เกรียน มึน มันส์ รวมเหตุการณ์สำคัญในงาน Youtube Music Awards 2013 | Sanook Music

เกรียน มึน มันส์ รวมเหตุการณ์สำคัญในงาน Youtube Music Awards 2013

เกรียน มึน มันส์ รวมเหตุการณ์สำคัญในงาน Youtube Music Awards 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Youtube Music Awards 2013

ต้องเรียกว่าเป็นปฐมฤกษ์จริงๆ สำหรับงานประกาศรางวัล Yotube Music Awards 2013 กับการจัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรกที่หวังจะให้เป็นงานประกาศรางวัลที่ฉีกรูปแบบจากพิธีการเดิมๆ ของการแจกรางวัลในแวดวงดนตรี นับตั้งแต่การคัดเลือกผู้เข้าชิงและผู้ชนะในแต่ละสาขาที่ผู้ชมในโลกออนไลน์สามารถมีส่วนร่วมได้ รวมถึงการถ่ายทอดสดแบบ live streaming ใน 4 ทวีปทั่วโลก เริ่มที่กรุงโซล เกาหลีใต้, มอสโกว์ รัสเซีย, ริโอเดอจาเนโร บราซิล, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ในนิวยอร์กเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย พร้อมๆ กับปรากฏการณ์หลายอย่างที่มีทั้งน่าสนใจและไม่น่าเข้าตาคละเคล้ากันไปในงานนี้

โดยในส่วนของรางวัลซึ่งประเดิมปีแรกจำนวน 6 สาขา ก็ได้ผู้ชนะจากคะแนนโหวตของมหาชนทั้งรางวัลที่มอบให้กับศิลปินและมือสมัครเล่นที่แจ้งเกิดในวงการดนตรีผ่านทางยูทิวบ์ รางวัลใหญ่สุดของงานอย่าง Artist of the Year หรือศิลปินยอดนิยมแห่งปี ชาวยูทิวบ์เทใจเลือก เอ็มมิเน็ม แร็พเปอร์รุ่นใหญ่วัย 41 ที่คะแนนโหวตทิ้งคู่แข่งรุ่นน้องอย่าง จัสติน บีเบอร์, นิคกี้ มินาจ, เทย์เลอร์ สวิฟท์, เคที เพอร์รี, วัน ไดเรคชั่น, ไซ รวมถึง แม็คเคิลมอร์ แอนด์ ไรอัน ลูอิส ชนิดเหนือความคาดหมาย

Youtube Music Awards 2013เลดี้ กาก้า มาแปลกในลุคทอมบอย

ขณะที่รางวัล Video of The Year หรือมิวสิควิดีโอยอดนิยมแห่งปี ก็ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยในทวิตเตอร์ผ่านทาง #YTMA ว่าเป็นรางวัลปั่นโหวต เพราะ mv ที่ได้รางวัลนี้ไปครองคือ I Got A Boy ของ เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น มีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มปั่นคะแนนจากเกาหลีใต้และแฟนคลับกระหน่ำโหวตจนทิ้งห่าง "Heart Attack" ของ เดมิ โลวาโต, "Barack Obama vs Mitt Romney" ของ เอพิค แร็พ แบทเทิลส์ ออฟ ฮิสทรี, "Beauty and a Beat" ของ จัสติน บีเบอร์ และ นิคกี้ มินาจ, "Applause" ของ เลดี้ กาก้า, "Same Love" ของ แม็คเคิลมอร์ แอนด์ ไรอัน ลูอิส, "We Can't Stop" ของ ไมลีย์ ไซรัส, "Best Song Ever" ของ วัน ไดเรคชั่น, "Gentleman" ของ ไซ และ "Come & Get It" ของ เซเลนา โกเมซ ซึ่งหลังจากการประกาศรางวัล ทางทีมงาน YTMA ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับสาวๆ GG ทวนกระแสแอนตี้จากชาวเน็ตที่กังขากับผลรางวัลนี้

Youtube Music Awards 2013ส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดสดที่พิธีกรทั้งสอง ถูกวิจารณ์จากผู้ชมทางบ้าน

ในส่วนของการจัดงานในนิวยอร์กที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ในปีนี้ ทางยูทิวบ์ได้ศิลปินและนักแสดงอินดี้ชื่อดัง เจสัน ชวาร์ทซ์แมน และ เรจจี วัตส์ มาเป็นผู้ดำเนินรายการสดแบบไม่มีสคริปท์ และแน่นอนว่าต้องมีเสียงวิจารณ์ตามมาอีกเช่นเคยเกี่ยวกับมุขต่างๆ ระหว่างการถ่ายทอดสด ไม่ว่าจะเป็นการอุ้มเด็กทารกออกหน้ากล้อง การล้วงขนมเค้กเพื่อหารายชื่อผู้ได้รับรางวัล แต่ถึงกระนั้น ผู้ชมส่วนใหญ่ก็มองว่าเป็นสีสันของการถ่ายทอดสดเหมือนทั่วๆ ไป และคาดหวังว่า ยูทิวบ์จะปรับปรุงรูปแบบการนำเสนอให้น่าสนใจมากขึ้นในปีต่อๆ ไปมากกว่า

 

ผลรางวัล Youtube Music Awards 2013

Breakthrough of the Year
Macklemore & Ryan Lewis

Response of the Year
Lindsey Stirling and Pentatonix, "Radioactive"

Innovation of the Year
DeStorm, "See Me Standing"

YouTube Phenomenon
"I Knew You Were Trouble" Taylor Swift

Video of the Year
Girls' Generation "I Got A Boy"

Artist of the Year
Eminem

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เกรียน มึน มันส์ รวมเหตุการณ์สำคัญในงาน Youtube Music Awards 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook