ชเวชีวอน (Siwon) แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ พรีเซ็นเตอร์ เอเซอร์ | Sanook Music

ชเวชีวอน (Siwon) แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ พรีเซ็นเตอร์ เอเซอร์

ชเวชีวอน (Siwon) แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ พรีเซ็นเตอร์ เอเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
30 มกราคม 2555 เวลา 18.00 น. ณ ห้องศาลาแดง โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ชเวชีวอน (Choi Si Won) สมาชิกวง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) พรีเซ็นเตอร์ ACER ลัดฟ้าเยือนไทยเพื่อเตรียมร่วมงาน ACER-INTEL SIWON MEET AND GREET IN THAILAND : LOVE & SHARE ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ณ MCC Hall เดอะมอลล์บางกะปิ ในวันนี้ชเวชีวอนได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชาวไทยในฐานะพรีเซ็นเตอร์เอเซอร์ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดการให้สัมภาษณ์เลยทีเดียว





เป็นยังไงบ้างกับการเป็นพรีเซนเตอร์ Acer มาแล้วหนึ่งปีเต็ม
....เวลาหนึ่งปีผ่านไปเร็วมาก มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี ต้องขอบคุณแฟนไทยที่ให้กำลังใจมากตลอด เมื่อวานเพิ่งมาจากลอนดอนครับ ก่อนที่จะไปถึงลอนดอน ก็คิดว่าเมืองไทยเป็นแค่สถานที่สวยๆ แต่พอไปถึงลอนดอนก็คิดถึงเมืองไทยครับ สาวไทยสวยมากครับ

ชีวอนทราบไหมว่าหลังจากคุณกลับไปในฐานะของพรีเซ็นเตอร์ได้ไม่นาน ภาพของคุณก็ติดอยู่ทั่วกรุงเทพฯเลยไม่ว่าจะเป็นป้ายรถเมล์ รถไฟฟ้า โทรทัศน์ และสถานที่ต่างๆ ไม่ทราบว่าคุณได้เห็นภาพของตัวเองหรือยัง แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง
....ตอนนี้ช่างผมของผมรู้สึกเกร็งตลอดแล้วก็ลำบากใจมากเลยครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นน่ะครับ (ยิ้ม) แน่นอนครับผมได้เห็นภาพตัวเองแล้ว รู้สึกเป็นเกียรติมากเลยครับที่ได้เห็นภาพตัวเองขนาดใหญ่ ไม่ใช่ในเกาหลีแต่เป็นประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ผมรักมากด้วยครับ จำพี่คนข้างหน้าได้ด้วยครับ (ชี้ไปที่นักข่าว) แล้วพี่คนข้างหลังมาจากประเทศจีนใช่ไหมครับ (นักข่าวเงียบ) หัวเราะหน่อยสิครับ (นักข่าวหัวเราะ)

การกลับมาในฐานะของพรีเซ็นเตอร์เอเซอร์ในครั้งนี้คุณจะได้ถ่ายภาพนิ่งชุดใหม่เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย อยากทราบว่าคอนเซ็ปต์การถ่ายทำเป็นอย่างไร แล้วเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
....ตั้งแต่ผมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของเอเซอร์ผมชอบสินค้าของเอเซอร์มากเลยครับ ในคราวนี้มีสินค้าใหม่ๆที่น่าจับตามองมากเลยครับ เพราะสินค้าดีมาก อัพเกรดขึ้นมากกว่าเดิมด้วยครับ คือมีสามอย่างที่ผมตกใจมาก คือ Acer Aspire S5 Ultra Book เป็นตัวที่ดีมากๆเลยครับ แล้วมีน้ำหนัก 1.35 กิโลกรัมซึ่งเบามากเลยครับ แล้วก็มีเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้เร็วกว่าเดิมครับ รวมถึง Acer Always Connect ที่ทำให้เชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้แม้ว่าจะปิดเครื่องไปแล้ว พรุ่งนี้ถ่ายททำสนุกสนานแน่นอนครับ





ถ้าให้เอาผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ให้สมาชิกในวงจะเอาอะไรให้ใคร
......จริงๆแล้วผมไม่อยากเลือกสมาชิกคนใดคนหนึ่งครับเพราะว่าผมรักสมาชิกทุกคนเลย ผมอยากมอบ Acer Aspire S5 Ultra Book เพราะว่าซุปเปอร์จูเนียร์ไปต่างประเทศบ่อยมาก พวกเราจะมีเวลาว่างด้วย เราก็เลยจะติดโน๊คบุ๊คกันไปทุกคนเลย แต่ว่าที่มีกันตอนนี้มันค่อนข้างหนักครับ ผมอยากให้ทุกคนมีโน๊คบุ๊คที่เบาๆ อยากให้ทุกคนใช้เวลาว่างให้สนุกๆด้วยครับ แต่ว่าตอนนี้ผมต้องคิดดูอีกทีเพราะว่าตัวนี้ค่อนข้างราคาสูงนิดนึง อย่างที่ทุกคนทราบกันครับว่าซุปเปอร์จูเนียร์มีสมาชิกหลายคน (หัวเราะ)

นอกจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเทคโนโลยีใหม่ๆแล้ว เอเซอร์จะมีกิจกรรมใหม่ๆอะไรให้แฟนๆติดตามกันบ้างไหม
......ในปีนี้เอเซอร์มีโปรโมชั่นมากมายเลยครับ ผมก็อยากจะมาร่วมกิจกรรมเหมือนกันครับ แล้วเอเซอร์ก็จะมีกิจกรรมเอเซอร์อาสาสำหรับผู้ใช้เอเซอร์ ก็จะสามารถไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อย่างถ้าเขาต้องการของกินหรือของใช้เอเซอร์ก็สามารถไปบริจาคของให้กับผู้ประสบภัยได้ครับ ผมอยากให้ทุกคนเข้าไปที่เว็บไซต์ของเอเซอร์ อยากให้ช่วยเหลือกันมากๆ ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ไปช่วยกันเลยครับ แล้วใครอยากได้โน็ตบุ๊คแบบที่ไม่เหมือนใคร เดี๋ยว Ultra Book ก็จะวางจำหน่ายแล้วครับ อยากให้รักเอเซอร์ให้มากๆด้วยครับ เหนือสิ่งอื่นใดปีที่แล้วผมประทับใจเมืองไทยมากเลยครับ เพราะว่าเอเซอร์ไม่ใช่บริษัทที่ขายคอมพิวเตอร์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ว่ามีความรักที่แบ่งปันช่วยเหลือสังคมด้วย



ปีที่ผ่านมาเมืองไทยประสบภัยน้ำท่วมแล้วมีคนไทยหลายคนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ อยากให้พูดถึงผู้ประสบภัยหน่อย
.....ผมคิดว่าปี 2011 เป็นปีที่ค่อนข้างเศร้าสำหรับหลายๆคน ผมอยากให้ทุกคนทราบว่าผมและเพื่อนๆอยู่เคียงข้างทุกคนเสมอครับ แล้วผมก็จะภาวนาทุกวันเพื่อให้มีแต่เรื่องดีๆเข้ามีในชีวิต ขอให้ร่ำรวย และสุขภาพที่ดีครับ

เนื่องจากเอเซอร์เป็นสปอนเซอร์ให้กับโอลิมปิค ถ้าให้คุณชีวอนเป็นตัวแทนเกาหลีคุณจะเลือกเล่นกีฬาในโอลิมปิคประเภทใด
.....คือผมก็เล่นเทควอนโดอยู่ แล้วผมก็เป็นคนอายุน้อยที่สุดที่ได้สายใหญ่สุดด้วยครับ แต่ถ้าให้ไปแข่งตอนนี้ผมคิดว่าต้องไปฝึกใหม่ครับเพราะไม่ได้เล่นกีฬามานานแล้วครับ แต่ถ้ามีโอกาสจริงๆให้ผมเป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ ผมจะเลือกเทควอนโดครับ แต่มีข่าวดีกว่านี้คือเอเซอร์ได้เป็นสปอนเซอร์ของโอลิมปิค 2012 ด้วยครับ ผมก็เลยอยากปรึกษาทางเอเซอร์ว่าถ่ายโฆษณาครั้งหน้าไปถ่ายที่ลอนดอนด้วยอะไรแบบนี้ได้หรือเปล่าครับ น่าจะดีนะครับ โอลิมปิคไฟติ้ง ผมคิดว่าเอเซอร์กับลอนดอนเหมาะกันมากเลยนะครับ ทุกคนได้ยินกันใช่ไหมครับ (นักข่าวฮา)

การออกกำลังกายดีสำหรับทุกคนครับ มีผลดีกับทุกคนแน่นอนครับ
.....ถึงแม้ว่าใครที่ไปแข่งโอลิมปิคในปีนี้แล้วจะได้อันดับที่ไม่ดี แต่ก็อย่ายอมแพ้ครับ ให้กำลังใจกันอยู่ครับ เดี๋ยวผมมีคอนเสิร์ตที่ไต้หวัน 4 วันติด รวมกันแล้วก็กว่า 15 ชม.เลยนะครับ แต่ก็ไม่เหนื่อยครับ เพราะผมคือซุปเปอร์จูเนียร์

เดี๋ยวจะมีงานแฟนมีทเดี่ยวครั้งแรก เตรียมอะไรมาบ้าง
.....ก็อยากได้ใกล้ชิดกับแฟนเพลงมากขึ้นครับ อยากรู้ว่าทุกคนเป็นยังไงบ้าง ทำอะไรกันอยู่ ก็เข้าใจนะครับ ทุกคนก็คงคล้ายๆกัน กินข้าว ทำงานกลับบ้าน แล้วก็มองหน้าผมทั้งวันเลยใช่ไหมครับ ผมรู้นะครับ เพราะผมอ่านเมนชั่นของทุกคนเลยนะครับ จริงๆนะครับ

เพิ่งมีผลงาน Mr.Simple ออกมาและได้รางวัล Seoul Music Award ด้วยเป็นยังไงบ้าง
.....ก่อนอื่นขอบคุณมากครับ ทราบมาว่าคนที่โหวตเข้าไปมีคนไทยเยอะเลย ต้นปีนี้ก็ได้หลายรางวัลมาก ถ้าไม่มีความรักจากทุกๆคนก็คนเป็นไปไม่ได้ และผมมีเรื่องขอร้องทางโฟโนลอคนะครับ ผมอยากไปดูโอลิมปิกที่ลอนดอนอีกครั้งครับ นะครับ

กระแสตอบรับของคอนเสิร์ตเป็นยังไงบ้าง
.....ก็เหมือนกับถอดเสื้อแล้วเข้าไปป่าที่มีแต่ยุงน่ะครับ กระแสตอบรับดีมากๆ ดีใจมากๆครับ พอถ่ายโฆษณาที่ไทยเสร็จก็ไปไต้หวัน สิงคโปร์ แล้วตอนมีนาคมก็อยากมาที่ไทยมากเลยครับ ผมจะยอมถอดเสื้อแล้วเข้าไปในป่าเลยครับ

ปีนี้จะมีผลงานให้ติดตามอะไรอีกบ้าง
.....เน้นที่คอนเสิร์ตครับ จะไปให้ทั่วโลกเลยครับ ทั้งอเมริกา ยุโรป ดูไบ ขอบอกอีกรอบนะครับ ทั่วโลกจริงๆครับ ฝากตัวด้วยนะครับ

ฝากผลงานในฐานะพรีเซนเตอร์หน่อยครับ
.....ในอนาคตต้องมาเมืองไทยอีกหลายครั้งแน่นอน อยากให้ทุกคนจำไว้นะครับ แม้ซุปเปอร์จูเนียร์จะอยู่ที่ไหนในโลก แต่แฟนไทยก็อยู่ในใจพวกเราเสมอ หลังจากเรื่องเศร้าต้องมีเรื่องดี ปี 2012 ก็อยากให้มีแต่เรื่องดีๆนะครับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook