กติกาพิเศษโดนใจ สาวจอย V24 เสียงใส ได้ไปต่อกับทรู เอเอฟ 8
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/13/68141/20653_031.jpgกติกาพิเศษโดนใจ สาวจอย V24 เสียงใส ได้ไปต่อกับทรู เอเอฟ 8

    กติกาพิเศษโดนใจ สาวจอย V24 เสียงใส ได้ไปต่อกับทรู เอเอฟ 8

    2011-08-17T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ความสนุกจากโจทย์เพลงแดนซ์สุดมันส์ได้เริ่มขึ้นแล้ว กับวีคที่ 7 นี้ ในโจทย์เพลง Variety Dance ที่ในวีคนี้ ต้องโชว์ศักยภาพทางด้านการเต้นออกสเตปแดนซ์ และเคลื่อนไหวบนเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งในช่วงต้นวีคที่ผ่านมา ทั้ง 9 นักล่าฝันของบ้านทรู อคาเดมี แฟนทาเซีย ซีซั่นที่ 8 ต้องฝึกฝนการเต้นกันอย่างหนัก อีกทั้งต้องรับแรงกดดันจาก เหล่าคุณครูของบ้านที่เคี่ยวเข็ญและแนะนำน้องๆ กันอย่างหนัก เพื่อให้เกิดประโยชน์กับแต่ละคนมากที่สุด โดยวันช่วงปลายวีคที่ผ่านมาได้คุณครูดูโอระดับตำนานของเพลงแดนซ์อย่างแร็พเตอร์ หลุยส์ สก็อต และจอนนี่ อันวา สละเวลาจากการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ มาแนะนำเทคนิคการร้องและเต้นแบบมืออาชีพ พร้อมกับดูการซ้อมใหญ่ของน้องๆ ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ เป็นอย่างมาก เพื่อความพร้อมที่สุดกับการแดนซ์แบบนันสต๊อปบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2554



    ประเดิมกติกาพิเศษต้อนรับวันแม่กับกติกาของวีคนี้ที่แบ่งนักล่าฝันทั้ง 9V ออกเป็นสองทีม คือ ทีมฝ่ายชายและ ทีมฝ่ายหญิง โดยวัดความพอใจและให้คะแนนจากคอมเมนเตเตอร์ทั้งสามอย่าง ครูไก่ สุธีร์ แสงเสรีชน, ครูอมิตา ทาทา ยัง และครูเป็ด วาเนสซ่า กัณโสภณ เป็นผู้ให้คะแนนว่าทีมไหนได้คะแนนจากทั้ง 3 คอมเมนเตเตอร์มากที่สุด ซึ่งมีผลกับช่วงท้ายของรายการ เพราะหากหนึ่งในสามคนที่มีคะแนนน้อยสุดเป็นหนึ่งในทีมที่ได้คะแนนรวมจาก คอมเมนเตเตอร์มากที่สุด ก็จะได้อยู่ต่อในบ้านทรูเอเอฟ 8 แต่หากว่าเป็นทีมที่ได้คะแนนรวมของทีมน้อยที่สุด และเป็นผู้ที่ได้คะแนนน้อยสุดของบ้านในวีคนี้ ก็จำเป็นต้องออกจากบ้านเหมือนทุกวีคที่ผ่านมา



    โดยเริ่มต้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้กับเพลงแดนซ์สเตปมันส์เพลงแรกของโจทย์ Variety Dance ที่รวม 9 นักล่าฝันมาโชว์เพลง Summer Night เพลงดังในตำนาน กับจังหวะน่ารักๆ ที่เหล่านักล่าแดนซ์โดนใจแฟนคลับทั่วทั้งฮอลล์ธันเดอร์โดม ถึงแม้จะโดนเหล่า คอมเมนเตเตอร์ทั้งสามติเรื่องอารมณ์เพลงและแอ๊คติ้งต่างๆ แต่ก็ไม่ทำให้เพลงต่อมาในเพลงกลุ่มของ คชา V3 ต้น V9 และเต๋า V23 ในเพลง La Bamba ศิลปิน Ritchie Valens สนุกน้อยลงเลย เพราะทั้งสามร้องเพลงสไตล์ละติน ที่คนฟังไม่ลุกขึ้นดิ้นไม่ได้แล้ว โดยงัดท่าเต้นออกมาแบบไม่น้อยหน้ากัน สร้างสีสันเพลงสนุกๆ ให้กับคนดูเป็นอย่างมาก

    ต่อด้วยเพลงเกรงใจ ศิลปิน Raptor โดยได้เจมส์ V10 และเฟรม V21 เป็นตัวแทนแร็พบอยระดับตัวพ่ออย่างแร็พเตอร์มาถ่ายทอดเพลงแดนซ์เอาใจคนรักเพลงดังสุดฮิตในยุค 90 ต่อด้วยเพลงกลุ่มเพลงสุดท้ายจากสาวๆ ในบ้านนำโดย แพรวา V2 หลิน V7 แพรว V15 และ จอย V24 ในเพลงแดนซ์ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี กับเพลงฮิตข้ามปีอย่าง Nobody ศิลปิน Wonder Girls เคป๊อปสเตปล้ำที่ทั้งสี่สาวโชว์ท่วงท่า ลีลา และการร้องในแบบที่คุณไม่เคยเห็น และเต้นกันอย่างเข้าถึงอารมณ์เพลง ทำให้เหล่าคอมเมนเตเตอร์และผู้ชมทั้งฮอลล์สนุก และเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้ม ปิดท้ายเพลงกลุ่มในโจทย์ Variety Dance เต็มอิ่มกันอย่างหอมปากหอมคอ เพื่อเตรียมต่อกับเพลงแดนซ์จังหวะสนุกในเพลงเดี่ยวของแต่ละ V

    เริ่มจากหนุ่มต้น V9 ที่วันนี้ขออาสาเป็นคนแรกออกสเตปชะชะช่ามาล่าคะแนนโหวต อย่างเพลง Cherry Pink and Apple Blossom White ศิลปิน Pat Boone เพลงลีลาชะชะช่า ที่หนุ่มต้นขออวดลีลาโยกย้าย โชว์ความสามารถด้านการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ต่อด้วยหนุ่มน้อยหน้ามนคนหน้าตี๋ ที่วันนี้เจมส์ V10 หยิบเพลง ร็อกแอนด์โรลอย่าเพลง Jailhouse Rock ของศิลปิน Elvis Presley เพลงยากอีกหนึ่งเพลงที่ท้าทาย ความสามารถด้านการร้องและการเต้นของหนุ่มเจมส์อีกครั้ง ซึ่งหนุ่มเจมส์ขนเอาสเตปแดนซ์และพลังที่มีอยู่มา อวดลีลาพริ้วๆ สไตล์ร็อกแอนด์โรลที่เท่ในแบบฉบับของตัวเอง แบบนี้ใครล่ะจะไม่โหวตคะแนนให้ และตามมาติดๆ กับสาวน้อยเสียงกังวานใสสไตล์หวานอย่างสาวจอย V24 ที่วันนี้นำเพลงของตัวแม่เพลงป๊อปแดนซ์ระดับโลกอย่าง Kylie Minogue เพลง I Should Be So Lucky ป๊อปแดนซ์เซ็กซี่เล็กๆ ที่สาวจอยขอวาดลวดลาย

    และร้องได้อย่างสนุก ลบสไตล์สาวนิ่งอารมณ์เดียว ต่อด้วยสาวเสียงทรงพลังอย่างหลิน V7 กับ Lady Marmalade เพลงสุดฮิตจากภาพยนตร์ Moulin Rouge ที่โชว์ในวีคนี้นี้สาวหลินจัดเต็มโชว์ความเซ็กซี่ โยกย้ายส่ายสะโพก และเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ ทำให้เพลงสุดฮิตเพลงนี้กลับมาสร้างสีสันบนเวทีอีกครั้ง ตามมาด้วยอีกหนึ่งสาวที่ฉีกสไตล์ตัวเองอีกครั้ง อย่างสาวแพรว V15 สาวเท่คะแนน ท่วมท้นที่มาในเพลงจังหวะแทงโก้ ดาวล้อมเดือน ศิลปินสุนทราภรณ์ ที่ยึดคติสไตล์ไหนไม่สำคัญขอแค่ฉันทำสุดความสามารถ ลบคำสบประมาท ในด้านการร้องและเต้นอีกครั้ง ซึ่งในวีคนี้สาวแพรวก็สามารถเต้นและร้องได้อย่างยอดเยี่ยมรับเสียงปรบมือลั่นสนั่นฮอลล์ ตามมาด้วยสาวแพรวา V2 ในเพลง Oops! ...I Did It Again ศิลปิน Britney Spears ที่แพรวายังคงเป็นตัวแม่ขาแดนซ์ประจำบ้าน โชว์ฟอร์มสเตปไม่มีตกอีกครั้ง แถมขนสเตปมาเต็มพิกัด สร้างสีสัน และความสนุกให้ทุกคนเป็นอย่างมาก จบโจทย์เพลง Variety Dance

    และก็มาถึงคิวของหนุ่มคชา V3 ที่ได้เพลงของเจ้าพ่อเพลงแร็พ อย่างเจ เจตริน ในเพลง ยุ่งน่า เพลงจังหวะฮิปๆ ที่หนุ่มมาดนิ่งอย่างคชา กลับมาออกลวดลายสเตปแดนซ์ มัดใจคนทั้งฮอลล์ ได้รับคำชมจากเหล่าคอมเมนเตเตอร์และเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ทั้งฮอลล์เป็นอย่างมาก ก่อนเพิ่มความ มันให้เข้มข้นขึ้นอีก กับหนุ่มเต๋า V23 ที่นำเพลงละตินของศิลปิน Enrique Iglesias ในเพลงฮิตอย่าง Bailamos ที่หนุ่มหน้าใส หัวใจทรู เอเอฟ อย่างหนุ่มเต๋าออกลวดลายหนุ่มละตินสุดเซ็กซี่ ที่ยิ่งดิ้นยิ่งมันจน 2 คอมเมนเตเตอร์สาวสวย อมิตา ทาทา ยัง และครูเป็ด วาเนสซ่า กัณโสภณ ลุกขึ้นมาสนุกด้วยสร้างสีสันและเสียงปรบมือมากมายให้กับลุคของนักร้องชายสไตล์ละติน และปิดโชว์กับหนุ่มคนสุดท้ายอย่างเฟรม V21 ที่วันนี้นำเพลงดิสโก้รุ่นเดอะของ KC and the Sunshine Band ในเพลง That's the Way I Like It เพลงจังหวะดิสโก้ไม่ตกยุค ซึ่งหนุ่มเฟรมสามารถถ่ายทอด เพลงระดับตำนาน และโชว์ลีลาโยกย้ายได้อย่างไม่มีตก สร้างอารมณ์ดิสโก้สนุกๆ ทวีความมันส่งท้ายโจทย์เพลง Variety Dance ในวีคที่ 7 ของการแข่งขัน

    และผลคะแนนจากเหล่าคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 3 ก็ได้มีมติให้ทีมฝ่ายหญิงเป็นผู้ชนะในวีคนี้ ซึ่งได้ 2 คะแนนจากครู อมิตา ทาทา ยัง และครูเป็ด วาเนสซ่า กัณโสภณ และในที่สุดช่วงสำคัญของวีคนี้ก็มาถึงอีกครั้ง เมื่อพิธีกรรายการปิดโหวต และประกาศ 3V ที่มีคะแนนน้อยสุดของบ้าน ซึ่งได้แก่ แพรวา V2 เจมส์ V10 และ จอย 24 ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนน้อยสุดของบ้าน ทรู เอเอฟ 8 ในวีคนี้ คือ จอย V24 ซึ่งนับเป็นความโชคดีของสาวจอยที่คะแนนจาก คอมเมนเตเตอร์ให้ทีมฝ่ายหญิงเป็นผู้ชนะในวีคนี้ ทำให้จอย V24 ได้สิทธิพิเศษไม่ต้องออกจากบ้านทรู เอเอฟ 8 ทำเอาเพื่อนๆ นักล่าฝัน ผู้ชมทั้งฮอลล์ ตลอดจนคอมเมนเตเตอร์ และครูทุกคนของบ้านพากันดีใจกับสาวจอย ที่ได้คะแนนสุดท้ายจากครูอมิตา ทาทายัง ทำให้สาวจอยได้อยู่บ้านทรู เอเอฟ 8 ต่อไปอีก ส่งผลให้วีคนี้ ของทรู เอเอฟ 8 ยังคงเหลือ 9 นักล่าฝันเหมือนเดิม และในวีคหน้าจะมีกติกาพิเศษอะไร น้องๆ ทั้ง 9V จะได้รับโจทย์เพลงแบบไหน และใครจะได้เป็นสุดยอดนักล่าฝันกับ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ใน ซีซั่นที่ 8 ติดตามได้ที่นี่ที่เดียว

    อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ กติกาพิเศษโดนใจ สาวจอย V24 เสียงใส ได้ไปต่อกับทรู เอเอฟ 8