธอจะเห็นใจ โดนใจกันเข้าไปเต็มๆ

อันดับ 3 : เธอ เป็นเพลงที่พูดถึงความรู้สึกของคนที่ต้องเผชิญกับความหวั่นไหวของอารมณ์เมื่อต้องอยู่ไกลจากคนรักซึ่ง โอม นักร้องนำเป็นคนแต่งตอนไปเรียนต่อป.โทที่ประเทศจีน สำหรับมิวสิควีดีโอนี้ได้ 2 นักแสดงนำ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม รับบททหารหนุ่มที่หลงรักสาวเวียตกงที่รับบทโดย โยเกิร์ต รวีวรรณ เป็นเรื่องราวความรักข้ามภพของหนุ่มสาวท่ามกลางไฟสงครามที่มีความยาว 10 นาที หากใครได้ชมแล้วต้องบอกว่าช่างเป็นเพลงที่เต็มอิ่มทั้งภาพและอินกับเพลงจริงๆ

อันดับ 2 : อย่ามโน (Don't Cha) การพบกันครั้งสำคัญของ 2 สาวตัวแม่ ที่ถูกจับตามองมากที่สุดจาก 2 วงการ เพลงแดนซ์ และเพลงลูกทุ่ง กิ๊บซี่ และ ใบเตย อาร์สยาม ที่ผสมผสานอย่างลงตัว ร้องเต้นประชันกัน แบบไม่มีใครยอมใคร กับเพลงที่แอบกัดจิกหนุ่มเจ้าชู้ ที่ชอบคิดลึกเบาๆ และไม่เสียชื่อเพราะเป็นเพลงที่แซบติดอันดับการค้นหาเป็นอันดับสองเลยทีเดียว

อันดับ 1 : นี่คือเพลงที่สุดของการถูกค้นหาสำหรับเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ ของนักร้องหนุ่มใหญ่ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่จับสาวลูกทุ่งเสียงดี ตั๊กแตน ชลดา มาฟีเจอริ่งกันเป็นครั้งแรก เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อช่วงปลายปี 2556 และค่อยๆ ไต่ระดับความดังขึ้นมาเรื่อยๆ และเป็นเพลงมีการผสมผสานระหว่างความเป็นร็อกและกลิ่นอายลูกทุ่งอย่างลงตัวบวกกับทำนองและเนื้อหาเพลงที่แต่งออกมาฟังแล้วเข้าใจง่าย มิวสิควิดีโอนำเสนอภาพและสถานที่สวยงาม ภูมิแพ้กรุงเทพ จึงเป็นเพลงที่โดนใจและเป็นอันดับที่หนึ่งที่ถูกค้นหามากที่สุดในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook