ปาน ส่งเพลง คนไทยไม่ทิ้งกัน ปลุกขวัญ ย้ำ!!คนไทยอย่าหมดกำลังใจ | Sanook Music

ปาน ส่งเพลง คนไทยไม่ทิ้งกัน ปลุกขวัญ ย้ำ!!คนไทยอย่าหมดกำลังใจ

ปาน ส่งเพลง คนไทยไม่ทิ้งกัน ปลุกขวัญ ย้ำ!!คนไทยอย่าหมดกำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ ที่แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เมื่อได้เกิดขึ้นมาแล้ว เราทุกคนก็ต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์กันอย่างมีสติและกำลังใจ โดยครั้งจึงเป็นอีกหนในรอบ 6ปีหลังเหตุคลื่นยักษ์ ที่ ปาน-ธนพร ต้องหยิบเอาเพลง คนไทยไม่ทิ้งกัน มาขับกล่อมหวังปลุกกำลังใจให้คนไทยเดินหน้าสู้ต่อไปอย่าได้ถอย



หันไปทางไหนก็เห็นแต่ผู้ประสบอุทกภัยเหตุ ภัยธรรมชาติ แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักร้องสาว ปาน-ธนพร แวกประยูร ท้อหรือถอดใจ พร้อมส่งกำลังใจทั้งปลอบและปลุกขวัญผ่านบทเพลง คนไทยไม่ทิ้งกัน มาให้กับคนไทยทุกๆคนนอกเหนือไปจากการร่วมบริจาคและจิตอาสาตลอดระยะเวลาที่เกิดเหตุการณ์หลายเดือนที่ผ่านมา

เพลงนี้เป็นเพลงที่พี่บั๋ง(สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา) และทีมงานอาร์เอสฯเขียนขึ้นมีต้นคิดมาจากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิเมื่อประมาณปี 2004 ประมาณ 6-7 ปีที่แล้วแต่เพลงนี้ประมาณ 4 ปีแล้ว เป็นหนึ่งในหลายบทเพลงที่ทำไว้ในชุด ปานซีรีส์ นั่นเอง ตอนนั้นคืออยากให้กำลังใจทุกๆ คนทั้งผู้ที่สูญเสียและผู้ที่ยังอยู่ แต่ที่ฝากย้ำโดยเฉพาะผู้ที่ยังเหลืออยู่ให้มีขวัญและกำลังใจในการก้าวเดินต่อไป ตามคอนเซปต์เพลงคือสร้างขวัญและให้กำลังใจฟังสบายๆ เพลินๆ แต่เนื้อหาจะเป็นแบบนิ่มๆ ค่อยๆ ซึมซับไปทีละน้อยทีละน้อยจากเหตุการณ์เมื่อคราวสึนามิที่ภาคใต้เรา กับครั้งนี้ไม่ได้แตกต่างกันเลยครั้งนั้นอาจจะถาโถมเข้ามาแต่ครั้งนี้ใช้ระยะเวลาในการทำลายค่อนข้างเยอะมากทั้งทรัพย์สินและสภาพจิตใจ แต่โดยรวมแล้วสิ่งที่ฝากย้ำก็ยังอยู่ในคอนเซปต์เดียวกัน

เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนที่สูญเสียไปแล้ว และสำหรับผู้ที่อยู่ข้างหลังที่ยังอยู่มากกว่าว่าอย่าได้หมดกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไป ว่าถึงอย่างไร..ต่อให้เดือดร้อนแสนสาหัสแค่ไหนแต่สุดท้ายก็คนไทยไม่ทิ้งกัน นักร้องสาวจิตอาสาเผย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook