ปาน กดดันเป็นพิธีกร เดอะวอยซ์คิดส์ วอนให้เด็กๆกล้าแสดงออก | Sanook Music

ปาน กดดันเป็นพิธีกร เดอะวอยซ์คิดส์ วอนให้เด็กๆกล้าแสดงออก

ปาน กดดันเป็นพิธีกร เดอะวอยซ์คิดส์ วอนให้เด็กๆกล้าแสดงออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถือว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นสำหรับ ปาน-ธนพร แวกประยูร ที่ผันตัวมาเป็นพิธีกรรายการ เดอะวอยซ์คิดส็ ซึ่งเป็นการประชันเสียงในรุ่นเด็ก เมื่อได้เจอ ปาน ในงาน คอนเสิร์ต กำลังใจ โครงการกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในคอนเซ็ปต์ The Victory หรือ สู้ สู้ ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิล์ด ซึ่งเจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่า ....สำหรับการเป็นพิธีกรเดอะวอยซ์คิดส์ก็ถือว่าเป็นอีกงานที่ท้าทายตัวเอง มีความเสี่ยงสูงในการทำเพราะว่ามันเครียดมากจริงๆ เราต้องยอมรับว่าเด็กไทยของเราก้าวไปไกลมากๆ อยากให้ดูที่ตัวเด็ก ดูที่ความสามารถของเด็ก ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะถูกเลือกหรือไม่ถูกเลือกก็ตาม ที่พี่รับทำรายการนี้เพราะรู้สึกว่ามันแฟร์มากๆ มันไม่ใช่ว่าเด็กต้องการโอกาสอย่างเดียว โค้ชก็ต้องการโอกาสในการจะได้เด็กที่มีความสามารถเข้ามาอยู่ในทีม ที่แฟร์อีกอย่างคือคนเป็นโค้ชไม่ได้แปลว่าจะเลือกถูกเสมอไป คนเป็นโค้ชก็ยังต้องมีความผิดพลาด พี่ว่ามันเหมือนแบบจำลองของสังคมบางอย่างที่มันดีมากๆ



ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้าง
.......ก็มีทั้งชมและติเป็นเรื่องธรรมดา ก็เคยให้สัมภาษณ์ไปทีหนึ่งแล้วว่าพวกเรารับทั้งผิดและชอบ เพราะเราเล่นกับความชอบของคนซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ว่าความเป็นโค้ชตรงนั้นคือเหมือนเรามีอำนาจมีหน้าที่ตรงนั้นที่ถูกกำหนดว่าต้องเป็น 3 คนนี้เท่านั้นที่มีสิทธิ์เลือก

กดดันหรือเปล่า
......กดดันมาก ก็อย่างที่บอกไปว่ามันเหมือนสังคมด้านหนึ่งที่พวกเราทุกคนต้องเจอและสามารถเอามาบอกต่อลูกหลานได้ มันแฟร์ตรงที่ว่าไม่ว่าคุณจะซ้อมมาขนาดไหนแต่ทุกคนจะมีโอกาสเพียงครั้งเดียวในการเพอร์ฟอร์มที่จะทำให้เราได้ยินด้วยเสียง ทุกคนจะต้องมีสมาธิที่มากซึ่งตัวโค้ชเองก็เหมือนกัน มันก็เลยทำให้รู้สึกว่าทั้ง2อย่างมันแฟร์ทั้งคู่



หวังกับรุ่นต่อไปยังไง
.......อย่าให้ลองมาแสดงความสามารถค่ะ พี่ว่าดนตรีมันเป็นทางที่ดี พี่ไม่กล้าบอกว่ามันจะดีกว่าเกมส์ไหมแต่พี่สามารถบอกได้ว่าดนตรีมันเป็นคลื่นใต้น้ำ มันอาจจะไม่ต้องโชว์เป็นที่ 1 แต่มันก็ขาดไม่ได้ และก็เมื่อใครที่ไม่มีดนตรีในหัวใจเมื่อนั้นมันก็จะเหี่ยว ในจะเหี่ยว ก็อยากให้น้องๆ ทุกคนที่มีความสามารถให้มาโชว์ เพราะพี่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่มีโอกาสจะมา ก็อยากจะชวนน้องๆ ให้มาในปีต่อๆ ไป อยากให้น้องได้มีโอกาสโชว์ความสามารถ จะเข้ารอบหรือไม่เข้ารอบมันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือได้โชว์หรือยัง

เป็นพิธีกรอย่างนี้จะมีเวลาได้ทำเพลงไหม
......งานเพลงก็กำลังค่ะ กำลังทำอย่างขะมักเขม้นทั้งงานทางโลกและงานทางธรรม งานทางโลกอย่างว่าแหละคนเราแก่ขึ้น พอแก่ขึ้นแล้วแนวเพลงก็ยากขึ้นทำให้คิดได้ช้าลง ส่วนงานธรรมก็ยังทำอยู่ถ้าใครได้เห็นในยูทูปนะคะ ยังไงก็ฝากด้วยว่าเพลงทางธรรมเราก็มีแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook