กัน นภัทร : บางครั้งคนเราก็มีท้อ | Sanook Music

กัน นภัทร : บางครั้งคนเราก็มีท้อ

กัน นภัทร : บางครั้งคนเราก็มีท้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัน นภัทร

หลังจากรับตำแหน่ง เดอะสตาร์ คนที่ 6 ก็สังเกตว่าหนุ่มเสียงทองหน้าหวานอย่าง กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ แทบไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง ไม่ว่าจะงานเพลงที่เพิ่งจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ครึ่งใจ ออกมาให้ฟัง รวมถึงงานละครโทรทัศน์ ละครเวที หนุ่มคนนี้มีงานวิ่งชนจนหลายคนแอบอิจฉา แต่ไม่ว่างานไหน เจ้าตัวก็เต็มร้อย พิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงานจนได้รับเสียงชื่นชมเป็นการตอบแทนที่คุ้มค่า

แต่เมื่อขึ้นชื่อว่า ทำงาน กันก็เหมือนกับมนุษย์ทำงานทั่วไปที่มีความเหนื่อยล้าความท้อถอยเข้ามาเยือนในบางครั้ง เวลาเล็กน้อยที่เราได้รับจากการพูดคุยสัมภาษณ์ครั้งนี้ เขายินดีเปิดใจให้เราฟัง ว่า 3 ปีที่ก้าวเข้ามาเป็น "สตาร์" อย่างเต็มตัว หนุ่มคนนี้พบเจอประสบการณ์อะไรมาบ้าง

"แฮปปี้นะครับ ช่วงที่ผ่านมาก็ได้ทำงานหนัก จนเราเก็บเงินซื้อบ้าน ซื้อรถ ให้พ่อกับแม่ได้ แต่บางครั้งก็มีเหนื่อยบ้างนะ"

กันเล่าด้วยรอยยิ้มที่ทหลายคนคุ้นเคย และที่สังเกตได้คือแววตามุ่งมั่นตลอดเวลา

"ไม่ถึงกับท้อครับ แค่รู้สึกเหนื่อย เคยคิดบ้างเหมือนกันว่าเราจะเหนื่อยเกินไปหรือเปล่า แต่ก็ดีใจที่เรามีงานเยอะดีกว่าไม่มีงาน (หัวเราะ) เพราะเราถือว่าเราได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ก็ทำให้มีความตั้งใจที่อยากจะทำทุกโอกาสให้ดีที่สุด และแน่นอน กำลังใจจากแฟนๆ ก็ทำให้เราหายเหนื่อยด้วย"

พ่อกับแม่เป็นห่วงอะไรมากที่สุด ?

"สุขภาพครับ เขาก็เตือนว่าอย่าโหมงานหนักมาก เราก็พยายามไม่ป่วย พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด วันไหนเลิกงานกลับบ้านเร็วก็พักผ่อนเลย พักผ่อนเยอะๆ เลย คุณแม่เขาจะเห็นเราเป็นเด็กเล็กๆ สำหรับเขาเสมอไม่ว่าเราจะโตขนาดไหน"

แม้เรื่องงานจะเป็นประเด็นหลัก แต่เรื่องเรียนก็ต้องยึดเป็นหลักสำคัญของชีวิตในตอนนี้ กันบอกว่า ไม่มีวันทิ้งเรื่องเรียนที่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะแม้จะลงทะเบียนเก็บหน่วยกิตน้อยกว่าเพื่อนๆ ร่วมรุ่น แต่ก็หาเวลาไปเรียนให้มากที่สุด

ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นได้อีกเรื่องหนึ่งว่า หนุ่มกัน นภัทร ยังเป็นตัวอย่างดีๆ แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจในหน้าที่ของตัวเองและตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อผลตอบแทนที่ดีที่สุดและคุ้มค่าแก่อนาคตเสมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook