ลูกทุ่ง & สตริง ฟีเจอริ่งข้ามสายพันธ์ุ! | Sanook Music

ลูกทุ่ง & สตริง ฟีเจอริ่งข้ามสายพันธ์ุ!

ลูกทุ่ง & สตริง ฟีเจอริ่งข้ามสายพันธ์ุ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นสีสันและลูกเล่นใหม่ๆ ไปซะแล้วกับการจับคู่ร้องเพลงหรือที่เรียกกันชินปากว่า ฟีเจอริ่ง เห็นได้ชัดจากที่ผ่านๆ มานั้นค่ายเพลงดังๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าย อาร์เอส หรือค่าย แกรมมี่ ต่างก็ใช้กลยุทธ์นี้มาปลุกกระแสเพลงแล้วแทบทั้งนั้น และดูเหมือนจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีไม่น้อยหากการจับคู่นั้นเป็นการจับคู่ ฟีเจอริ่ง ที่ข้ามสายพันธุ์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าระยะหลังๆ กับการนำนักร้องสตริงมาร้องเพลงคู่กับนักร้องลูกทุ่งมากขึ้นจนต้องเรียกว่า ลูกทุ่ง & สตริง ฟีเจอริ่งข้ามสายพันธุ์

เริ่มจากฟากค่าย อาร์เอส ที่มีการจับนักร้องลูกทุ่งและสตริงมาประกบคู่กันนั่นก็คือ ใบเตย อาร์สยาม กับวง 321 ในซิงเกิ้ล รักต้องเปิด (แน่นอก) ต่อด้วยเพลง อย่ามโน ของสองสาวเซ็กซี่ กิ๊บซี่ วนิดา และสาว ใบเตย อาร์สยาม อีกเช่นกัน ต่อเนื่องด้วยเพลง ชู้ทางไลน์ เป็นการฟีเจอริ่งกันของนักร้องหนุ่ม ธามไท และ กระแต อาร์สยาม เพลงนี้เป็นกระแสฮือไม่น้อยโดยเฉพาะกับฉากสยิวควบกระทิง

ต่อที่ฟาก แกรมมี่ ก่อนหน้าก็ได้มีการจับสองศิลปินดังอย่าง ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ มาประกบคู่ฟีเจอริ่ง ตั๊กแตน ชลดา ในเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ ที่ฮิตและดังโดนใจไปทั้งชาวร็อกและคอเพลงลูกทุ่งทุกเพศทุกวัย ปิดท้ายที่การฟีเจอริ่งข้ามสายพันธุ์ของศิลปินฮิพฮอพ แบงค์ แคลช และลูกทุ่งสาวสุดฮอต หญิงลี ศรีจุมพล ในเอ็มวี Number One และยังมีอีกมากมายหลายเพลงที่เป็นการฟีเจอริ่งข้ามสายพันธุ์และผสมผสานกันลงตัวจนโด่งดังเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่สร้างสีสันให้วงการเพลงได้มากเลยทีเดียว

 Number One - BANKK CASH feat.หญิงลี

 

ภูมิแพ้กรุงเทพ (Feat. ตั๊กแตน ชลดา) - ป้าง นครินทร์

 

อย่ามโน (Don't Cha) : Gybzy - Baitoey

Timethai - ชู้ทางไลน์ (Hidden Line) feat. กระแต อาร์สยาม

 

รักต้องเปิด(แน่นอก) [Splash Out] - 3.2.1 Kamikaze feat.Baitoey RSiam

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลูกทุ่ง & สตริง ฟีเจอริ่งข้ามสายพันธ์ุ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook