ฟิล์ม โอด น้ำไหลที่ตา แต่เจ็บที่ใจ ร้องสุดหิน | Sanook Music

ฟิล์ม โอด น้ำไหลที่ตา แต่เจ็บที่ใจ ร้องสุดหิน

ฟิล์ม โอด น้ำไหลที่ตา แต่เจ็บที่ใจ ร้องสุดหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานชุกแต่ไม่ทิ้งงานหลักลั่นนักร้องเป็นอาชีพ ฟิล์ม รัฐภูมิ เดินหน้าลุยเพลงที่ 2 ในรอบ 2 ปีต่อเนื่องทันที โอดเจองานหินพลิกอารมณ์ร้องป๊อบซึ้ง น้ำไหลที่ตา แต่เจ็บที่ใจ



กำลังปั่นเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตลุยงานครบ 360องศา แต่ซุปตาร์หนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ยืนยันไม่ทิ้งงานเพลงที่เป็นอาชีพที่รัก พร้อมส่งเพลงที่ 2 น้ำไหลที่ตา แต่เจ็บที่ใจ เพิ่มต่อเติมตอกย้ำความความแรงกันอย่างต่อเนื่อง แต่พอพลิกมาเป็นเพลงช้าซุปตาร์หนุ่ม ฟิล์ม ถึงกับบ่นอุบว่าเพลงสุดหิน เพราะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าโดนใจ แต่กว่าจะร้องได้อารมณ์ถูกใจโปรดิวเซอร์(ลัทธ์ ใจจุฑามูล) เคาะผ่านก็ใช้เวลาไปหลายวัน

......ยอมรับเลยครับว่าเป็นเพลงช้าเศร้าๆ จากเพลงแรกร้องมาแบบสนุกๆสบายชิลด์ๆ มาเจอเพลงนี้เข้าไปยากครับ เอาเพลงไปซ้อมก่อนเข้าห้องอัดด้วย แล้วพอถึงเวลามาร้องจริงก็ค่อนข้างยากครับ คือต้องทำอารมณ์เพื่อให้ร้องแล้วได้ฟิลด์เฮิร์ทๆ และดนตรีจะออกแนวเรทโทรนิดๆเป็นป๊อบช้าๆ ฟังง่ายๆ แต่ร้องยากใช้เวลาร้องนานกว่าเพลงแรกหลายวันเลยครับ เพราะทั้งรายละเอียดดนตรี และรายละเอียดของอารมณ์ เรียกว่าทุกคำทุกพยางค์ต้องให้ได้อารมณ์สุดๆ มีทั้งอิมโพรไวซ์ แอดลิปด้วย จังหวะมันยากมาก วิธีการร้องเหมือนมันค่อยๆไต่โน้ตขึ้นไปขึ้นตลอด

......พอร้องผิดก็คร่อมจังหวะไปเลย อัดหลายวันเลยครับยากทั้งรายละเอียดและอารมณ์ การร้องไม่เคยร้องสไตล์นี้มาก่อนยากมาก แต่ก็เหมือนเราได้เรียนรู้และพัฒนาการร้องของตัวเองไปอีกขั้น ซึ่งในความยากพอเสร็จได้มาฟังกันก็รู้สึกว่าในที่สุดตัวเองก็สอบผ่านมาได้ภูมิใจครับ เพราะผมตั้งใจมากๆกับเพลงนี้ฝากให้กำลังใจกันด้วยนะครับเพลง คอยพบกับเพลงที่ 2 น้ำไหลที่ตา แต่เจ็บที่ใจ เนื้อร้องโดย Rhymeberry ทำนอง/เรียบเรียง โดยณัฐวัฒน์ คนโทแก้ว เพลงใหม่โดนใจกระชากอารมณ์ของนักร้องหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ พร้อมมิวสิกวีดีโอโดนๆ เร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook