กรรมกู๊ ฮิต!! ทั้งเมือง ซิงเกิ้ลใหม่เปิดปี เดอะ ริชแมน ทอย | Sanook Music

กรรมกู๊ ฮิต!! ทั้งเมือง ซิงเกิ้ลใหม่เปิดปี เดอะ ริชแมน ทอย

กรรมกู๊ ฮิต!! ทั้งเมือง ซิงเกิ้ลใหม่เปิดปี เดอะ ริชแมน ทอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดอะ ริชแมน ทอย เจ้าของเพลงฮิต อ๊อด อ๊อด และกระเป๋าแบนแฟนยิ้ม กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ กรรมกู๊ อัลบั้มชุดที่ 3 สังกัดสมอลล์รูม พร้อมรีเฟรชทั้งเพลง ทั้งลุกส์ ให้สดใสขึ้น สนุกขึ้น กระฉับกระเฉงขึ้น



.....เพลงนี้เริ่มต้นจากกรณ์ มือกีต้าร์ที่ฝันถึงประโยค กรรมเอยกรรมใครทำให้มันเกิดมันจึงเลยเถิดละเมิดกับตัวฉัน วงจึงเอาท่อนนี้มาต่อยอดเขียนเป็นเพลง กรรมกู๊ ขึ้นมา เพลงนี้เป็นเพลงแนวโมเดิร์น โจ๊ะ โจ๊ะ รูปแบบใหม่ที่วงอยากนำเสนอครับ ฟังง่ายๆ ส่วนภาคดนตรีเพลงนี้มีไลน์กีต้าร์เป็นตัวสร้างสีสันของเพลง มีการปรับเสียงร้องให้ฟังชัดขึ้นด้วย โดยเล่นกับคอนเซ็ปต์ ทุกอย่างอยู่ด้วยกันเป็นคู่ ไลน์กีต้าร์เล่นเป็นคู่เสียงสูงเสียงต่ำ เสียงร้องที่ใช้วิธีการ dub ให้เป็นไลน์ร้องซ้อนกันที่ต้องอัดร้องสองครั้ง ส่วนไลน์กลองและไลน์เบสในเพลงนี้ทำหน้าที่สอดประสานให้เพลงกลมกล่อมมากขึ้นครับ แจ๊ปพูด



เนื้อหาของเพลง กรรมกู๊ ยังมีความเป็นตัวตนของ เดอะ ริชแมนทอย มีการเล่นคำให้เพลงดูสนุก พร้อมให้สระอูเป็นตัวแทนของการอยู่เป็น คู่ ทำให้ได้ รู้ ว่ารักกันก็ต้องอยู่กันไป ว่ารักกันก็ทำให้เราได้อยู่ติดกันเป็น ปาท่องกู๋ และถ้ารักกันก็ต้องบอก ไอเลิฟยู กับคนที่เรารัก สรุปใจความทั้งเพลงคือ รักกัน ก็คือการอยู่ด้วยกัน ทนกัน แต่ที่สุดแล้วฉันก็ไม่ไปไหนหรอก ฉันรักเธออยู่ดีนะ แต่ขอบ่นออกมาหน่อยละกันว่า "กรรมกู๊!!!"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook