แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ บอกลาทรู สู่ผัง GMMZ | Sanook Music

แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ บอกลาทรู สู่ผัง GMMZ

แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ บอกลาทรู สู่ผัง GMMZ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชนแนล (วี) ไทยแลนด์

แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ แจ้งการยุติในการออกอากาศของช่องในเครือข่ายทรูวิชั่นส์ พร้อมขอบคุณที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ขณะที่มีข่าวสะพัดเตรียมลงผังใหม่ทาง GMMZ กันยายนนี้เป็นต้นไป

มีกระแสข่าวผ่านทางสื่อและสังคมออนไลน์มาตลอดตั้งแต่ต้นสัปดาห์ว่า แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ (Channel [V] Thailand) ช่องเพลงอันดับ 1 ของไทยในปัจจุบันที่อยู่คู่กับทรูวิชันส์มานานหลายสิบปีตั้งแต่ยุคของ ยูทีวี กำลังจะยุติการออกอากาศสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ก็ทำให้มีการสอบถามไปถึงผู้ผลิตรายการว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร กระทั่งได้คำตอบยืนยันว่าการเตรียมยุติออกอากาศทาง ทรู วิชันส์ นั้นเป็นความจริง

โดย แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ ได้เผยแพร่ข่าวนี้ผ่านทางเว็บไซต์ www.channelvthailand.com โดยมีใจความว่า เนื่องจากบริษัท แชนแนล (วี) มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตช่องรายการดนตรี แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ (Channel [V] Thailand)  มีเหตุจำเป็นที่จะต้องยุติการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้การตกลงใจร่วมกันของผู้ถือหุ้น โดยช่องรายการแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ จะสิ้นสุดการออกอากาศกับทางเครือข่ายทรูวิชั่นส์ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ การยุติการออกอากาศอาจมีผลกระทบกับการให้บริการช่องสัญญาณผ่านเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ เนื่องจากภายใต้ข้อสัญญาของกิจการร่วมทุนนี้ ทางแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ การแพร่ภาพผ่านเครือข่ายของทรูวิชั่นส์เท่านั้น อย่างไรก็ตามสัญญากับทางเครือข่ายทรูวิชั่นส์จะสิ้นสุดลง ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2556 นี้

ทางบริษัทฯ เจ้าของสิทธิ์ในการผลิตช่องรายการแชนแนล (วี) จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับแนวทางและรายละเอียดการดำเนินการช่องนี้ต่อไปในภายหลัง

ขณะที่กระแสข่าวอีกด้านหนึ่งก็ได้มีการเปิดเผยผังรายการใหม่เดือนกันยายนของทาง GMMZ ซึ่งปรากฏชื่อรายการของ แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ อยู่ในผังรายการสำหรับแพ็คเกจโกลด์ และแพ็คเกจแพลทินัมของ GMMZ เพย์ ทีวี โดยระบุชัดเจนว่าลูกค้าของ GMMZ เพย์ ทีวี จะสามารถรับชมช่อง แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ ได้ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป 

แชนแนล (วี) ไทยแลนด์ ถือเป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตช่องรายการดนตรีที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ ทั้งรายการสดและรายการบันทึกเทป โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นช่องรายการสำหรับการออกอากาศทางเครือข่ายเพย์ทีวี โดยเป็นช่องรายการดนตรีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทย ดำเนินรายการโดยสะท้อนเอกลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ผ่านดนตรีและไลฟ์สไตล์ความบันเทิง

ที่ผ่านมาแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ร่วมส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ กล้าคิดนอกกรอบและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงออกไอเดียและความคิดสร้างสรรค์อย่างอิสระ รายการต่างๆ ที่ออกอากาศในช่องแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ ล้วนผลิตขึ้นเองภายในประเทศไทย และนำเสนอเรื่องราวของดนตรีทั้งไทยและต่างประเทศในทุกแนวดนตรี ตั้งแต่ดนตรีแนวเพลงป๊อบไปจนถึงแนวเพลงอินดี้ สตูดิโอวีสปอตของแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมห้องสำหรับผู้ชมที่สร้างขึ้นเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามาชมการบันทึกรายการและมีส่วนร่วมกับรายการได้อย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook