ดีเจเพชรจ้าร้องจ๊ากรองเท้ามูลค่านับแสนจะสูญในอีกไม่กี่ปี | Sanook Music

ดีเจเพชรจ้าร้องจ๊ากรองเท้ามูลค่านับแสนจะสูญในอีกไม่กี่ปี

ดีเจเพชรจ้าร้องจ๊ากรองเท้ามูลค่านับแสนจะสูญในอีกไม่กี่ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งสำหรับสมาคมรองเท้าไทย โดย ชนินทร์ จิตต์โกมุท นายกสมาคมรองเท้าไทยในฐานะ ผู้จัดงานแฟร์ระดับประเทศหลายงานในสองสามปีที่ผ่านมาและ ผู้นำกลุ่มSME ด้านอุตสาหกรรม เครื่องหนัง รองเท้า ของประเทศ ล่าสุดได้เข้าเยี่ยมชมเปิดห้องเก็บรองเท้าผ้าใบของดีเจเพชรจ้า จากคลื่นวอร์จิ้นฮิตส์ เพื่อขอความรู้ในสไตล์และแนะนำการเก็บรองเท้ามูลค่านับแสน โดยให้ข้อมูลดีเจเพชรจ้าว่ารองเท้าผ้าใบในสไตล์ที่เพชรจ้าสะสมนั้นชี้วัดสไตล์และจะเป็นตัวกำหนดรูปแบบสำหรับ ผู้ผลิตในกลุ่มSME ได้อย่างดี และให้ข้อมูลดีเจเพชรจ้าว่า รองเท้าผ้าใบโดยเฉลี่ยจะมีอายุเพียง 10 ปี แม้จะเก็บไว้ในห้องปรับอากาศทั้งนี้อยากให้เห็นคุณค่าของรองเท้าจะอยู่ที่สไตล์ในการออกแบบและคุณภาพของการสวมใส่ไปพร้อมกัน



......ผมดีใจที่ได้มาเยี่ยมชมรองเท้าผ้าใบของเพชรจ้า ทราบว่าเขาสะสมมากถึง 300 คู่ โดยมากเป็นรองเท้าของไนกี้ ผมได้บอกเขาไปว่าคุณเพชรจ้าคือแบบอย่างที่ อุตสาหกรรมเครื่องหนัง ของไทยต้องดู เพราะวัยรุ่นเขาจะเป็นเครื่องชี้วัดรสนิยมได้ดี และสองผมบอกเพชรจ้าว่าไม่ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ คุณค่าของรองเท้าเหล่านี้จะอยู่ในใจเรา แต่สภาพของยางในรองเท้าจะหมดอายุในเวลา 10 ปีเท่านั้น ฉะนั้นวันนี้เราได้เรียนรู้หลายอย่างเพื่อนำไปพัฒนาอุตสาหกรรมของเราต่อไป” ชนินทร์ จิตต์โกมุทกล่าว



ด้านดีเจเพชรจ้าเผยเช่นกันว่าตกใจมากที่รู้ว่ารองเท้าจะมีอายุเพียง 10 ปี ...ผมสงสัยมาตลอดนะครับว่า รองเท้าของผมจะอยู่ได้นานแค่ไหน วันนี้ก็ทราบแล้วว่าอีกไม่กี่ปีก็หมดอายุไป ตอนนี้ผมก็เก็บมา5 ปีแล้ว ตอนน้ำท่วมแถวพระราม 5 ผมก็จ้างรถสิบล้อมาขนเลยนะ แต่ผมก็ยังเก็บและรักษาอยู่ เพราะผมรักมัน มันมีสไตล์ มีตำนานที่ผมเล่าได้ทุกคู่ ต้องขอบคุณสมาคมรองเท้าไทยที่มาเยี่ยมผมและแนะนำการเก็บรักษารองเท้าไว้ให้ได้นานๆ นั่นก็คือเก็บไว้ในห้องปรับอากาศครับ ดีเจเพชรจ้าบอก

สมาคมรองเท้าไทย ล่าสุดโดยความร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมกำลังจะจัดงานอบรมการออกแบบรองเท้าด้วยโปรแกรมสามมิติ ฟรี ในวันที่ ระหว่าง 21-24 กพ.นี้ และงานอบรมจะมีขึ้นที่ ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น 4 สำนักพัฒนาอุตสาหกรรม ซอยตรีมิตร กล้วยน้ำไท พระราม 4 คลองเตย ควรมีโน้ตบุ๊คหรือแลปทอปสำหรับใช้งานมาด้วยจะสะดวกต่อการอบรมมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook