ไม่รู้จักเข็ด! ชาวเน็ตท้าดูช็อตต่อช็อต วง SHUU ลอก MV ของ 9MUSES แบบเนียนๆ | Sanook Music

ไม่รู้จักเข็ด! ชาวเน็ตท้าดูช็อตต่อช็อต วง SHUU ลอก MV ของ 9MUSES แบบเนียนๆ

ไม่รู้จักเข็ด! ชาวเน็ตท้าดูช็อตต่อช็อต วง SHUU ลอก MV ของ 9MUSES แบบเนียนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายไปนานกับรายการโฟโต้ฮันท์จับผิดมิวสิควิดีโอที่เหมือนกันราวกับจับวาง คราวนี้กรณี "เหมือนจนเว่อร์" เกิดขึ้นกับเกิร์ลกรุ๊ปสาวของไทย วง SHUU จากค่ายโชว์มิวสิคในเครือของอาร์เอส กับเกิร์ลกรุ๊ปสาวเกาหลีที่ได้ชื่อว่ามีสไตล์ดนตรีที่เก๋ไก๋อย่างวง 9MUSES ทั้งฉากและการวางโครงเรื่องที่มีจุดคล้ายกันอยู่หลายฉากทีเดียว

โดยเจ้าของล็อกอินนาม "นักรบอาหรับคาบสมุทรอาราเบียน" ได้ตั้งกระทู้ไว้ในห้องเฉลิมกรุง เว็บไซต์พันทิป เกี่ยวกับมิวสิควิดีโอสองตัวคือเพลง แค่เหมียว (Just Kitten) ของวง SHUU กับเพลง Gun ของวง 9MUSES ที่เหมือนกันจนน่าสงสัยโดยเปรียบเทียบคลิป mv ให้ได้ดูกัน ต่อมาได้มีเจ้าของล็อกอินนาม "นากากาฉิ" ลงทุนแคปเจอร์ช็อตที่ใกล้เคียงกันมาเทียบให้ดู ก็ยิ่งมีหลายจุดที่เหมือนกันจนเกินกว่าจะเชื่อว่าเป็นแค่ความบังเอิญ ไม่ว่าจะเป็นฉากชายหนุ่มบิดมอเตอร์ไซค์, ฉากถือหัวจ่ายน้ำมัน, ฉากล้างรถ, ฉากหลอกจับมือ, ฉากเป่าลูกโป่งหมากฝรั่ง, ฉากดอกไม้ไฟ และฉากเป่าฟองสบู่ ซึ่งไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าหากเป็นความบังเอิญ ก็คงไม่มีจุดที่เหมือนกันหลายจุดแบบนี้

มิวสิควิดีโอเพลง Gun ของเกิร์ลกรุ๊ปวง 9MUSES ถูกเผยแพร่ทางยูทิวบ์เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2013 มียอดวิวล่าสุดอยู่ที่ราว 6 แสนวิว ขณะที่เพลง แค่เหมียว ของวง SHUU เพิ่งจะเปิดตัวให้ได้ชมเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เพียงแต่ชาวเน็ตในห้องเฉลิมกรุงของพันทิปที่ตั้งข้อสังเกตในเรื่องนี้ ในหน้า official MV เพลง แค่เหมียว ก็มีแฟนเพลงชาวไทยเข้าไปคอมเมนท์ถึงความเหมือนราวกับลอกกันมานี้ด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากล็อกอินนาม "นากากาฉิ" จากห้องเฉลิมกรุง พันทิป

แค่เหมียว SHUU

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook