วิจารณ์ยับ ภูมิแพ้กรุงเทพ ก็อปทำนองเพลงฝรั่ง | Sanook Music

วิจารณ์ยับ ภูมิแพ้กรุงเทพ ก็อปทำนองเพลงฝรั่ง

วิจารณ์ยับ ภูมิแพ้กรุงเทพ ก็อปทำนองเพลงฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิแพ้กรุงเทพ

กำลังเป็นที่ถกเถียงกันบนยูทิวบ์สำหรับประเด็นเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ ซิงเกิ้ลใหม่ของ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่หวังสร้างความฮือฮาด้วยการดึงนักร้องลูกทุ่งสาว ตั๊กแตน ชลดา มาสร้างสีสันในบทเพลง แต่เพียงไม่นานที่ซิงเกิ้ลดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็เกิดเสียงวิจารณ์ว่าทำนองเพลงดูใกล้เคียงกับเพลงสากลอย่าง Way Back Into Love เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Music & Lyrics ที่ ฮิวจ์ แกรนท์ ร้องคู่กับ เฮลีย์ เบนเนตต์ เมื่อปี 2007

โดยทำนองเพลงที่ถูกเปรียบเทียบว่าใกล้เคียงกันนี้ ถูกตั้งข้อสังเกตจากผู้ใช้ชื่อว่า WOi2KPOiNT ที่คอมเมนท์ว่า "ฟังแรกๆ นึกว่า Way Back Into Love 555" จากนั้นก็มีอีกหลายคนเข้ามาร่วมแสดงความเห็นในมุมมองที่ใกล้เคียงกันมากมาย อาทิ  SAGURONG MAX คอมเมนท์ว่า "ท่อนต้นของประโยคนี่ way back into love จริงๆ เลย สำเนียงได้มาก" หรือ  novumovum ก็คอมเมนท์ว่า "พี่ป้างแต่งเพลงนี้หลังจากฟัง Way back into love จบหรือเปล่าครับ? verse แรกเหมือนกันเด๊ะๆ เลยครับ เพลงคู่เหมือนกันอีกต่างหาก" ส่วนผู้ใช้นาม เกียง ศักดิ์ ก็คอมเมนท์ว่า "อยากให้คนแต่งทำนองมาบอกรายละเอียด" จากนั้นก็มีคอมเมนท์ถูกลบเป็นจำนวนมาก จนเกิดการถกเถียงกันว่าผู้ดูแลแชนแนล Genierock เป็นผู้ลบคอมเมนท์หรือไม่ ก่อนผู้ดูแลจะออกมาโพสท์ตอบกลับว่า "ไม่จำเป็นต้องลบคอมเมนท์ครับ มายืนยันให้นะ"

ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายคนเข้ามาร่วมคอมเมนท์ในเชิงโต้แย้ง โดยบอกว่า คนที่จับผิดนั้นมีอคติเกินไปบ้าง ฟังแล้วไม่เห็นจะเหมือนกันบ้าง และใครอยากจะตั้งประเด็นให้คนทะเลาะกันก็ให้ไปทะเลาะกันข้างนอก เป็นต้น ขณะที่อีกหลายคนไม่ได้ให้ความสนใจกับประเด็นนี้ เพียงแต่เข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจ ป้าง นครินทร์ และบอกว่า ชื่นชอบเพลงใหม่ เพราะทำออกมาแปลกดีและเนื้อเพลงก็มีเนื้อหาน่าสนใจ

เพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ เป็นซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่ร้องร่วมกับศิลปินรับเชิญ ตั๊กแตน ชลดา เนื้อร้องทำนองและเรียบเรียงโดย นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ซึ่งเป็นเพลงใหม่ล่าสุดของ ป้าง ที่กลับมาออกผลงานอีกครั้งในรอบหลายปี ก่อนที่กำลังจะมี คอนเสิร์ตบรรลุนิติภาวะ 21 ปี ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook