บอย โกสิยพงษ์ คิดการดี จัดคอนเสิร์ตเสริมกระดูกสันหลังช่วยชาวนา | Sanook Music

บอย โกสิยพงษ์ คิดการดี จัดคอนเสิร์ตเสริมกระดูกสันหลังช่วยชาวนา

บอย โกสิยพงษ์ คิดการดี จัดคอนเสิร์ตเสริมกระดูกสันหลังช่วยชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอย โกสิยพงษ์

เรื่องบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เช่นที่เราได้เห็นเหล่าศิลปินดารานักแสดง นักร้องนักดนตรี เริ่มจะออกมาแสดงพลังออกเสียงร่วมกับประชาชนนับตั้งแต่การออกมาคัดค้านพรบ.นิรโทษกรรม ไปจนถึงการร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส. รณรงค์ "โนโหวต" ไม่ออกเสียงเลือกตั้งทางโซเชียลมีเดีย จนถึงล่าสุดที่เริ่มจะจุดติดกับการออกมาร่วมปกป้องชาวนาที่เดินทางมาทวงสิทธิ์และเงินจากการจำนำข้าวที่รัฐบาลยังคงเตะถ่วงซื้อเวลาไปมาอยู่ในตอนนี้

เสียงหนึ่งของคนดนตรีที่เคลื่อนไหวอย่างเงียบๆ มาโดยตลอด แต่จุดประกายความคิดที่อยากจะช่วยเหลือชาวนาไทยอีกเสียงหนึ่งดังมาจากผู้ชายที่ชื่อ บอย โกสิยพงษ์ ซึ่งเพิ่งจะโพสท์ข้อความผ่านทางเฟซบุคว่ามีความตั้งใจที่อยากจะจัดคอนเสิร์ตนำเงินรายได้ช่วยเหลือชาวนา ในโปรเจคท์ที่ชื่อว่า คอนเสิร์ตเสริมกระดูกสันหลัง โดยเดิมทีเป็นไอเดียของ โจ จิรายุส วรรธนะสิน

บอย โกสิยพงษ์

โดย บอย ได้สะท้อนความคิดในฐานะของคนไทยภาคเอกชนคนหนึ่ง ที่อยากจะมีส่วนช่วยเหลือชาวนาที่กำลังประสบความเดือดร้อนจากการไม่ได้รับเงินจำนำค่าข้าวจากรัฐบาล เพราะหาก "กระดูกสันหลังของชาติ" อ่อนแรง คนไทยในฐานะอวัยวะส่วนอื่นๆ ก็จะเจ็บป่วยตามไปด้วย ซึ่ง บอย ยังได้มีการระดมความเห็นจากแฟนเพจ Boyd Kosiyabong เพื่อให้ชาวนาได้รับเงินช่วยเหลือจากการจัดคอนเสิร์ตโดยตรงให้มากที่สุดโดยไม่ผ่านหน่วยงานใด ว่า "ทางทีมงาน คอนเสิร์ต เสริมกระดูกสันหลัง ที่ตั้งใจจะจัดงาน, ในเดือนมีนาคมเพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย (เพราะไม่มีใครคิดค่าใช้จ่าย) ช่วยเหลือ ชาวนาผู้ประสบปัญหาเรื่องจำนำข้าว , ยังคุยกันไม่จบเรื่อง ถ้าเราได้รับเงิน บริจาคมาแล้ว เราจะไปช่วยอย่างไรให้ถึงผู้เดือดร้อนโดยตรง มีวิธีไหนบ้าง ที่โปร่งใส และยุติธรรม และไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆ ขอทุกท่านช่วยเสนอแนะหน่อยนะครับ ขอพระเจ้าอวยพรครับ"

ทั้งนี้ ได้มีการแสดงความเห็นจากแฟนเพจกันเข้ามามากมาย มีทั้งเห็นด้วยอยากช่วยสนับสนุน อยากร่วมเป็นสปอนเซอร์ และส่วนหนึ่งก็ไม่เห็นด้วย เพราะมองว่า เป็นการช่วยเหลือที่ไม่ได้มีผลยั่งยืนในระยะยาว และเป็นฝ่ายรัฐบาลที่ควรแสดงความรับผิดชอบทันทีในเรื่องนี้ ไม่ใช่ให้ภาคประชาชนระดมกำลังช่วยเหลือกันเองจนอาจเป็นช่องทางให้รัฐบาลลอยตัวเหนือปัญหาได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บอย โกสิยพงษ์ คิดการดี จัดคอนเสิร์ตเสริมกระดูกสันหลังช่วยชาวนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook