อาลัย นักร้องเสียงสวรรค์ Whitney Houston | Sanook Music

อาลัย นักร้องเสียงสวรรค์ Whitney Houston

อาลัย นักร้องเสียงสวรรค์ Whitney Houston
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตำนานนักร้องหญิงที่ทั้งโลกรู้จัก เสียชีวิตลง อย่างกระทันหัน นักร้องชื่อดังเจ้าของรางวัลแกรมมี อวอร์ด เจ้าของเสียงทรงพลังแนวโซล และเพลงสุดฮิต I Will Always Love You ที่คนไทยรู้จักกันอย่างดี เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 48 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 ผ่านมา



สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผย หลังการตรวจสอบตำรวจได้เผยว่า วิทนีย์ ฮูสตัน ได้เสียชีวิตลงที่โรงแรมเบเวอร์ลี่ ฮิลตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่มีการพบยาเสพติดในบริเวณที่เกิดเหตุ หรือหลักฐานการดื่มแอลกอฮอล์ แต่มีการพบยาประเภทที่ต้องได้รับใบสั่งจากแพทย์อยู่ในห้องที่นักร้องดังเสียชีวิต โดยข่าวระบุว่า วิทนีย์ ฮุสตัน เสียชีวิตอยู่ในอ่างอาบน้ำของห้องพัก จึงมีข้อสันนิฐานเกิดขึ้นตามมาว่า เธออาจสิ้นลมจากอาการจมน้ำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังคงไม่เป็นที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเบเวอร์ลีฮิลส์ระบุว่าพบนักร้องสาวในร่างซึ่งไร้การตอบสนองและได้ทำการนวดหัวใจผายปอดกู้ชีพเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะประกาศว่าเธอได้เสียชีวิตลงแล้ว ณ เวลา 15:55 นาฬิกา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ไม่มีข้อบ่งชี้ใดที่แน่ชัดว่าการเสียชีวิตเป็นเหตุอาชญากรรม ทางด้านอดีตสามีของวิทนีย์อย่าง บ็อบบี้ บราวน์ ระบุว่าเขา ร้องไห้ไม่หยุด หลังจากที่ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิต เขาไม่ได้ยกเลิกตารางการแสดงของตัวเองที่กำลังดำเนินอยู่ ภายในหนึ่งชั่วโมงของการตาย บ็อบบี้ได้จุมพิตแล้วโบกไปยังท้องฟ้าพร้อมกับหลั่งน้ำตาก่อนจะพูดว่า ...วิทนีย์, ผมรักคุณ ซึ่งผู้ชมการแสดงของเขาในมิสซิสซิปปีต่างร่วมเป็นสักขีพยาน วิทนีย์ เคยแต่งงานแล้วกับ บ็อบบี บราวน์ ในปี1992 ก่อนที่จะแยกทางกันในปี 2007 โดยมีลูกสาวร่วมกัน 1 คนคือ บ็อบบี คริสตินา วัย 18 ปี ข่าวการเสียชีวิตของวิทนีย์ ฮุสตัน เป็นข่าวช็อคที่สุดของวงการเพลงอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเนื่องจากเกิดขึ้นก่อนจะมีการประกาศผลรางวัลแกรมมี อวอร์ดส์ ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า... S! Music ขอไว้อาลัยแด่นักร้องหญิงผู้เป็นตำนาน



ประวัติ Whitney Houston
วิตนีย์ ฮิวสตัน (อังกฤษ: Whitney Houston) หรือชื่อจริงว่า วิตนีย์ เอลิซาเบธ ฮิวสตัน (Whitney Elizabeth Houston) เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2506 เป็นนักร้องเพลงป็อป/อาร์แอนด์บี เจ้าของเพลงดังอย่าง ไอวิลออลเวย์สเลิฟยู, เซฟวิงออลมายเลิฟฟอร์ยู และเกรทเทสต์เลิฟออฟออล เป็นต้น วิตนีย์เกิดที่นวร์ก, รัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็นลูกของซิสซี ฮิวสตัน นักร้องกอสเปลชื่อดัง ส่วนดิออน วอริค เป็นลูกพี่ลูกน้องกับเธอ วิตนีย์เริ่มร้องประสานเสียงในโบสถ์และได้เป็นผู้ร้องนำ ครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 12 ปี เริ่มเข้าวงการฐานะนักร้องประสานเสียง (เคยร่วมงาน กับชาก้า คาน และไปปรากฏตัวในคอนเสิร์ตของคุณแม่อยู่บ่อย ๆ) ต่อมาก็ก้าวเข้าสู่โลก นางแบบเมื่อปี พ.ศ. 2524 เธอเคยเป็นปกให้นิตยสารกลาเมอร์ และเซเว่นทีน

อัลบั้มแรก Whitney Houston ออกขายในปี พ.ศ. 2528 โดยมีเพลงฮิตเพลงแรกคือ You Give Good Love ขึ้นสูงสุดอันดับ 3 ในอเมริกา ตามมาด้วยเพลงอันดับ 1 อีก 3 เพลงคือ Saving All My Love for You, How Will I Know และ Greatest Love of All อัลบั้ม Whitney ในปี พ.ศ. 2530 สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงชุดแรก ที่เข้าอันดับสัปดาห์แรก อันดับที่ 1 ในนิตยสารบิลบอร์ด วิตนีย์สร้างสถิติในการ มีซิงเกิลที่ติดอันดับ 1 ถึง 7 เพลงติดต่อกัน รวมทั้ง I Wanna Dance With Somebody (Who Loves Me), So Emotional และ Where Do Broken Hearts Go หลังจากนั้นอีก 3 ปี วิตนีย์ก็ออกอัลบั้ม I'm Your Baby Tonight ซึ่งมีเพลงฮิตอีกมากมายหลายเพลง รวมทั้งซิงเกิลในชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม ซิงเกิล I'm Your Baby Tonight ขึ้นถึงอันดับ 1 ตามมาด้วยเพลงอันดับ 1 All the Man That I Need ขึ้นชาร์ตบิลบอร์ดนาน 2 สัปดาห์





ในปี พ.ศ. 2535 วิตนีย์แต่งงานกับนักร้องหนุ่มบ็อบบี้ บราวน์ และยังแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกคู่กับเควิน คอสท์เนอร์ เรื่อง The Bodyguard ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยม ตัวเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เพลง I Will Always Love You ครองอันดับ 1 อยู่นานถึง 14 สัปดาห์ นอกจากนี้ อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard ยังได้รับรางวัลแกรมมี สาขาอัลบั้มแห่งปี ในปี พ.ศ. 2536 อีกด้วย

ด้วยวิตนีย์ก็ยังคงมีงานแสดงภาพยนตร์ควบคู่ไปกับงาน เพลงต่อไปโดยมีภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง สูงเรื่อง Waiting To Exhale ในปี พ.ศ. 2538 เปิดตัวด้วยเพลงอันดับ 1 Exhale (Shoop Shoop) หลังจากนั้นอีก 1 ปี วิตนีย์ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง The Preacher's Wife คู่กับเดนเซล วอชิงตัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นกัน และเพลงประกอบภาพยนตร์ เรื่องนี้ก็ติดอันดับเพลงกอสเปลของนิตยสารบิลบอร์ด เธอได้เข้าวงการโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2540 กับรายการภาพยนตร์ชุดทางทีวีเรื่อง Cinderella ซึ่งกลายเป็นรายการที่เรียกเรตติ้งได้สูงสุด ในรอบกว่า 10 ปีของเอบีซีของสถานีโทรทัศน์เอบีซี รายการดังกล่าวเป็นรายการคืนวันอาทิตย์ ของเอบีซี ที่มีผู้ชมสูงสุดในรอบทศวรรษ

ในปี พ.ศ. 2541 วิตนีย์ออกอัลบั้ม My Love Is Your Love ชุดแรกในรอบ 8 ปีที่ไม่ใช่อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ อัลบั้มนี้เธอทำงานร่วมกับ ไวคลีฟ จีน, มิสซี เอลเลียต, ลอรีน ฮิลล์ และเบบีเฟส โดยเพลงแรก When You Believe ที่ร้องคู่กับมารายห์ แครี และเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง The Prince of Egypt เพลงนี้ได้รับรางวัลออสการ์ ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย ซิงเกิลต่อมา Heartbreak Hotel (ร่วมร้องกับ เฟธ อีวานส์ และ เคลลี ไพรซ์), It's Not Right but It's Okay (เพลงนี้ชนะรางวัลแกรมมี ซึ่งเป็นตัวที่ 6 ของเธอ ) และ My Love Is Your Love ขึ้นชาร์ทติด1 ใน 5

ต่อมาเธอได้ร่วมร้องเพลงในงาน VH1 Diva's Live '99 ร่วมกับนักร้องดีวาส์อย่าง แมรี เจ. ไบลจ์, ทีน่า เทอร์เนอร์, แชร์, และ ชากา คานห์ ในปี พ.ศ. 2543 เธอออกอัลบั้มคู่ รวมเพลงฮิตที่ใช้ชื่อง่าย ๆ ว่า The Greatest Hits มีเพลงที่ร้องกับ เอนริเก้ อีเกลเซียส ชื่อ Could I Have This Kiss Forever, จอร์จ ไมเคิล เพลง If I Told You That และ เด็บเบอราห์ ค็อกซ์ เพลง Same Script, Different Castอัลบั้ม Just Whitney ออกวางขายในปี พ.ศ. 2545 ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ในช่วงหลังๆ วิทนีย์ มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติด งานเพลงในอัลบั้มของเธอก็มียอดขายตกฮวบลงอย่างเห็นได้ชัด และภาพลักษณ์ของนักร้องสาวดีวาทรงเสน่ห์ของเธอก็ถูกทำลายลงเนื่องจากอารมณ์ร้ายและพฤติกรรมแปลกๆที่เธอมักจะทำแบบควบคุมตนเองไม่ได้เวลาปรากฏตัวในที่สาธารณ และตัวเธอเองก็เคยยอมรับว่าเธอติดยาเสพติดหลายขนานทั้งโคเคน, กัญชา และยาอื่นๆอีกสารพัดชนิด ซึ่งยาเหล่านี้ได้ส่งผลให้เสียงที่เคยงดงามของเธอถูกทำลายลงจนกลายเป็นเสียงแหบแห้งและไม่สามารถทำให้เธอร้องเสียงสูงเหมือนที่เธอเคยทำได้ในช่วงที่อาชีพนักร้องของเธอรุ่งโรจน์

แต่อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552 วิทนีย์ได้ออกอัลบั้ม I Look To You เป็นอัลบั้มในรอบ 7 ปี สามารถขึ้นอันดับ 1 ในบิลบอร์ดชาร์ตในสัปดาห์แรก มีเพลงโปรโมตชื่อ I Look To You มีทีมงานที่เก่งกาจมาช่วยโปรดิวเซอร์ เช่น Stargate,Akon,Swizz Beat และอีกมากมาย ซึ่งอัลบั้มนี้สามารถเปิดตัวในอันดับต้นๆของชาร์ท และทำยอดขายได้เยอะมาก


ผลงานอัลบั้ม Whitney Houston
สตูดิโอ อัลบั้ม Whitney Houston - 1985
Whitney - 1987
I'm Your Baby Tonight - 1990
My Love Is Your Love - 1998
Just Whitney... - 2002
One Wish (The Holiday Album) - 2003
I Look To You - 2009
ซาวด์แทร็ก อัลบั้ม The Bodyguard - 1992
Waiting To Exhale - 1995
The Preacher's Wife - 1996
อัลบั้มรวมเพลง Whitney: The Greatest Hits- 2000
Love, Whitney - 2001
Artist Collection: Whitney Houston - 2004




ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook