เตรียมสัมผัสสุนทรียะแห่งดนตรี โยชิกิ คลาสสิคัล คอนเสิร์ต | Sanook Music

เตรียมสัมผัสสุนทรียะแห่งดนตรี โยชิกิ คลาสสิคัล คอนเสิร์ต

เตรียมสัมผัสสุนทรียะแห่งดนตรี โยชิกิ คลาสสิคัล คอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยชิกิ 

ตำนานเจร็อคผู้ยิ่งใหญ่ โยชิกิ (Yoshiki) เตรียมนำผลงานโซโล่เดี่ยวคุณภาพจากอัลบั้มเพลงคลาสสิค โยชิกิ คลาสสิคัล (Yoshiki Classical) เปิดการแสดงให้แฟนเพลงชาวไทยได้สัมผัสกับคอนเสิร์ต โยชิกิ คลาสสิคัล ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2014 (Yoshiki Classical Live in Bangkok 2014) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โยชิกิถือเป็นศิลปินที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในเอเชีย และเป็นไอคอนชาวร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งอีกด้วย โยชิกิรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงคอลเลคชั่นใหม่ของเขา ในแนวเพลงแบบคลาสสิคที่เขาได้แต่งขึ้นให้กับแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งหลังการรอคอยอันยาวนานของแฟนๆ อัลบั้ม โยชิกิ คลาสสิคัล (Yoshiki Classical) ก็ถูกปล่อยออกไปทั่วโลกในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2013 ที่ผ่านมา พร้อมเสียงตอบรับจากแฟนเพลงอย่างท่วมท้นเลยทีเดียว โดยผลงานชุดนี้เป็นความร่วมมือระหว่างโยชิกิและตำนานวงการเพลงอย่าง เซอร์ จอร์จ มาร์ติน (Sir George Martin) ผู้อำนวยการผลิตของวง เดอะ บีเทิลส์, เดอะ ลอนดอน ฟีลฮาร์โมนิค ออร์เคสตร้า, วง โตเกียว ซิตี้ ฟีลฮาร์โมนิค ออร์เคสตร้า และวงควอร์เท็ตจากซานฟรานซิสโก โดยทันทีที่ โยชิกิ คลาสสิคัล ได้รับการปล่อยออกมา ก็ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ชาร์ตเพลงคลาสสิคของ iTunes ใน 10 ประเทศทั่วโลกและติดอันดับ 10 เพลงฮิตในอีก 4 ประเทศทันที

นอกจากนี้ นิตยสารบิลบอร์ด, เอ็มทีวี, รอยเตอร์ และ เอโอแอล คลาสสิค เอฟเอ็ม ต่างชื่นชม โยชิกิ คลาสสิค ว่าเป็น "การแสวงหาที่ช่วยเปิดทัศนะใหม่ทางดนตรีของศิลปินเพลงที่ปรารถนาจะทำให้ผลงานเพลงของเขาให้กลายเป็นสิ่งที่มากกว่าคำว่าร็อคบัลลาร์ดส์" นิตยสารเปียนิสต์ ยกย่องอีกว่า โยชิกิ คลาสสิค เป็น "ความรักในดนตรีที่แท้จริงจากศิลปินที่มีความสามารถโดดเด่น ด้วยการสร้างผลงานที่จะเป็นที่จดจำและน่าประทับใจยิ่งให้กับทั้งวงการเพลงคลาสสิคและเพลงร็อค"

ถึงแม้ว่าโยชิกิจะเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินผู้ก่อตั้งวงร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น คือ X Japan เขายังได้รับการยกย่อง ว่าเป็นบุคคลที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงให้กับวงการดนตรีแนววิชวลร็อค โยชิกิยังถือเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลก ที่มีความปราดเปรื่องทั้งในการเล่นเครื่องดนตรีแนวคลาสสิคหลากหลายประเภท นักประพันธ์เพลง นักดนตรีแนวคลาสสิค วง X Japan มียอดขายกว่า 30 ล้านซิงเกิ้ลและอัลบั้มรวมกัน พร้อมกับการทัวร์คอนเสิร์ตที่จำหน่ายบัตรหมดในอีกหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมทั้งผู้ชมไม่ต่ำกว่า 55,000 คน ที่โตเกียวโดม และอีก 18 ที่อีกด้วย

โยชิกิ

ความสามารถของโยชิกิยังไม่จบเพียงเท่านี้ ในปี 2012 โยชิกิได้แต่งเพลงประกอบงานรางวัลลูกโลกทองคำซึ่งเผยแพร่ออกไปในอีก 111 ประเทศทั่วโลก เขายังประพันธ์และบรรเลงดนตรีออร์เคสตร้า เปียโน คอนแชร์โต้ ณ พะราชพิธีเฉลิมพระเกียรติพระจักรพรรดิประเทศญี่ปุ่นในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 10 ปี รวมทั้งเพลงประจำงาน เวิลด์ เอ็กซ์โป ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นด้วย

นอกเหนือจากงานเพลงของโยชิกิแล้ว เขายังได้รับการยกย่องจากคนในวงการอื่นๆ ในรูปแบบที่แตกต่าง อย่างเช่น สแตน ลี นักเขียนการ์ตูน มาร์เวิล ระดับตำนาน ที่สร้างการ์ตูนซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่ทางดนตรีขึ้นมาชื่อว่า บลัด เรด ดราก้อน โดยใช้โยชิกิเป็นต้นแบบ นอกจากนี้มาดามทุซโซยังได้ปั้นและเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของโยชิกิ และโยชิกิเองยังมีแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับของเขาเอง ที่มีชื่อว่า โยชิกิ วีซ่าการ์ด และไวน์ของเขาที่มีชื่อว่า วาย บาย โยชิกิ และนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสายผลิตภัณฑ์ของ Hello Kitty ที่นำชื่อคนมาร่วมด้วย นั่นก็คือ โยชิคิตตี้ (Yoshikitty) และเมื่อเดือนธันวาคม 2013 ที่ผ่านมา โยชิกิได้เปิดตัวหูฟังรุ่นพิเศษของเขาเองด้วย ชื่อว่า โยชิกิ อีกด้วย

สำหรับผลงานในอัลบั้ม โยชิกิ คลาสสิคัล นั้นมีทั้งหมด 11 เพลง ซึ่งประกอบไปด้วยเพลง Miracle, Sieze The Light, Golden Globe Theme, Tears, Red Christmas, Anniversary, Forever Love, I’ll be Your Love, Amethyst, The Last Song และ Golden Globe Theme ในเวอร์ชั่นควอร์เท็ต ที่แฟนเพลงทุกคนจะได้ดื่มด่ำและสัมผัสกันในคอนเสิร์ต โยชิกิ คลาสสิคัล ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2014 (Yoshiki Classical Live in Bangkok 2014) ห้ามพลาด! วันอังคารที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่รอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี บัตรราคา 3,000 4,500 และ 5,500 บาท เปิดจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 0-2262-3838 หรือ www.thaiticketmajor.com ติดตามและอัพเดทความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/bectero

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook