ค่าขนมมนักร้องดัง เมื่อถูกจ้างไปร้องเพลงปีใหม่ | Sanook Music

ค่าขนมมนักร้องดัง เมื่อถูกจ้างไปร้องเพลงปีใหม่

ค่าขนมมนักร้องดัง เมื่อถูกจ้างไปร้องเพลงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลปีใหม่ของหลายๆ คนคือวันหยุดพักผ่อนหรือฉลองกับเพื่อนฝูงญาติมิตร แต่กับศิลปินนักร้องอีกหลายคน เทศกาลปีใหม่ยังคงเป็นวันทำงานของพวกเขา ไม่ว่าจะเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตหรือมอบเสียงเพลงส่งความสุข สิ่งนี้เราทั้งหลายย่อมรู้ดี

แต่กับศิลปินบางราย การรับจ๊อบในเทศกาลปีใหม่อาจเป็นอะไรที่เรียกได้ว่า "เหนือธรรมดา" หากผู้จ้างเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและอำนาจบารมีล้นฟ้าระดับประเทศหรือระดับโลกด้วยแล้ว รับประกันได้ว่าค่าตอบแทนจากการเอนเตอร์เทนนั้นย่อมสูงลิบจนชาวบ้านอย่างเราๆ ทำได้แค่ตาลุกวาวและร้อนผ่าวด้วยความอิจฉาเล็กๆ

มารายห์ แครีย์ ร้องเพลงขับกล่อมปีใหม่รัชทายาทบรูไน

แค่ขึ้นไปโชว์เพลงขับกล่อมเบาๆ 3 เพลงในงานเลี้ยงปีใหม่ที่ผ่านมา ดีว่าอาร์แอนด์บีคนดังก็รับทรัพย์ไปเหนาะๆ 1.5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 55 ล้านบาท แต่ถึงขนาดนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดนักร้องสาวยังบอกว่า ค่าจ้างครั้งนี้ "ธรรมดาและถูกมาก"

มารายห์ แครีย์

มารายห์ แครีย์ ตอบรับคำเชิญของ เจ้าชายอาซิมแห่งบรูไน โอรสเพลย์บอยวัย 31 พรรษาของสุลต่านบรูไน ให้ไปร่วมร้องเพลงในพิธีฉลองปีใหม่ซึ่งจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยการเดินทางมาร้องเพลงที่อังกฤษครั้งนี้มารายห์ยังได้พาสามีและลูกๆอีก 2 คนขึ้นเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวบินตรงมาจากอเมริกาด้วย ก่อนจะพากันเข้าพักที่ห้องสวีทคืนละ 2.75 แสน ในโรงแรมสุดหรู ซึ่งมี Brunei Investment Agency เป็นเจ้าของ

ในแง่มุมหนึ่งของการจัดงานที่ดูฟุ่มเฟือย อาจมีส่วนดีที่น่าสนใจอยู่บ้าง คือในงานนี้ มารายห์ แครีย์ ยังได้มีโอกาสดูเอ็ทร่วมกับดีว่าตลอดกาล ไดอาน่า รอสส์ ซึ่งอาจไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งแม้ในงานประกาศรางวัลใหญ่ๆ ก็ตาม

นี่ไม่ใช่จ๊อบหรูหราครั้งแรกที่นักร้องสาววัย 43 ปีถูกรับเชิญ ก่อนหน้านี้ ครอบครัวกัดดาฟี่แห่งลิเบีย ในสมัยที่ผู้นำเผด็จการ มูอัมมาร์ กัดดาฟี ยังเรืองอำนาจและยังมีชีวิตอยู่นั้น ครอบครัวนี้ก็เคยเชื้อเชิญเธอไปร้องเพลงในงานเลี้ยงด้วยค่าจ้างเกิน 7 หลักด้วยเช่นกัน

บียอนเซ

บียอนเซ ร้องเพลงฉลองเบิร์ธเดย์กัดดาฟี

หากเมื่อปี 2554 เครือข่ายสังคมออนไลน์หรือโปรแกรมถ่ายภาพโซเชียลเป็นที่นิยม ชาวโลกคงมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศในงานเลี้ยงของบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นจอมสังหารแห่งโลกยุคใหม่หลุดรอดออกมาไม่น้อย และอาจทำให้ บียอนเซ กระอักกระอ่วนใจกับการถูกเชิญไปร่วมงานในวันนั้นก็เป็นได้

บียอนเซถูกเชิญให้ไปเป็นศิลปินสร้างสีสันในคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเป็นการภายในของครอบครัวอดีตผู้นำเผด็จการแห่งลิเบียเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของเขาด้วยค่าตอบแทนราว 2 ล้านเหรียญ ไม่นับงานฉลองปีใหม่ที่เธอเคยถูกว่าจ้างไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้น มี มารายห์ แครีย์ ร่วมรับเชิญในงานด้วย รายงานข่าวยังกล่าวอีกว่า เดิมทีผู้จัดมีแผนจะเชิญนักร้องสาว เนลลี เฟอร์ทาดู มาเป็นนักร้องในงาน แต่ถูกปฏิเสธไปด้วยเหตุผลส่วนตัว 

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด นักร้องสาวก็ออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า ค่าจ้างทั้งหมดที่เธอได้รับจากครอบครัวกัดดาฟีในการร้องเพลงอวยพรวันเกิด เธอนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเฮติ

   

The Eagles

ดิ อีเกิลส์ กับโชว์ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ เพลงเดียว 6 ล้านเหรียญ!

สำหรับหลายคน เพลง Hotel California อาจเป็นเพลงฮิตที่ชวนคลื่นเหียน แต่เศรษฐีบางคนก็ยอมจ่ายเงินจ้าง ดิ อีเกิลส์ แบบครบวงมาโชว์เพลงนี้สดๆ เพลงเดียว รายงานจากฟอร์บส์อ้างจากแหล่งข่าวในนิวยอร์กว่า มหาเศรษฐีผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่าจ้างชาวคณะ ดิ อีเกิลส์ ไปเล่นเพลง Hotel California เพลงเดียวสนนราคา 6 ล้านเหรียญถ้วน ซึ่งฟอร์บส์เชื่อว่าน่าจะเป็นค่าจ้างการแสดงดนตรีที่แพงที่สุดในโลกจนถึงขณะนี้ 

แอโรสมิธ รับ 2 ล้าน แค่ให้หลาน CEO ขึ้นแจม

งานเลี้ยงพิธีบามิทซ์วาของมหาเศรษฐีซีอีโอ เดวิด บรูคส์ ไม่เพียงแต่เชิญศิลปินระดับหัวแถวมาสร้างความสำราญ ไม่ว่าจะเป็น ฟิฟตี้ เซนต์ส และ ทอม เพตตี้ แต่การได้สานฝันให้หลานของเขาขึ้นไปแจมกลองร่วมกับวง แอโรสมิธ แน่นอนว่าไม่ใช่โอกาสที่จะเกิดขึ้นได้กับคนทั่วไป และค่าจ้าง 2 ล้านเหรียญก็อาจคุ้มแสนคุ้ม...รายงานระบุว่า เขาเทเงินไปกับปาร์ตี้หรูเลิศอลังการครั้งนั้นราว 10 ล้านเหรียญ เพื่อหวังจะให้เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ แต่โชคร้าย ที่เขาถูกดำเนินคดีและจำคุก 17 ปี ในข้อหาทุจริตยักยอกเงินกว่า 200 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินระดับโลกอีกมากมายที่รับทรัพย์จากปาร์ตี้ส่วนตัวของมหาเศรษฐีกันคราวละเป็นหลักล้าน ไม่ว่าจะเป็น เดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ ที่รับ 7 ล้านเหรียญในงานแซยิดของมหาเศรษฐีนักลงทุนในเท็กซัส, คริสติน่า อากีเลร่า ก็เคยรับเหนาะๆ 1 ล้านเหรียญจากการร้องเพลงในปาร์ตี้ฮัลโลวีนของเจ้าสัวเมืองมะกัน ชาร์ลส์ แบรนเดส, ทอม โจนส์ นักร้องรุ่นใหญ่ทรงเสน่ห์เคยได้รับค่าตัวจากกาชาดสากลให้ขึ้นไปร้องเพลงการกุศลถึง 3 ล้านเหรียญ ก่อนนำค่าตัวที่ได้ไปมอบคืนให้กาชาดสากลทั้งหมด

ไม่ว่าบรรดามหาเศรษฐีเหล่านั้นจะจ่ายเงินซื้อความสุขด้วยการจ้างนักร้องดังไปโชว์ตัวด้วยเงินจำนวนมหาศาลขนาดไหน ก็คงยากที่ศิลปินจะหลีกเลี่ยงเสียงวิจารณ์ที่ตามมาได้ การตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการนำส่วนหนึ่งของค่าจ้างจำนวนมหาศาลไปบริจาค ก็อาจเป็นการเลี่ยงเสียงเมาท์ได้ทางหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สำหรับศิลปินมืออาชีพทั้งหลาย พวกเขาต่างคิดเสมอว่ามันก็เป็นเพียงงานๆ หนึ่ง และรายได้ที่เข้ามาก็ไม่ได้แตกต่างจากงานอื่นๆ ที่พวกเขารับแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ค่าขนมมนักร้องดัง เมื่อถูกจ้างไปร้องเพลงปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook