สองล้านวิวกับ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง -โอน้อยออก ท็อปดาวน์โหลด ถึงคิวรุ่นใหญ่ บอดี้สแลม-โมเดิร์นด็อก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/15/78929/img01.jpgสองล้านวิวกับ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง -โอน้อยออก ท็อปดาวน์โหลด ถึงคิวรุ่นใหญ่ บอดี้สแลม-โมเดิร์นด็อก

    สองล้านวิวกับ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง -โอน้อยออก ท็อปดาวน์โหลด ถึงคิวรุ่นใหญ่ บอดี้สแลม-โมเดิร์นด็อก

    2013-11-13T15:03:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    น่าจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของวงการเพลงไทยแห่งปีที่สองวงร็อคระดับพระกาฬพร้อมใจกันคัมแบ็คโดยไม่ได้นัดหมาย แต่สร้างกระแสตื่นตัวให้คนฟังถล่มทลาย ทั้งยอดผู้ชมและยอดจำหน่ายเพลงดาวน์โหลด (แบบถูกลิขสิทธิ์) ซึ่งน่าจะเป็นสัญญาณต่อชีวิตวงการเพลงไทยให้มีความหวัง หลังจากปล่อยให้ศิลปินหน้าใหม่จับจองพื้นที่วิ่งเล่นอยู่นาน

    เรือเล็กควรออกจากฝั่ง 2 วัน สองล้านวิว!

    การกลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ dharmajāti ( ดัม-มะ-ชา-ติ ) ของ บอดี้สแลม วงร็อคเบอร์หนึ่งจากค่ายเพลงฝั่งอโศกใช้วิธีเรียกแขกตั้งแต่ก่อนจะออกมิวสิควิดีโอฉบับเต็มด้วยการส่งทีเซอร์แบบเคาท์ดาวน์ ความยาวเฉลี่ยตอนละ 15 วินาที ใช้พาร์ทอินโทรและซาวนด์ใหม่ๆ ในเพลง ยั่วน้ำลายให้อยากฟังฉบับเต็มเร็วๆ และเมื่อทางวงปล่อยเพลงนี้ออกมาในเวลา 2 ทุ่มเป๊ะของคืนวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากผู้ชมหลักหมื่นภายในไม่กี่ชั่วโมง ขยับขึ้นเป็นหลักแสนในเช้าวันรุ่งขึ้น และพ้นหลักล้านไปเป็นกว่าสองล้านในขณะนี้

    บางคนบอกว่าเหตุที่ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง ทะลุ 2 ล้านวิวภายใน 48 ชั่วโมง แน่นอนว่าเป็นเพราะความนิยมในวงบอดี้สแลมยังคงเพิ่มขึ้น แม้จะมีส่วนหนึ่งบอกอย่างติดตลกว่า เพราะฟังครั้งแรกแล้วยังไม่ติดหู จนต้องฟังซ้ำหลายๆ เที่ยว กว่าจะอินกับเพลงก็กินไปหลายวิว

    อัลบั้มชุดนี้ หอบหิ้วกันไปมิกซ์เสียงถึงประเทศแคนาดาและผ่านการทำมาสเตอร์ถึงนิวยอร์ค นัยว่าเพื่อยกระดับความเป็นบอดี้สแลมเช่นเดียวกับทุกอัลบั้มที่ผ่านมา ที่จะต้องเติมเต็มสิ่งใหม่ๆ เหมือนการขยับขึ้นทีละสเต็ปเสมอ

    ส่วนจะสมใจและสมกับการรอคอยอย่างที่ตั้งใจไว้หรือไม่ กับร็อคในแบบฉบับของบอดี้สแลมที่เด่นด้วยซินธิไซเซอร์ตั้งแต่ซิงเกิ้ลเปิด ตัวแบบนี้ ก็ลองตัดสินกันดูด้วยตัวเอง

     

    โอน้อยออก เพลงที่คนฟังไม่เสียดายค่าดาวน์โหลด

    แม้จะบอกไม่ได้ว่า ราคาดาวน์โหลดบน iTunes เพลงละ 0.99 เหรียญ (ราว 30 บาท) จะคืนทุนให้ โมเดิร์นด็อก ในการหอบงานชุดนี้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปบันทึกเสียงไกลถึง Tarbox Studio เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาหรือไม่ แต่โมเดิร์นด็อกก็ใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์หลังจากปล่อยดาวน์โหลด ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 เพลงไทยที่ขายดีบน iTunes Store

    ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 6 ของโมเดิร์นด็อก เป็นการกลับมาของสามสมาชิก ป๊อด–ธนชัย อุชชิน, โป้ง–ปวิณ สุวรรณชีพ และ เมธี–เมธี น้อยจินดา นับจากอัลบั้ม ทิงนองนอย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว จากการเว้นช่วงไปนาน โมเดิร์นด็อก ตั้งใจให้การกลับมาในครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ใช้โปรดิวเซอร์ระดับอินเตอร์ โทนี ดูแกน ที่คร่ำหวอดอยู่กับวงอินดี้ดังๆ ระดับโลกอย่าง Belle and Sebastian และ Mogwai เข้ามาดูแลภาคดนตรีให้เข้มข้น ปราณีตขึ้น และมีกลิ่นอายของดนตรีร็อคเมืองผู้ดีที่เป็นแนวถนัดและเป็นแรงบันดาลใจของโมเดิร์นด็อกที่ชัดเจน

    คลิกฟังเพลง โอ น้อย ออก (O - Noi - Oog) : ModernDog

    คลิกฟังเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง : Bodyslam

     

     

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สองล้านวิวกับ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง -โอน้อยออก ท็อปดาวน์โหลด ถึงคิวรุ่นใหญ่ บอดี้สแลม-โมเดิร์นด็อก