10 เพลงสุดซึ้ง! ที่เหมาะไว้ใช้ในงานปัจฉิมนิเทศ "รุ่นพี่" | Sanook Music

10 เพลงสุดซึ้ง! ที่เหมาะไว้ใช้ในงานปัจฉิมนิเทศ "รุ่นพี่"

10 เพลงสุดซึ้ง! ที่เหมาะไว้ใช้ในงานปัจฉิมนิเทศ "รุ่นพี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นเดือนแห่งความรักสำหรับคนทั่วโลกแล้ว เดือนกุมภาพันธ์ก็เป็นเดือนที่นักเรียนระดับชั้นม ปลายหลายคนนั้นต้องบอกลาเพื่อน และรุ่นพี่เพื่อไปศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาด้วย และหลายๆสถาบันการศึกษานั้นก็มักจะมีพิธีอำลาและปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียนและรุ่นพี่ที่จบการศึกษา และวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้นำบทเพลงบางส่วนที่เหมาะสำหรับไว้ใช้ในงานอำลา มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

เพลงสุดท้าย - Clash

เริ่มต้นที่บทเพลงอำลาจากอัลบั้มชุด Nine Miss U 2 ของวง Clash ที่พวกเขาได้ตั้งใจทำมาเพื่อทิ้งทวนกับแฟนเพลง โดยซิงเกิ้ล เพลงสุดท้าย นั้นเป็นบทเพลงที่พวกเขาทำมาเพื่ออำลาแฟนคลับ และได้เชิญชวนให้แฟนเพลงมาร่วมร้องเพลงและปรากฏตัวในมิวสิควีดีโอด้วย ซึ่งสิ่งนี้นั้นก็เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ซิงเกิ้ลนี้ตราตรึงในใจผู้ฟังไม่เปลี่ยนแปลง 

คลิกฟังเพลง เพลงสุดท้าย - CLASH

เธอยัง... - Potato 

บทเพลงจากอัลบั้มชุด Human ของวงโปเตโต้ อย่างเพลง เธอยัง... นั้นนอกจากจะเป็นเพลงสำรหับคู่รักแล้ว เนื้อหาของเพลงนี้ก็เหมาะสมสำหรับแทนความรู้สึกที่่มีต่อเพื่อน หรือคนสนิทได้เช่นกัน จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายๆคนถึงชื่นชอบเพลงนี้ของวงโปเตโต้กันมาก จนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลง เธอยัง... - Potato

เราและนาย - LOSO 

ผลงานเพลงฮิตอมตะจากวงโลโซ อย่างเพลง เราและนาย จากอัลบั้มชุด LO SO ciety นั้นเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของมิตรภาพได้ดีมาก จนทำให้ทุกวันนี้เพลง เราและนาย นั้นได้รับความนิยมมากในงานเลี้ยงอำลา และงานปัจฉิมนิเทศไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะถูกปล่อยมาเกือบ 20 ปีแล้วก็ตาม

คลิกฟังเพลง เราและนาย - LOSO

หนังสือรุ่น - ป้าง นครินทร์ 

ก่อนหน้าที่จะมาโด่งดังกับเพลงร็อกอารมณ์ดีอย่าง ภูมิแพ้กรุงเทพ และ คนมีเสน่ห์ ในปัจจุบันนี้ คุณ ป้าง นครินทร์ นั้นก็เคยมีผลงานเพลงสุดซึ้งออกมามากมาย อย่างเช่นเพลง หนังสือรุ่น ที่นำเรื่องราวของเพื่อนรักสมัยเรียนมาร้อยเรียงอย่างสวยงาม ทำให้ในปัจจุบันนี้ เรายังคงได้ยินซิงเกิ้ลนี้ในซีรี่ย์และภาพยนตร์วัยรุ่นหลายๆเรื่อง

คลิกฟังเพลง หนังสือรุ่น - ป้าง นครินทร์

โชคดีนะเพื่อน - ไมโคร 

ใครที่เป็นแฟนคลับตัวยงของซีรี่ย์เรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น นั้น จะต้องจดจำเพลง โชคดีนะเพื่อน จากฉากที่ไผ่ และ เพื่อนๆ ขี่รถมอไซต์ไปทะเลกันแน่นอน โดยนอกจากจะเป็นฉากที่ทำให้หลายคนประทับใจแล้ว ซีนดังกล่าวก็ทำให้เด็กรุ่นใหม่หลายคนได้รู้จักผลงานเพลงของวงไมโครอย่างเพลง โชคดีนะเพื่อน ด้วย  

คลิกฟังเพลง โชคดีนะเพื่อน - ไมโคร

Take Care นะ - G JR 

ในอัลบั้มชุด 10 club ที่เป็นอัลบั้มเปิดตัวหนุ่มๆ G-JR รุ่นแรกนั้น พวกเขาได้ทำเพลงพิเศษอย่าง Take Care นะไว้ในอัลบั้มดังกล่าวด้วย ซึ่งซิงเกิ้ลนี้เปรียบเสมือนเพลงอำลาและอวยพรเพื่อนรักให้โชคดีในเส้นทางของตัวเองหลังจากที่จบโปรเจ็ค ซึ่งหลังจากผ่านมา 10 ปีแล้ว หลายๆคนก็ยังคงชื่นชอบซิงเกิ้ลนี้อยู่  

คลิกฟังเพลง Take care นะ - G-JR

ด้วยความปราถนาดี - เอ๊ะ จิรากร 

หลังจากที่ย้ายมาอยู่ค่าย Grand Musik เมื่อปี 2559 ศิลปินหนุ่มมากความสามารถก็ได้ปล่อยบทเพลงความหมายแง่บวกอย่างซิงเกิ้ล ด้วยความปราถนาดี ซึ่งนอกจากจะปล่อยเพลงมาแล้ว คุณเอ๊ะและทีมงานก็นำเรื่องราวของมิตรภาพของเพื่อนนักเรียนมาถ่ายทอดผ่านหนังสั้นประกอบเพลงด้วย จนทำให้วัยรุ่นหลายคนรู้สึกอินไปกับเพลงนี้

คลิกฟังเพลง ด้วยความปราถนาดี - เอ๊ะ จิรากร

จะได้ไม่ลืมกัน - เบิร์ด ธงไชย 

เมื่อปี 2553 นั้น ภาพยนตร์เรื่อง ความจำสั้น แต่รักฉันยาว นั้น เป็นหนังเรื่องหนึ่งซึ่งสร้างความประทับใจให้หลายๆคนมาก และเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง จะได้ไม่ลืมกัน ที่ร้องโดยซุปเปอร์สตาร์อย่างพี่เบิร์ด ธงไชย นั้นก็เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมมากด้วย เพราะเนื้อหาและการถ่ายทอดที่อบอุ่นของพี่เบิร์ด ทำให้งานเพลงชิ้นนี้ออกมาลงตัวมาก

คลิกฟังเพลง จะได้ไม่ลืมกัน - เบิร์ด ธงไชย

ฉันจะจำเธอแบบนี้ - โบ สุนิตา 

เจ้าแม่เพลงป๊อปร็อกในยุค 90s อย่าง โบ สุนิตา นั้นเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงรักออกมามากมาย โดยหนึ่งในผลงานเพลงมาสเตอร์พีซของเธอนั้นก็คือเพลง ฉันจะจำเธอไปแบบนี้ จากอัลบั้มชุด Superbeau ที่นอกจากจะเป็นเพลงเศร้าที่โดนใจคนอกหักแล้ว เพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกดีระหว่างเพื่อนได้ด้วย 

คลิกฟังเพลง ฉันจะจำเธอแบบนี้ - โบ สุนิตา

รักเธอทุกวินาที - รวมศิลปินกามิกาเซ่ 

ปิดท้ายด้วยบทเพลงการกุศลที่ศิลปินค่ายกามิกาเซ่ นั้นตั้งใจทำออกมาเพื่อผู้พิการทางหูอย่างเพลง รักเธอทุกวินาที ซึ่งนอกจากจะเป็นเพลงที่ศิลปินทั้งค่ายได้นำความแตกต่างทางดนตรีมาผสานกันอย่างลงตัวแล้ว เนื้อหาแนวให้กำลังใจของเพลงนี้ก็ทำให้ซิงเกิ้ลนี้นั้นเหมาะมากในการเป็นสื่อกลางเพื่อให้กำลังใจผู้ฟัง ที่กำลังเผชิญความโดดเดี่ยว 

คลิกฟังเพลง รักเธอทุกวินาที - รวมศิลปินกามิกาเซ่

เรียกได้ว่านอกจากเพลงรักแนวโรแมนติกแล้ว ศิลปินไทยหลายๆคนก็มีความสามารถในการทำเพลงที่ให้กำลังและสื่อถึงมิตรภาพได้ดีด้วย โดยนอกจาก 10 เพลงนี้แล้ว ผู้อ่านก็สามารถฟังเพลงความหมายดีๆ เกี่ยวกับมิตรภาพได้ที่ Playlist โชคดีนะเพื่อน ได้เช่นกันครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 เพลงสุดซึ้ง! ที่เหมาะไว้ใช้ในงานปัจฉิมนิเทศ "รุ่นพี่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook