เยี่ยมบ้านหลังใหม่ พี สะเดิด | Sanook Music

เยี่ยมบ้านหลังใหม่ พี สะเดิด

เยี่ยมบ้านหลังใหม่ พี สะเดิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่นี่หมอชิต อาทิตย์นี้ พี่ ดู๋ สัญญา และ เชียร์ พาผู้ชมบุกไปถึงจังหวัดขอนแก่น เพราะได้ข่าวว่า นักร้องหนุ่ม พี สะเดิด เพิ่งสร้างบ้านหลังใหม่สวยเด่นกว่าใครในตำบล เลยไม่รอช้าขอไปเยี่ยมเยียนถึงที่ งานนี้สาวเชียร์บุกตีท้ายครัวขอสูตรลับเมนูเด็ดจากคุณแม่ระเบียบสุดที่รักของพีสะเดิด ส่วนพี่ดู๋ก็ตามพีไปช๊อปปิ้งในตลาดเทศบาลชุมแพที่ พี สะเดิด บอกว่าคุ้นเคยสุดๆ เพราะเดินช๊อปปิ้งที่ตลาดนี้มาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณแม่ระเบียบของพี สะเดิด ขายของอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ เรียกว่าตลาดนี้พีหลับตาเดินก็ยังได้







และเมื่อพี่ดู๋ได้มาเห็นบ้านของ พี สะเดิด ที่เจ้าตัวบอกว่าวาดเองกับมือ เป็นรูปแบบบ้านที่ได้รับอิทธิพลจากชาติตะวันตก และปรับกลายเป็นบ้านในรูปแบบปัจจุบัน เป็นบ้านแบบสไตล์ยุโรปสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งพี่ดู๋เห็นก็ถึงกับทึ่งเลยต้องมานั่งถามไถ่กันถึงฝีมือการวาดภาพและความสามารถทางศิลปะของคุณพี่สะเดิดกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว ขณะนั่งชิมอาหารฝีมือคุณแม่ระเบียบโดยเชียร์เป็นลูกมือ และนอกจากนี้ยังมีเรื่องสำคัญเรื่องจุดหักเหของชีวิต และเส้นทางธรรมะของพี สะเดิด และการต่อสู้เรื่องดนตรี และดนตรีที่ไม่มีพรมแดน พี สะเดิด บอกว่าเค้าไม่กลัวเรื่องความตกต่ำในชีวิต เพราะเค้าผ่านจุดนั้นมาแล้ว พร้อมเล่าว่า

ช่วงที่ดังมากๆ สมัยร้องเพลง สาวกระโปรงเหี่ยน ก็เริ่มคบเพื่อนเยอะขึ้น สำมะเลเทเมา กินเหล้า สูบบุหรี่ เรื่องผู้หญิง มีหมด เงินตอนนั้นแทบไม่เหลือเลย แล้วผมก็เครียดมาก ช่วงนั้นยิ่งเครียดก็ยิ่งกินเหล้า งานก็มีผลกระทบบ้างเหมือนกัน แล้วมาเปลี่ยนแปลงชีวิตได้เพราะอย่างแรกคือ ด้วยความที่เรารักแม่มาก ไม่อยากให้แม่เสียใจ แล้วเราก็เป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายของบ้านทั้งหมด พอมันเกิดปัญหาแบบนี้ เราก็แย่ทั้งจิตใจ ทั้งสภาพครอบครัว









.......เพราะถ้าตัวเราแย่ ครอบครัวเราก็จะต้องแย่ด้วยแล้วมีน้องที่คอยดูแลวง ก็มาพาเราไปไหว้พระ ตอนนั้นเค้าก็บอกเราให้ไปไหว้พระองค์นี้ ( ก็พูดเหมือนประเหล่าะเราไป ) ตอนนั้นก็ยังไม่ศรัทธา พอไปถึงก็กราบพระอาจารย์ และท่านก็พูดว่า พรที่เราได้มาแล้ว ถ้าไม่รักษาต่อ ไม่ถือศีล 5 ทุกอย่างเค้าก็จะมาเอาคืน คุยกับท่านประมาณ 2 ชม. กลับมาเราก็หยุดทุกอย่างเลย ทำแบบจริงๆจัง คิดถึงแม่ และคิดถึงอนาคต ตอนนี้ก็ปฏิบัติศีล 5 มาเป็น 10 ปีแล้ว และก็เข้าหาธรรมะเยอะขึ้นเพราะพอตอนเราทุกข์มากทำให้เราอยากหลุด พระท่านเทศน์ให้เรากลัวบาป พูดถึงพระพุทธเจ้าถึงสิ่งที่พระพุทธองค์ได้บัญญัติขึ้น คุยกันจบแล้วพียังขออนุญาตพี่ดู๋พาเชียร์ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ พาขี่ชมหมู่บ้าน ไปดูหัตถกรรมพื้นบ้าน ดูการสานกระติ๊บ และทอเสื่อขิด ห้ามพลาดชมเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในรายการ ที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 22.25 น. ทางช่อง 7 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook