ที่สุด! 10 เรื่องดราม่าแห่งปี 2014 วงการเพลงสะเทือน | Sanook Music

ที่สุด! 10 เรื่องดราม่าแห่งปี 2014 วงการเพลงสะเทือน

ที่สุด! 10 เรื่องดราม่าแห่งปี 2014 วงการเพลงสะเทือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งปีที่กำลังผ่านพ้นไปและช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆ สำหรับปี 2557 ที่ต้องบอกยอมรับเลยว่าสำหรับวงการเพลงตลอดระยะเวลาในหนึ่งปีที่ผ่านมานั้น มีเรื่องราวมากมายที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ให้ฮือฮาและเป็นที่พูดถึงกันในสังคมแบบนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะในปีนี้ต้องบอกเลยว่าวงการเพลงนั้นจัดว่ามีเรื่องราว ดราม่า สะเทือนวงการเพลงไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต ศิลปิน รายการประกวดร้องเพลง ฯลฯ งานนี้ Sanook! Music เลยขอรวบรวมเรื่องราวเด็ดๆ ที่สุด 10 เรื่องดราม่าแห่งปี 2014 วงการเพลงสะเทือน อีกครั้งแต่จะเป็นเรื่องราวอะไรบ้างและใช่เรื่องที่คุณคิดหรือไม่ต้องติดตาม

 

ดราม่าอันดับ 10 : พระเอกขโมยซีน! จับไมค์ครองเวทีคอนเสิร์ต

ปีนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นปีที่ทำเอา ศิลปิน นักร้องมืออาชีพ ออกอาการดราม่าและหนาวๆ ร้อนเลยทีเดียวกับเหล่าพระเอกดังระดับแถวหน้า อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ/ เวียร์ ศุกลวัฒน์/มาริโอ้ เมาเร่อ/เคน ภูภูมิ/ เจมส์ มาร์ ลุกขึ้นมารวมตัวจับไมค์ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ Give Me 5 RATE A และแน่นอนการมาจับไมค์ร้องเพลงขึ้นคอนเสิร์ตครั้งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆ ของวงการคอนเสิร์ตที่มีการนำเหล่าพระเอกมารวมตัวกันไว้บนเวที ที่แม้ก่อนหน้านี้ก็อาจจะมีแค่พระเอกไปร่วมแจมตามคอนเสิร์ตต่างๆ แต่ ณ ปัจจุบันได้กลายมาเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ที่เป็นทางการมากขึ้นทำเอาศิลปินมืออาชีพถึงขั้นกุมขยับโดนพระเอกแย่งไมค์และแย่งเวที บอกได้เลยว่านักร้องตัวจริงสมัยนี้ถ้าหน้าไม่แน่นเสียงไม่เริดน่าจะอยู่ยากขึ้นแล้วล่ะ

ดราม่าอันดับ 9 : เมียพี่มีชู้ โคตรแซบ! จ๊ะ เน้นแหก & ใบเตย เน้นเด้ง

ดราม่าประเด็นนี้เป็นเรื่องขึ้นมาทันทีที่มีกระแสข่าวว่าจะการนำเพลง เมียพี่มีชู้ กับมาทำใหม่อีกครั้งแต่เป็นเวอร์ชั่นที่จับสองสาวเซ็กซี่ตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม และสาว จ๊ะ อาร์สยาม มาร่วมฟีเจอริ่งกับศิลปินแห่งชาติ ชาย เมืองสิงห์ เจ้าของเพลงต้นฉบับตัวจริงเสียงจริง จนเกิดกระแสวิจารณ์ว่าการทำเพลง เมียพี่มีชู้ เวอร์ชั่นนี้จะเป็นการทำลายเพลงดังในตำนานและเกิดกระแสความเป็นห่วงว่าการที่ ชาย เมืองสิงห์ มาร้องเพลงคู่กับ จ๊ะ ใบเตย อาร์สยาม จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อภาพศิลปินแห่งชาติและบรมครูนักร้องนักแต่งเพลงลูกทุ่ง

ดราม่าอันดับ 8 : ควรมั้ย! คนไทยดูถูก MV บอยแบนด์เขมร

แรกๆ ก็เป็นมิวสิควิดีโอทีแชร์ดูกันเพื่อความบันเทิง แต่ท้ายสุดก็กลายเป็นเรื่องราวดราม่าขึ้นมาจนได้ หลังจากมีการตั้งคำถามในลักษณะสมควรหรือไม่ที่คนไทยหลังจากดูมิวสิควิดีโอของวง World Boys บอยแบนด์เขมรแล้วนั้น กลับไปวิจารณ์องค์ประกอบต่างๆ ของ MV ไม่ว่าจะเป็น โปรดักชั่น เสื้อผ้า หน้าผม และท่าทางการออกสเต็ปต่างๆ ที่พูดกันจนมันส์ปากว่าเหมือนการเต้นแอโรบิคตามหน้าห้างสรรพสินค้าในบ้านเรา เลยกลายเป็นเรื่องราวดราม่าเพราะบางกระแสมองว่าเป็นการแสดงความเห็นตามจริง บางกระแสก็มองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติศิลปินเพื่อนบ้านเรียกว่าดราม่าถล่มโลกโซเชียลเลยทีเดียว

ดราม่าอันดับ 7: ช็อค! วงการ K-POP ริเซ อึนบี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

นับเป็นเรื่องดราม่าที่ดราม่าสุดๆ สำหรับวงการเพลง K-POP เพราะเป็นการสูญเสียที่ทำเอาแฟนเพลงช็อคเมื่อ เว็บไซต์ Allkpop รายงานข่าวว่า โก อึนบี ไอดอลสาวชาวเกาหลีใต้วัย 22 ปี จากวง Ladies Code ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต เมื่อเวลา 01.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 3 กันยายน 2557 ขณะที่เพื่อนสมาชิกร่วมวงอย่าง ควอน ริเซ และ ลี โซจอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเพียงเวลาสัปดาห์กว่าๆ ควอน ริเซ ก็ได้จากไปอย่างสงบหลังจากผ่านการผ่าตัดสมองแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้ จึงเป็นเรื่องดราม่าที่ทำเอาแฟนเพลงเศร้าที่สุดเลยทีเดียว

ดราม่าอันดับ 6: ใบเตย อาร์สยาม แค่เธอขยับก็ดราม่าทันที

เธอคนนี้จัดว่าเป็นศิลปินเบอร์ต้นๆ ในวงการเพลงที่ต้องบอกว่าแค่ขยับก็มีเรื่องให้ดราม่าตลอดทั้งปีสำหรับนักร้องเจ้าของฉายาสั้นเสมอหู ใบเตย อาร์สยาม ที่ตลอดปีนี้ต้องบอกว่าเธอมีเรื่องดราม่าแทบทุกครั้งที่ขยับตัวไม่ว่าจะเป็น การแต่งตัว การให้สัมภาษณ์ ผลงาน ฯลฯ เรื่องของเธอจะถูกนำไปเป็นดราม่าในดลกออนไลน์หนำซ้ำบางรายถึงขั้นด่า และหากไล่ย้อนเรื่องดราม่าของเธอนั้นบอกได้คำเดียวว่ายาวเป็นหางว่าววันเดียวก็ แฉ! เอ้ยเล่าไม่หมดจริงๆ

ดราม่าอันดับ 5 : คิดถึง ดีทูบี ไลฟ์ คอนเสิร์ต 2014

เป็นเรื่องของบอยแบนด์ ดีทูบี วงนี้จัดว่าเป็นกระแสกระหึ่มโลกโซเชียลเอามากๆ หลังจากที่มีการแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ต คิดถึง ดีทูบี ไลฟ์ คอนเสิร์ต 2014 แฟนๆ ต่างก็เฝ้ารอคอยนับวันถอยหลังเพื่อจะไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอนเสิร์ตนี้ และเมื่อคอนเสิร์ตจบลงแต่ความฟินยังค้างเลยทำให้มีเรื่องราวดราม่าเล็กๆ แต่เป็นการดราม่ามุมน่ารักๆ ที่แฟนเพลงส่วนใหญ่จะโพสและแชร์ความรู้สึกหลังได้ชมคอนเสิร์ตว่าคิดถึงหนุ่ม บิ๊ก ดีทูบี พร้อมกับมีการนำภาพที่ใช้เทคนิค โฮโลแกรม กับการปรากฏตัวของ บิ๊ก ในรูปแบบภาพและเสียงที่ดูเหมือน บิ๊ก มีชีวิตจริงยืนร้องเพลงและเต้นอยู่บนเวที ซึ่งบางคนถึงกับดราม่าน้ำตาไหลเลยทีเดียว

ดราม่าอันดับ 4 : แฟนเพลงด่ายับ!  Big Mountain 6 (มันเละมาก)

เรื่องนี้เป็นกระแสดราม่าหลังจากจบเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 6 ที่จัดโดยเจ้าพ่อเฟสติวัล ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ที่จบงานก็เริ่มมีเสียงบ่นถึงระบบการจัดงานของปีนี้ โดยเฉพาะเรื่องของอบายมุขที่เอามาขายกันแบบโจ่งแจ้ง รวมไปถึงระบบการจราจรที่ค่อนข้างแย่เพราะจัดมาถึง 6 ปี และเรื่องของบัตรที่ถูกนำมาขายหน้างานในราคา 300 บาท เล่นเอาแฟนเพลงที่อยากไปฟังร่วมเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 6 ครั้งนี้ถึงกับอัดอั้นจนนำเรื่องราวดราม่ามาโพสระบายในเว็บ PANTIP เลยเชียว

ดราม่าอันดับ 3 : เสก โลโซ ประกาศเดินหน้าจัดคอนเสิร์ตใหญ่รอบ 2

แค่ภาพบรรยากาศคอนเสิร์ตใหญ่ 40 ปี เสก โลโซ 40 แต่รู้สึกเหมือน 14 ที่บางตาและยังเกิดเหตุโกลาหลภายในคอนเสิร์ตหลังจาก เสก โลโซ ได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดรั้วกั้นให้ผู้ซื้อบัตรที่ยืนด้านหลังเข้ามาในโซนด้านหน้าซึ่งเป็นที่นั่งสำหรับบัตรราคา 5,000 บาท ที่ว่างอยู่จำนวนมากโดยแฟนเพลงต่างพากันปีนรั้วแย่งกันเข้ามาจับจองที่นั่งจนเกิดความวุ่นวาย ก็สร้างความไม่พอใจให้แฟนเพลงจนออกมาดราม่าชุดใหญ่ แต่ เสก โลโซ ก็ยังประกาศเดินหน้าจัดคอนเสิรืตใหญ่รอบ 2 แบบไม่แคร์โลก งานนี้เลยกลายเป็นเรื่องดราม่ารอบสองในโลกโซเชียลที่แฟนเพลงบางส่วนถล่มยับว่าครั้งแรกยังบางตาแล้วครั้งสองใครจะกล้าไปดู

ดราม่าอันดับ 2 : บอดี้แสลมไปไม่ถึงฝัน

เป็นอีกหนึ่งวงที่โโนกระแสดราม่าจนกลาบเป็นเรื่องราวใหญ่โตสำหรับวง บอดี้แสลม ที่ก่อนหน้าตั้งใจจะไปเสิร์ฟความมันส์ 30 จังหวัด 30 โชว์ กับคอนเสิร์ต ปรากฏการณ์ ดัม – มะ – ชา – ติ  แต่แล้วก็เกิดเรื่องดราม่าหลังจากที่มีแฟนเพลงบอกว่าเสียความรู้สึกกับการจัดกิจกรรม สปอนเซอร์ใหญ่ใจดีมอบชีวิตที่สวยงามให้แฟนบอดี้แสลม จนออกมาตั้งกระทู้ในเซเชียลขอคืนค่าบัตรที่ซื้อในราคาแพงตอนแรก! เลยทำให้ต้องหยุดกลางคันโดย ป๋าเต็ด ยุทธนา ออกมาเผยที่ไปที่มาของการยุติคอนเสิร์ตเพราะด้วยข้อจำกัดมากมาย ทั้งประสบการณ์ ความสามารถในการจัดการ และการตัดสินใจที่ไม่ดีพอ รวมถึงระยะเวลาที่มีจำกัด จึงทำให้เดินมาพบกับความเป็นจริงในวันนี้ที่ว่า ฝันของเรานั้นมันใหญ่เกินไปจริงๆ 

ดราม่าอันดับ 1 : The Voice ดราม่าอะไรกันเกือบทุกวีค

ปีนี้ต้องยกให้จริงๆ สำหรับ The Voice Thailand 3 เพราะตั้งแต่เปิดฉากการแข่งขันมาเกือบจะทุกวีคเลยก็ว่าได้ที่หลังจากรายการจบลงพื้นที่ในโลกโซเชียลจะเต็มไปด้วยเรื่องดราม่าไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับ ผู้เข้าประกวด โค้ช จะถูกนำมาตั้งคำถามทุกสัปดาห์แต่ที่ดูจะเป็นเรื่องดราม่าที่จัดว่าเป็นกระแสสุดๆ เลยนั้นคือเรื่องของชาวเน็ตวิจารณ์โค้ชคิ้มและโค้ชแสตมป์ตัดสินค้านสายตา ต่อด้วย พืช The Voice ดราม่าไม่ได้ร้องเพลงตามที่ต้องการ และแม้กระทั่งสัปดาห์สุดท้ายก็ยังมิวายมีกระแสดราม่ากับลำดับในการโชว์ที่ไม่ตรงกับหมายเลขโหวตเลยทำให้แฟนๆ รายการบางคนอดไม่ได้ที่จะออกมาดราม่าส่งท้ายรายการซึ่งยังไม่รวมเรื่องดราม่าอีกยิบย่อยที่นับถ้วนใน The Voice 3 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ที่สุด! 10 เรื่องดราม่าแห่งปี 2014 วงการเพลงสะเทือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook