ครอบครัวเกย์แห่งวงการดนตรี | Sanook Music

ครอบครัวเกย์แห่งวงการดนตรี

ครอบครัวเกย์แห่งวงการดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นข่าวให้หลายคนฮือฮาเมื่อนักร้องเสียงคุณภาพ เบน ชลาทิศ ออกมาเปรยว่าอยากมีทายาทกับแฟนหนุ่มคนรู้ใจ ก็ทำให้หลายคนหูผึ่ง คิดไปถึงไหนต่อไหน ขณะที่อีกหลายคนก็ออกมาให้กำลังใจและอยากเห็นหนุ่มเบนสร้างครอบครัวตัวอย่างให้กับชาวรักร่วมเพศอีกหลายคู่

จะว่าไปแล้ว การประกาศคบหากันอย่างเปิดเผยจนถึงขั้นสร้างครอบครัวในสังคมเกย์ต่างแดนนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ หลายคู่ประสบความสำเร็จกับการสร้างครอบครัวด้วยการรับอุปถัมภ์บุตรบุญธรรมหรือใช้วืธีการอุ้มบุญแล้วแต่กำลังความสามารถและความตั้งใจ โดยเฉพาะกับศิลปินดังๆ หลายรายที่ออกมาประกาศตัวว่าเป็นรักร่วมเพศ ส่วนศิลปินเกย์คนดังที่สร้างครอบครัวจนสังคมโลกรับรู้ มีใครบ้าง ลองตามไปดูชีวิตพวกเขากัน

เอลตัน จอห์น

ศิลปินรุ่นใหญ่ผู้ไม่เคยปิดบังรสนิยมที่แท้จริงของตัวเองทำให้ยังคงมีแฟนเพลงสนับสนุนมาจนถึงทุกวันนี้ นับตั้งแต่ประกาศตัวว่าเป็นเกย์เมื่อปี 1988 เซอร์เอลตัน จอห์นก็ไม่เคยห่างหายไปจากสปอตไลท์ แม้กระทั่งเข้าพิธีวิวาห์กับคู่รัก เดวิด เฟอร์นิช ในปี 2005 ซึ่งต้องรอให้กฏหมายอังกฤษอนุญาตให้เพศเดียวกันเข้าพิธีสมรสได้อย่างถูกต้อง ปัจจุบันทั้งเอลตัน จอห์น และเฟอร์นิช มีทายาทด้วยกัน 1 คนโดยวิธีอุ้มบุญ

ริคกี้ มาร์ติน

หนุ่มละตินป๊อปเอวพริ้วผู้มีชื่อเสียงโด่งดังสุดขีดในปลายยุค 90 ผู้เคยออกมาต่อต้านชาวเกย์ต่อหน้าสาธารณะก่อนจะสารภาพเปิดใจผ่านรายการโทรทัศน์ว่าเขาพยายามแอนตี้ชาวเกย์เพื่อปกปิดตัวเองในสมัยที่ยังมีชื่อเสียง ปัจจุบัน เขาครองคู่อยู่กับคนรัก คาร์ลอส กอนซาเลส และมีทายาทฝาแฝดชื่อ มัตเตโอ และ วาเลนติโน จากการอุ้มบุญ

เคลย์ ไอเคน

สตาร์ดังจากเวที อเมริกัน ไอดอล ก็มีพฤติกรรมที่เด่นชัดในเรื่องทำนองนี้ในช่วงที่งานเพลงเริ่มเบาบางลง ไอเคนประกาศเปิดตัวคู่รัก รีด เคลลี นักแสดงบรอดเวย์เมื่อปี 2008 ก่อนจะแยกทางกันในปี 2010 ในระหว่างสองปีที่ครองรักกันอยู่นั้น ไอเคนก็มีทายาทชาย 1 คน คือ พาร์คเกอร์ ฟอสเตอร์ ไอเคน ซึ่งเกิดจากการผสมเทียมระหว่างเขากับเพื่อนรัก เจย์ม ฟอสเตอร์ ทุกวันนี้เขาจึงเป็นซิงเกิ้ลแดดผู้ประกาศตัวว่าเป็นโฮโมเซ็กชวลอย่างเปิดเผย แถมยังมีบทบาทในกลุ่มเคลื่อนไหวรณรงค์ด้านสิทธิของชาวรักร่วมเพศอยู่เป็นระยะ

ดาร์เรน เฮย์ส

เคยทำให้สาวๆ หัวใจสลายเมื่อออกมาประกาศตัวว่าเป็นเกย์แบบตกกระไดพลอยโจนหลังจากออกมาศิลปินเดี่ยวได้พักใหญ่ อดีตสมาชิกแห่งวง ซาเวจ การ์เดน เข้าพิธีแต่งงานกับคู่รัก ริชาร์ด คัลเลน ในกรุงลอนดอนเมื่อปี 2006 เป็นการแต่งงานครั้งที่ 2 หลังจากเข้าพิธีวิวาห์กับอดีตภรรยาสาวเมื่อปี 1994 ก่อนจะหย่ากันในปี 2000 แม้ทุกวันนี้ เฮย์สจะยังไม่มีทายาทสืบสกุลเหมือนคู่รักเกย์คนดังคู่อื่นๆ แต่เจ้าตัวก็มีแผนไว้ว่าจะมีลูกสักคนเมื่อพร้อมกว่านี้

ภาพประกอบจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ครอบครัวเกย์แห่งวงการดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook